'โค้ชโย่ง'ย้ำลูกทีมต้องทรงดี รัดกุม รับรองชนะสปป.ลาว

'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึก U23 แสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมจะสามารถเก็บชัยชนะเหนือสปป.ลาว ก่อนมีคิวดวลกันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง กำชับกองหน้าต้องรัดกุม กองหลังต้องทรงดีกว่านัดแรก

เมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามฟุตบอลเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสปป.ลาว ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคมนี้  ซึ่งการฝึกซ้อมในวันนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชมีการลงรายละเอียดวิธีการเล่นที่จะดวลกับ สปป.ลาว รวมถึงการลงแท็คติกเกมรุกแบบเข้มข้น ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ทัพช้างศึก U23 ประเดิมสนามด้วยการเสมอกับ ทีมชาติมองโกเลีย 1-1 ในเกมแรก มี 1 คะแนน 'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทัพช้างศึก U23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "ทีมเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ที่จะไม่มีแน่ ๆ คือ วันชาติ ชูสงค์ ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ไม่พร้อมแน่นอน นอกนั้นพร้อมลงเล่นทั้งหมด"

เมื่อถูกถามถึงการปรับตัวกับเวลาฝึกซ้อมและเวลาแข่งขันที่ต่างจากเกมแรก โค้ชโย่ง ตอบว่า "ไม่มีผลนะครับ จริง ๆ ช่วงบ่ายของที่นี่อากาศจะอุ่นขึ้น แต่ครึ่งหลังอากาศจะเย็นขึ้นมาเล็กน้อย"

“ผมได้กำชับผู้เล่นที่เล่นแนวรับว่าถ้ามีโอกาสลงเล่นต้องดูทรงเกมรับให้ดี ซึ่งนัดที่แล้วทีมเรามีข้อบกพร่องเยอะพอสมควร ส่วนเกมรุกเราก็ต้องเล่นแบบรัดกุม แต่ว่าเราคงต้องเพิ่มสิ่งที่ขาดหายไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเป็นกลุ่มหรือการเติมเกมรุกขึ้นไป นัดนี้ผมว่าเราจะทำได้ดีขึ้น”

"ฟุตบอล 3 เกม ผมว่ากดดันทุกเกม แต่เกมแรกเราเปิดหัวไม่สวย ทำให้แรงกดดันมาอยู่ที่สองเกมสุดท้าย หากพรุ่งนี้เราคว้าสามแต้มได้ นัดสุดท้ายผมเชื่อว่าเราผ่านเข้ารอบต่อไปได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 นัดดังนี้ 

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พบ สปป.ลาว 

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พบ มาเลเซีย

ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

ได้แล้วนักเตะU23 ทั้งหมด30คน คัดตัวไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเตรียมความพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นั้น

'โค้ชโย่ง'ไม่สนโดนโซเชียลโจมตี พอใจน้องๆทำได้ตามเป้า

'โค้ชโย่ง'ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

'มาดามแป้ง'เผยทีมไทยโชคดี แต่ต้องขอบคุณลาว

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย 'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

'โค้ชโย่ง'ขอโทษแฟนบอล รับปากรอบสุดท้ายดีขึ้นแน่

'โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

ช้างศึกU23 ได้สปป.ลาว ช่วยส่งเข้ารอบสุดท้าย

แข้ง 23 ปีไทยทำได้แค่เสมอมาเลเซียแบบไม่มีสกอร์ แต่ยังโชคดีได้เข้าไปลุยชิงแชปม์เอเชียรอบสุดท้ายปีหน้าที่อุซเบกิสถาน หลังจากที่ ทีมสปป.ลาว พลิกกลับมาชนะเจ้าภาพ มองโกเลียได้ 3-2 ส่งผลให้ช้างศึกเป็นอันดับ 2 ที่ดีสุด 4 ใน 10 กลุ่ม