'สิระ' เล็งจัดหนัก 'วรรณวรี' มั่วนิ่มวัคซีนรัฐเป็นโควตาก้าวไกล

“สิระ” แจ้งความเอาผิด “ส.ส.สามนิ้ว” เคลมวัคซีนรัฐเป็นโควตา “ก้าวไกล” ชวนชาวบ้านฉีดที่สภา

27 ต.ค.2564 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงถึงกรณี น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส. กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ว่าเป็นการแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนในโควตาของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ หลอกลวงประชาชน นำวัคซีนที่เป็นภาษีของประชาชนที่ได้รับจากกรมการแพทย์มาฉีดให้กับข้าราชการรัฐสภา ตามหลักเกณฑ์ที่ฉีดให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งจำนวนจำกัด และไม่ใช่เงินของของพรรคก้าวไกลหรือของ น.ส.วรรณวรี ดังนั้นถือเป็นการตีกินทางการเมือง หาผลประโยชน์กับประชาชน เข้าข่ายความผิดอาญา และอาจเข้าข่ายทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ เพราะนำเงินภาษีของประชาชนไปแอบอ้าง เป็นของตัวเอง ซึ่งทำไม่ได้

"นี่หรือที่ประชาชนคนรุ่นใหม่ บอกเป็นความหวัง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส.ส.คนนี้ น่าตาก็สวย ดูลักษณะ น่าจะมีความรู้ แต่ทำไมต้องไปหลอกลวงประชาชน สิ่งที่ทำไปก็ขอให้รับกรรม" นายสิระ กล่าว และว่า จะดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวรี ด้วยพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวผิดจริยธรรมและรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งนี้ ความผิดสำเร็จไปแล้ว ไม่ว่าจะลบโพสต์หรือไม่ เพราะมีประชาชนหลงเชื่อมาที่รัฐสภาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร