'ดร.เสรี'จัดชุดใหญ่!ร.5 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ

ภาพ:เฟซบุ๊กดร.เสรี วงษ์มณฑา

'ดร.เสรี'ชี้คนเนรคุณเท่านั้นที่มองสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูรู้คุณว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเหลื่อมล้ำของลัทธิศักดินา ร.5 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ

26 ต.ค.2564 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า คนเนรคุณเท่านั้นแหละที่มองสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูรู้คุณว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเหลื่อมล้ำของลัทธิศักดินา ช่างตื้นเขินจริงๆ ก่อนพูดอะไร ศึกษาประวัติศาสตร์หน่อยนะ

พระราชดำริของการตั้งโรงเรียนข้าราชกาลพลเรือนของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวนั้น ทรงมีพระประสงค์ที่จะให้ลูกหลานคนไทยทุกระดับได้รับการศึกษา

ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ทรงยกระดับให้เป็นมหาวิทยาลัย และพระราชทานชื่อ มหาวิทยาลัยว่า "จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย" เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงพระชนกของพระองค์

มีคณะที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาคือคณะรัฐประศาสนศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์และอักษรศาสตร์

ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง