ทัพคาราเต้ไทย ได้พลังอาหารจาก'CPF' ลุยชิงแชมป์โลก-เอเชีย 2021

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำความเชี่ยวชาญด้านอาหารไปช่วยเหลือสังคมและทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ส่งอาหารคุณภาพจากใจ สะอาด ปลอดภัย และมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทยชิงแชมป์โลกและชิงแชมป์เอเชีย ปี 2021

พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย รับมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานหลากหลายเมนูและเครื่องดื่มรังนกเพื่อสุขภาพ จาก ซีพีเอฟ เพื่อเติมกำลังกายและกำลังใจให้ทัพนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย เตรียมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก (WKF Senior World Championship 2021) ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และชิงแชมป์เอเชีย ณ กรุงอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน โดยมี นายวิทมนต์ ช่างเรือนกุล รองกรรมการผู้จัดการ และชาวซีพีเอฟจิตอาสา เป็นตัวแทนบริษัทฯ ร่วมมอบ ณ ห้องฝึกซ้อม สนามราชมังคลากีฬาสถาน

พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันหรือการฝึกซ้อม แต่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนยังมีความหวัง โดยสมาคมฯ ได้โค้ชชาวต่างชาติมาร่วมดูแลในการฝึกซ้อมเทคนิคการต่อสู้และการฝึกสมรรถภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันรายการใหญ่และก้าวไปสู่การแข่งขันโอลิมปิก นอกจากนี้ ยังได้ทำ MOU ร่วมกับโรงเรียนต่างๆ ในสังกัด สพฐ. เพื่อบรรจุในหลักสูตรการเรียนและคัดเลือกตัวแทนกีฬาคาราเต้ไทยรุ่นใหม่ด้วย ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณคุณสุภกิต เจียรวนนท์ ที่ให้ความเมตตาสนับสนุนอาหารให้ทัพนักกีฬาในการแข่งขันทุกสนาม

"สมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ขอขอบคุณคุณสุภกิต เจียรวนนท์ ในฐานะที่ปรึกษาของสมาคมฯ และยังสนับสนุนอาหารคุณภาพ มีสารอาหารและคุณประโยชน์ที่ดีจากซีพีเอฟมาให้แก่นักกีฬา เพื่อเสริมสร้างร่ายกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ และเติมกำลังใจในการฝึกซ้อม สำหรับเตรียมความพร้อมแข่งขันในรายการต่างๆ" นายกสมาคมฯ กล่าว

ด้าน นายวิทมนต์ ช่างเรือนกุล รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำอาหารคุณภาพปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมามอบให้แก่นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งเป็นไปตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ก่อนหน้านี้ ซีพีและซีพีเอฟได้สนับสนุนอาหารให้ทัพนักกีฬาในการแข่งขันระดับโลกและระดับชาติมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย เพื่อผลักดันให้พวกเขาก้าวสู่โอลิมปิกต่อไป

'โค้ชบอย' นายดุลยรัตน์ รัตนพันธุ์ กล่าวว่า วิวัฒนาการของกีฬาคาราเต้ยาวนานกว่า 50 ปี ด้วยเสน่ห์ของกีฬาจากประเทศญี่ปุ่น จากศิลปะการต่อสู้พัฒนาเป็นประเภทกีฬาจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย ท่ารำ ท่าปัด ท่าต่อย ซึ่งต้องใช้ความพยายามและการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเพื่อความแข็งแรง นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมและกำลังใจเตรียมลงรายการใหญ่ทั้งสองรายการ 

ด้าน นางสาวทิพวัลย์ คำศรี กัปตันทีม นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย กล่าวว่า เส้นทางสู่กีฬาคาราเต้ต้องใช้ความพยายามในการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องและเรียนรู้จากนักกีฬารุ่นพี่ ทุกคนที่ลงแข่งขันมีความกดดันเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องซ้อมให้มากเตรียมตัวให้พร้อม ทำให้เต็มที่ในทุกการแข่งขัน เร็วๆ นี้จะมีการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกที่เมืองดูไบ อยากให้ทุกคนร่วมเชียร์นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทยในศึกครั้งนี้ และขอขอบคุณทางซีพีและซีพีเอฟที่นำอาหารคุณภาพพร้อมรับประทานมามอบให้พวกเรา ซึ่งเป็นมีอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการที่เป็นประโยชน์เหมาะสมต่อร่างกายตลอดการฝึกซ้อมและการเก็บตัว 

นายปุริศ ไสยสมบัติ นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย กล่าวว่า เริ่มเล่นคาราเต้ตั้งแต่อายุ 13 ปี เพราะชื่นชอบกีฬาต่อสู้ เพราะต้องใช้ความเร็วและไหวพริบเป็นอย่างมาก จึงมุ่งมั่นฝึกซ้อม และเดินสายแข่งขันในรายการต่างๆ เร็วๆ นี้ ทีมนักกีฬาคาราเต้มีโปรแกรมการแข่งขันในระดับชิงแชมป์โลกและเอเชีย ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมทีมอย่าท้อสู้ไปด้วยกัน และขอขอบคุณซีพีและซีพีเอฟ ที่สนับสนุน ตลอดจนเป็นกำลังใจให้กับพวกเราในการแข่งขันทุกแมทช์ 

"ขอขอบคุณคุณสุภกิต เจียรวนนท์ ผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่สมาคมฯ และนักกีฬาทุกคน พวกเราจะทำให้เต็มที่ เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลก" นายปุริศ กล่าว

"ซีพีเอฟ" ขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย สู้สองศึกการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก (WKF Senior World Championship 2021) วันที่ 16-21 พฤศจิกายน 2564 ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 18-22 ธันวาคม 2564 ณ กรุงอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ร่วมปลุกกระแส "คนไทยหัวใจนักสู้" ให้นักกีฬาไทยคว้าชัยชนะและฝ่าฟันสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บ้านธรรมชาติล่าง" ร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ โมเดลต้นแบบเติบโตยั่งยืน

ด้วยต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับชาวชุมชน "บ้านธรรมชาติล่าง" ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มองเห็นโอกาสของพื้นที่ตั้ง แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาและอีกด้านติดทะเลอ่าวไทย

เนื้อหมูจากฟาร์มเกษตรกรรายย่อย สู่ร้านค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ ซีพีเอฟช่วยหาตลาดรองรับ

อุตสาหกรรมหมูไทยที่ถูกหมูเถื่อนเข้ามาตีตลาด กระทบกับอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บางรายต้องเลิกเลี้ยงเพราะทนแบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

'ศุภชัย' CEOซีพีจับมือซีพีเอฟ อัดฉีด 'แข้งเทพ' 2 ล้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ศึก ACL

"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอ ซีพี ผนึก ซีพีเอฟ อัดฉีดเงิน 2 ล้านให้ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย AFC Champions League 2023/2024 ถือเป็นต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย ด้านประธานสโมสรฯ โค้ช และนักเตะเผยความสามัคคี และมีวินัย คือหัวใจของความสำเร็จ พร้อมขอบคุณที่อัดฉีดให้กำลังใจ

นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ2023 'พีซีจี ดวล ซีพีเอฟ' ชิงเงิน6แสนกว่า

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท ที่อาคารเดอะธารา

เกษตรกรปลื้ม ปุ๋ยเปลือกไข่-มูลไก่-น้ำปุ๋ย จากซีพีเอฟ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงแล้ง

การขาดแคลนน้ำและต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นับเป็นปัญหาใหญ่ที่พี่น้องเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืชต้องแบกรับ เนื่องจากต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีคิดเป็น

รร.ประชาพัฒนาบ้านแฮด จ.ขอนแก่น สอนนักเรียนสร้างคลังอาหารในโรงเรียน-ชุมชน เดินหน้า “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” ปีที่ 11

อนาคตทางการศึกษาที่ดีคือสิ่งที่เด็กและเยาวชนควรได้รับ แต่ถ้าระหว่างทางของการศึกษานั้นเด็กๆได้เรียนรู้พื้นฐานอาชีพและปูพื้นฐานการใช้ชีวิตด้วยแล้ว การศึกษานั้นย่อมก่อประโยชน์สูงสุดกับเยาวชนยิ่งขึ้น