เลขาสภารับ ปชช.แห่มาฉีดวัคซีน เพราะมี ส.ส.ไปโพสต์ชวน

เลขาสภาชี้มี ส.ส.ไปเผยแพร่ข้อมูลทำให้ประชาชนแห่มาฉีดวัคซีนเข็มแรกที่สภาอื้อทั้งที่เตรียมไว้สำหรับบูสเตอร์เข็ม 3

27 ต.ค.2564 - นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำนักเลขาธิการสภาได้ดำเนินการให้มีการบูสเตอร์เข็ม 3 ตั้งแต่วันที่ 12,14,15 ต.ค. วันละ 500 โดส และวันที่ 19 ต.ค. ให้แก่ ส.ส., ส.ว., เจ้าหน้าที่, ข้าราชการ, สื่อมวลชน และผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องในวงงานรัฐสภาทั้งหมด เพื่อเตรียมรองรับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. โดยในวันที่ 19 ต.ค. สำนักงานเลขาธิการสภาได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีมาช่วยฉีดให้กับบุคลาการในวงงานรัฐสภา จำนวน 2,000 โดสเพิ่ม ดังนั้น วัคซีนที่เหลือจึงนำมาฉีดต่อเนื่องในวันที่ 26-28 ต.ค. แต่อาจมี ส.ส.ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้มาฉีดที่สภา ซึ่งเวลานี้ทราบว่ามีประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเข้ามาฉีดวัคซีนที่สภา ทางเราก็ฉีดให้ เพราะถือว่าให้บริการประชาชน และเป็นการช่วยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.

นางพรพิศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ บุคลากรในวงงานของรัฐสภาที่ยังไม่ได้รับการฉีด ต้องได้รับการบูสเข็ม 3 เพื่อให้เข้มแข็งเพียงพอรองรับการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ ประกอบกับวัคซีนที่สำนักงานเลขาธิการสภาได้มานั้นจะหมดอายุในวันที่ 31 ต.ค. แต่เราจะฉีดให้ถึงวันที่ 28 ต.ค. หากวัคซีนเหลือก็มีแผนเจรจาที่จะนำไปแลกกับหน่วยงานอื่น เพื่อนำโควตาวัคซีนที่เหลือมารองรับ ส.ส.ที่ยังไม่ได้บูสเข็ม 3 โดยจะฉีดให้ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา รวมทั้งจะมีการตรวจเอทีเคหาเชื้อสำหรับสมาชิกและบุคคลในวงงานรัฐสภาก่อนที่จะมีการประชุมสภาด้วย เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในสภาเป็นไปด้วยความปลอดภัย

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' ของขึ้น เชี่ยมั้ย! ใครจะมาพูดอะไร แ-่ง ต้อง declare ผลประโยชน์ทับซ้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความ

รัฐบาลชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานรับวัคซีนป้องกันโรคหัด-ไอกรน

'รัฐบาล' ห่วงใยโรคหัดและไอกรน ชี้เด็กรับวัคซีนขั้นพื้นฐานน้อยลง เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานรับวัคซีนพื้นฐาน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันฟรี

จบศึกแย่งห้อง!ปดิพัทธ์โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบใหม่

'รองอ๋อง' หย่าศึกวิปฝ่ายค้านโวยโดนแย่งห้องหลังบัลลังก์ เผยรื้อผังใหม่ โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบการใช้งานให้แฟร์ทุกฝ่าย ชี้ไม่ใช้ห้องของฝ่ายใด แต่เป็นห้องผู้ชี้แจง

เลขาสภาฯ เผย 'พิธา' กลับเข้าสภาได้เลย ไม่ต้องรอหนังสือจากศาลรธน.

ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) เนื่องจากบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ไม่ได้ประกอบกิจการหรือมีรายได้จากกิจการหนังสือพิมพ์

‘หมอธีระวัฒน์’ อธิบายชัด ‘โควิด-วัคซีน’ ผลกระทบแบบยาว

โควิดนี้มีได้แบบชนิดตอนเดียวจบ คือแบบสั้น ติดเชื้อแบบไม่มีอาการแพร่ไปให้คนอื่นเสร็จแล้วเชื้อก็หายไปจากตัวหรือติดเชื้อและเกิดอาการเบา กลาง หนัก จนถึงเสียชีวิต

ตอกหน้าพวกบูลลี่! ‘หมอยง’ บอก 'วัคซีน' โควิด-19 กาลเวลาเป็นที่พิสูจน์

เมื่อผ่านมาครบ 4 ปีแล้ว ประชากรส่วนใหญ่หรือมากกว่าร้อยละ 90  ติดเชื้อไปแล้วร่วมกับได้รับวัคซีน ภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นของประชากรส่วนใหญ่ จึงเป็นภูมิคุ้มกันแบบลูกผสม เป็นภูมิคุ้มกันที่ค่อนข้างสมบูรณ์