อาการป่วย 'อ.สมเกียรติ' ยังทรงตัว พร้อมระดมทุนค่ารักษาแบ่งเบาภาระครอบครัว

27 ต.ค.2564 - นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยอาการป่วยล่าสุดของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯว่า ผมกับพี่พิภพ และแม่แอ๊ว รัชนี ธงไชย มาเยี่ยมอาการของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หลังการผ่าตัดที่ รพ.กรุงเทพ แล้ว อาการยังคงทรงตัว อยู่ในห้องไอซียู แม้จะมีการตอบสนองอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ดีไปกว่าช่วงก่อนเข้ารับการผ่าตัดเท่าไหร่นัก หมอบอกว่าพบเส้นเลือดด้านซ้ายมีอาการตีบขึ้นมาอีก (เคยเป็น Strokeเมื่อหลายปีก่อน) ต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

ช่วงบ่ายวันนี้ผลการเอกซเรย์พบว่า มีหลอดเลือดตีบเป็นกระจุกๆไม่เป็นเยอะ มีอักเสบหลอดเลือด คือแช่ในน้ำทีแตกนาน ใช้ยาขยายเพื่อลดอาการหดตัว เกร็งและตีบ เป็นยาตัวใหม่ที่เอาอยู่ หลังหกโมงเย็นหมอจะผ่าตัดใส่ขดลวดใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง หมอบอกไม่น่าเป็นห่วงเป็นธรรมชาติของโรคนี้ ซึ่งแน่นอนค่ารักษาพยาบาลก็ต้องเพิ่มตามไปด้วย

วันนี้จึงยังเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้ว่าอาการดีขึ้นหรือยัง? หรือเมื่อไหร่จะไปเยี่ยมได้ ? หรือจะออกจากรพ.ได้เมื่อไหร่?

ผมได้คุยกับพี่หน่อย ภรรยาอาจารย์ ถึงความห่วงใยของมิตรสหายและพี่น้องพันธมิตรฯที่เคยต่อสู้ร่วมกันมา ถามไถ่อาการกันมาตลอดและมีความตั้งใจอยากแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลด้วย จึงได้เปิดบัญชีเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล (รายละเอียดตามภาพข้างล่าง) แม้จะมีมิตรสหายผู้ใจดีรักใคร่อาจารย์อยู่แล้วในเบื้องต้นก็ตาม แต่ด้วยอาการที่ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมออย่างใกล้ชิด ไม่รู้จะนานเท่าใดจึงจำเป็นต้องเปิดบัญชีขึ้นมา

และก็ขอบคุณพี่น้องที่ทยอยบริจาค มายังบัญชีพี่หน่อยก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ

ขอบพระคุณความห่วงใยของพี่น้องที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาแทนครอบครัวอาจารย์สมเกียรติด้วยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำ พธม. นักสู้พร้อมมีบาดแผล รอลุ้นคดีอาญาสนามบิน 18 ธ.ค.

แม้ถึงตอนนี้กลุ่ม "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" (พธม.) ที่บางคนเรียกกันว่า "เสื้อเหลือง" จะยุติบทบาทและการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากว่าสิบปีแล้ว แต่คดีความต่างๆ

แกนนำพันธมิตรฯโอเคนิรโทษกรรม แต่คดี 112 ต้องคุยกันยอมรับได้หรือไม่

นายศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่น 2 ซึ่งเป็นผู้ที่ในวงสนทนา เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม และอดีตแนวร่วมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูป

'ประพันธุ์' เผยศาลอุทธรณ์ยกฟ้องพันธมิตรฯ คดีควรจะต้องถึงที่สุดแล้ว หากยื่นฎีกาก็ต้องร้องอสส.

นายประพันธ์ คูณมี สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในจำเลยในคดีกลุ่มพันมิตรฯชุมนุมปิดล้อมสภาฯ ปี 2551 เปิดเผยหลังศาลอ่านคำพิพากษาว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ด่วน! ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51 ชี้ชุมนุมสงบ

ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำอ.4924/55 ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ร่วมกันชุมนุมที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และอดีตแนวร่วมคนอื่น ๆ รวม 21 คน

พันธมิตรฯ อาลัย 'ธัญญา' 1 ใน 13 กบฏรัฐธรรมนูญ เสียชีวิตแล้ว

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีต ส.ส.-ส.ว.จังหวัดสกลนคร และอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่น 2 แจ้งข่าวการสูญเสียสามีหลัง