กทพ.ลุ้นครม.ไฟเขียวสร้างทางด่วนขั้น 3 เล็งเปิดประมูลช่วงเม.ย.-พ.ค.65

กทพ.เดินหน้าชงครม.ไฟเขียวสร้างทางด่วนขั้น3 เล็งเปิดประมูลช่วงเม.ย.-พ.ค.65 เริ่มก่อสร้างพ.ย.65 เปิดให้บริการ ปี 68 เตรียมจ้างที่ปรึกษาเจาะเส้นทางใหม่ หวังม.เกษตรฯ เปิดทาง

28 ต.ค. 2564 แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ช่วงทดแทน N1 (แคราย-ม.เกษตรฯ) และช่วงทดแทน N2 (เกษตร – นวมินทร์ – ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก) โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนรอบรรจุเข้าวาระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่าครม.จะพิจารณาได้ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้หาก ครม.เห็บชอบแล้ว กทพ.จะดำเนินการเปิดประมูลในช่วงทดแทน N2 (เกษตร-นวมินทร์) วงเงิน 16,960 ล้านบาท โดยประสานขอรายชื่อผู้สังเกตการณ์ตามข้อตกลงคุณธรรม เพื่อพิจารณารายละเอียดการแบ่งสัญญาและจัดทำราคากลางขออนุมัติเพื่อดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ภายในเดือนม.ค.-เม.ย. 2565 หลังจากนั้นจะประกาศประกวดราคา ในช่วงปลายเดือนเม.ย.-พ.ค. 2565 โดยเปิดให้เอกชนซื้อซองและยื่นข้อเสนอในช่วงเดือนมิ.ย.2565 คาดลงนามสัญญาได้ตัวผู้รับจ้างภายในเดือนก.ย. 2565 คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในปลายเดือนพ.ย. 2565 ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี เปิดให้บริการภายในเดือนต.ค. 2568

“การศึกษาแนวเส้นทางในครั้งนี้คงต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจนอีกที หากก่อสร้างบริเวณด้านหน้าม.เกษตรฯไม่ได้ อาจจะเปลี่ยนแนวเส้นทางบริเวณด้านหลังของม.เกษตรฯ แทน หรือเปลี่ยนแนวเส้นทางเป็นทางเบี่ยง ยืนยันว่าทางด่วนเส้นทางนี้คงต้องเดินหน้าต่อ ไม่สามารถหยุดกลางคันได้ เนื่องจาก กทพ.ต้องการให้ทางด่วนสายนี้เชื่อมต่อเป็นระบบโครงข่ายเดียวกัน”แหล่งข่าว กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)