'กิ๊ฟ วิลาวัณย์' ควงสามีเผยท้องใกล้ 7 เดือน พร้อมเล่าแท้งลูกคนแรก

อดีตกัปตันหญิงทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ควงสามี นัท นัฐพงศ์ มาเผยตอนนี้ท้องได้เกือบ 7 เดือนแล้ว พร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์แท้งลูกคนแรก เพราะมีแมทซ์แข่งขันและไม่รู้ตัวว่าท้อง คิดแต่โทษตัวเอง เผยสามีอยู่ข้างๆและคอยดูแลเอาใจใส่ ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวOne 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ ชมพู่ ก่อนบ่าย และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้ท้องกี่เดือนแล้ว?
กิ๊ฟ : 6 เดือนครึ่งแล้วค่ะ

ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ไม่ได้เตียมของให้ลูกเลย?
กิ๊ฟ : มีหมอดูและหลายคนทักมา เป็นคนเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ตอนท้องก็ตื่นเต้นดูของลูก แม่ๆหลายคนก็บอกให้เตรียมไว้ก่อนเดี๋ยวจะไม่ทัน บังเอิญมีคนมาทักให้เราระวังจนถึงคลอดเลยห้ามซื้อของ ห้ามเตรียม ห้ามตั้งชื่อก่อนหลายๆท่านทักเราเชื่อไว้ก่อนดีกว่า

ทราบพศลูกแล้ว?
กิ๊ฟ : ผู้หญิงค่ะ เรื่องชื่อมีคุยค่ะ คุณแม่บอกให้เลือกๆไว้ แต่ไม่ได้เรียก บางคนเรียกตั้งแต่ในท้อง แต่แม่บอกให้คลอดก่อนค่อยพูดชื่อออกมา

ชื่อจะเกี่ยวกับวอลเลย์บอลมั้ย?
กิ๊ฟ : คิดว่าไม่ค่ะ ทุกคนคาดหวังว่าให้เกี่ยวกับวอลเลย์บอลหรือกีฬาที่เรารัก บางคนให้ชื่อกัปตัน แต่หลานเรามีชื่อกัปตันแล้ว เราเลยรู้สึกว่าเราแหวกมั้ย ตั้งเกี่ยวกับเรา 2 คนดีกว่า ถ้าเค้าโตมา เราอาจจะคิดต่าง เป็นชื่อที่เกี่ยวกับเรา2 คนหรือเรื่องราวของเราดีกว่า พ่อเค้าไม่ชอบชื่อฝรั่ง

ฤกษ์คลอด?
กิ๊ฟ : อยากคลอดธรรมชาติค่ะ จริงๆกำหนดคลอดเป็นช่วงธันวา คุยกับคุณหมออยากคลอดธรรมชาติ คิดไว้ 2 อย่างหลังคลอดอยากกลับมาเล่นกีฬา ถ้าคลอดธรรมชาติก็กลับมาได้เร็ว กับคลอดแล้วมีต่อเลย คุณหมอบอกพัก 3 เดือนก็มีต่อได้เลย

พึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์เหมือนเดิม?
กิ๊ฟ : น่าจะค่ะ เพราะเราอายุเยอะแล้ว ถ้าเรามีธรรมชาติก็อาจจะเสี่ยงด้วย ไม่รู้จะได้ด้วยหรือปล่าว

อยากมีกี่คน?
นัท : มีไปเรื่อยๆครับ

แพ้ท้องมั้ย?
กิ๊ฟ : ไม่แพ้เลยค่ะ ไม่ค่อยแพ้ท้อง แต่จะมีแปลกไปจากตอนก่อนท้อง เราจะเป็นคนชอบกิน ลาบ ส้มตำ ข้าวเหนียว พอท้องปุ๊ปไม่ทานเลย รู้สึกว่ากินแล้วไม่อร่อย อยากกินพวกพิซว่า สปาเก็ตตี้ แฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยกินเลยปกติไม่ชอบเท่าไหร่
นัท : ลูกออกมาตาสีฟ้าแน่เลย

เหม็นหน้าสามีมั้ย?
นัท : ไม่มีครับ เค้าชอบเอาลูกมาอ้าง ลูกหิว
กิ๊ฟ : ท้องคนนี้จะต่างกับที่ท้องก่อนนี้ ท้องนี้จะใจดีขี้อ้อน อ้อนให้สามีมาหา ไม่มีหงุดหงิดอารมณ์เสียค่ะ

ท้องนี้ใช้วิทยาศาสตร์ฝังครั้งเดียวติดเลย?
กิ๊ฟ : คุณหมอบอกโชคดีมาก บางคนต้องใช้กระบวนการหลายครั้ง โชคดีในวัย 38 เปอรืเซนต์ก็น้อย แต่ปัญหาจริงๆของกิ๊ฟคือผนังมดลูกบาง นอนโรงบาลนิ่งๆ 1 เดือน ผนังมดลูกบางเกิดจากกล้ามเนื้อเยอะแล้วมันไปผลิตฮอร์โมนเพศชายกดฮอร์โมนเพศหญิง ที่เราต้องใช้ในการทำให้ผนังมดลูกฟู เค้าติดง่ายแต่เค้าก็จะหลุดง่าย ต้องเพิ่มไขมันในร่างกายด้วย เพราะว่าเปอร์เวนต์ไขมันน้อย ก่อนท้องขึ้น 20 โล ตอนท้องขึ้น 5 โล

กังวลมั้ยหลังคลอดลดน้ำหนักยังไง?
กิ๊ฟ : ตอนแรกก็กังวล แต่คิดว่าเราลดได้ ตอนก่อนท้องมันต้องฉีดเข็มเข้าไปที่ท้องฉีดไม่เข้ามีแต่กล้ามเนื้อ

ทำลูกครั้งแรก ไม่อยู่ 3 เดือนไปแข่งวอลเลย์บอล?
นัท : ส่วนใหญ่ พี่หนอง ปลื้มจิตต์ ดูแล สลับเวียนกันมีน้องสาวแล้วก็เพื่อนอีกคนนึง
กิ๊ฟ : ส่วนใหญ่หน่องจะพาไปพบคุณหมอ ตอนที่แถลงข่างเรื่องท้องหน่องก็ไปแทนเพราะนัทไม่อยู่
นัท : ตอนนั้นผมอยู่ฟิลิปปินส์ บันทึกวีดีโอมาเปิดในงาน

สนิทกันมาก วันฮันนีมูนหน่องไปด้วย?
กิ๊ฟ : ไปด้วย เรายังเคยชินกับการไปด้วยกัน ถ้าเป็นคนอื่นเรารู้สึก ถ้าเป็นกับหน่องเราไม่รู้สึก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมไม่รู้สึกอะไร
นัท : ส่วนมากพี่หน่องเค้าทำเล่น ชอบแกล้ง

สายมู?
กิ๊ฟ : มูมาก ทุกเรื่อง อย่าเรื่องมีลูก ก่อนไปทำถามคุณหมอ คนที่ทำก่อนเราเค้าไปขอที่ไหนถึงได้ เค้าก็แนะนำมาเราก็ไปหมดเลย วันที่ใส่ตัวอ่อนก็ทำ ชุดโรงพยาบาลสีฟ้า สีฟ้าไม่ได้เราก็แอบเขียนปากกา ชุดนี้สีขาว

เคยท้องแล้งแท้ง?
กิ๊ฟ : ตอนนั้นที่น้องหลุดเลย 2 เดือน มันเหลือแมทซ์แข่งสุดท้ายคือเป็นรายการทิ้งทวน คุณหมินัดว่าแข่งเสร็จมาเจอคุณหมอสิ้นเดือน ซึ่งเราแข่งต้นเดือน เราก็ไปแข่งซ้อมเต็มที่ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเราท้อง คือคุณหมอให้หยุดยาคุมก่อนหน้านั้น หยุดยาคุม 15 วันท้องเลย เราไม่รู้ว่าท้อง ก็ไปแข่ง
นัท : อาการมันเปลี่ยนอยู่ครับ อย่างเรื่องอาหารการกินจากที่ชอบไม่อยากกิน

มารู้ตัวอีกทีตอนไหน?
กิ๊ฟ : ตอนแข่งเสร็จ ออกมาตรวจขึ้น 2 ขีด แต่มันเป็นช่วงโควิดเค้าห้ามออกไป ก็รอแข้งเสร็จ หน่องยังแซว แต่เราเป็นคนขี้ลืม เราจำไม่ได้ว่าประจำเดือนมาหรือไม่มา เลยไม่ได้เอะใจ

เจอท้องตกใจมั้ย?
กิ๊ฟ : ตกใจค่ะ แต่สามีดีใจ
นัท : ดีใจครับ แต่สิ่งที่ผ่านมามันอันตราย แอบกลัวอยู่ก่อนหน้านี้อยู่ในช่วงแข่งขัน ไม่ได้ดูแลเลย
กิ๊ฟ : ก็รับไปตรวจกับคุณหมอ แต่วันที่ไปตรวจยังปกติดี แต่ฮอร์โมนน้อย แต่ประคับประคองให้ยากันแท้งโน่นนี่ แต่น้องก็ไม่อยู่พอครบ 2 เดือนน้องก็หลุดมาเอง

วันที่หลุดเรารู้ตัวมั้ย?
กิ๊ฟ : รู้ว่าเค้ากำลังจะหลุด เวลาไปตรวจฮอร์โมนมันไม่ขึ้นเยอะ แล้วเริ่มมีเลือดออกแต่ไม่เยอะเป็นเลือดสีดำ แต่เรารู้สึกได้ มันใจหวิว จนให้เค้าพาไปหมอหน่อยเรารู้สึกไม่สบายใจ จนน้องมาหลุดเองที่บ้าน

ให้กำลังใจกันยังไง?
นัท : ตอนนั้นเรารู้ในขั้นปรึกษากับหมออยู่แล้ว ถ้าหลุดเราคุยกันแล้วไม่เป็นไร เรายังมีแผนต่อไป เตรียมรองรับไว้ เราแค่หยุดแล้วจะเดินไปใหม่ด้วยกัน
กิ๊ฟ : ได้กำลังใจจากสามี ความรู้สึกตัวเองไม่เท่าไหร่แต่เราแคร์คนรอบข้าง พ่อแม่ก็ดีใจมาก พ่อแม่แฟนก็ดีใจมาก ตัวนัทเองก็รอมานาน เราเลยไม่ได้คิดถึงความรู้สึกตัวคิดว่าพ่อแม่รู้จะรู้สึกยังไง นัทรู้จะรู้สึกยังไง แล้วเราก็โทษตัวเอง

โทษตัวเองนานมั้ย?
นัท : แต่ทางครอบครัวเค้าให้กำลังใจดี ไม่อยากให้เค้าเครียดมาก เพราะเรามีภารกิจต้องทำต่อ
กิ๊ฟ : ครอบครัวซัพพอร์ตแล้ว ต้องขอบคุณคุณหมอเหมือนดึงเราขึ้นมาให้เรามองในมุมอื่น จริงๆน้ิงหลุดไม่ใช่เพราะคุณแม่ดูแลตัวเองไม่ดีอย่างเดียว โครโมโซมเค้าอาจไม่ปรกติ ถ้าเค้าอยู่อาจไม่ปรกติกว่านี้อีก คุณหมอให้มองในมุมอื่น เลยทำให้เราดีขึ้น คุณหมอแนะนำให้พาไปเที่ยว เราก็ก่อนอื่นขอไปทำบุญก่อนจะได้สบายใจ ละก็โทรหาเพื่อนไปเสม็ด

คุณพ่ออยากมีลูกมาก ทุกข์หนักมั้ย?
นัท : เสียใจครับ พอมาดูเหตุผลแล้วคุณหมอให้คำปรึกษาดี ถ้าโครโมโซมไม่ครบ เด็กไม่ปรกติ ธรรมชาติเค้าจะขับออกไปเอง ถ้าเด็กออกมาไม่ครบเราจะเสียใจหนักยิ่งกว่าเดิม ไม่เป็นไรเริ่มใหม่กันน้า

ตอนท้องสามีดูแลดีมาก?
นัท : ไม่ใช่ดูแลดีหรอกครับ เค้าเอาตัวน้อยมาอ้าง เค้าจะอ้อนเก่ง
กิ๊ฟ : เค้าอยากมีลูกมาก พอเราท้องเค้ายิ่งระวังเรา เราก็ได้จังหวะ

มีบางเรื่องที่ไม่เคยบอกสามี?
กิ๊ฟ : ถ้าเค้าไม่อยู่เราจะทำเองหมดเลย แต่ถ้าเค้าอยู่เราจะอ้อนเค้า จะเป็นผู้หญิงบอบบางตัวเล็ก วันนั้นเราอยู่คนเดียวแล้วน้ำที่บ้านไม่ไหล เราสวมวิญญาณนักกีฬาทีมชาติผู้แข็งแกร่ง ลืมว่าตัวเองท้อง เราไปโยกแท้งน้ำแล้วมันเบา เราหิ้วน้ำเอาเก้าอี้วางแล้วปีนไปใส่แท้งค์ ประมาณ 3 รอบ ตอนจะลงจากเก้าอี้ก้มละเห็นท้องตัวเองเลยนึกได้ เลยทิ้งถังแล้ววิ่งไปนอน เพราะหมอบอกว่าถ้ามีอะไรผิดปรกติให้นอนนิ่งๆ เราก็นอนเอามือลูบท้องบอกลูกว่าเรายังปลอดภัยดีนะลูกแต่ใจก็ตกไปตาตุ่ม เพราะเค้าห้ามยกของหนัก
นัท : ผมโกรธมาก ใจนึงก็อยากจะดุ ใจนึงก็ไม่เป็นไรช่างมันเถอะ
กิ๊ฟ : แต่เราเล่าไม่หมด เราบอกว่าปีนขึ้นไปดูน้ำเฉยๆ ไม่ได้เล่าว่าเราหิ้วน้ำ
นัท : เค้าเล่าหลังจากวันนั้น ก็โกรธนิดนึง บอกเค้าไปว่าเค้าท้องอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4