ภท.จี้นายกฯยุบสภา อ้างส.ส.ไม่อยากประชุม! เอาคืนชิ่งหนีทำล่มครั้งที่6

สภาล่มครั้งที่ 6 "ภท." เอาคืนประท้วงร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ ถูกดองยาว "ศุภชัย" จี้นายกฯ ยุบสภา เหตุ ส.ส.ไม่อยากประชุมแล้ว "สุรทิน" ปูด 9 มี.ค.ยุบแน่ "บิ๊กตู่" ไปแม่กลองตรวจราชการ 3 ก.พ. "รทสช." ยังกั๊กส่งชื่อ "ประยุทธ์" ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 "สามมิตร" แยกย้าย "อนุชา" ซบพรรคลุงตู่ "อนุทิน" คึกคักต้อนรับ "บุญจง" คืนถิ่นเก่า "พท." เปิด 61 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่ม "ประเสริฐ" ระบุ "กำนันป้อ" ขนทีมซบ มั่นใจโคราชแลนด์สไลด์

ที่รัฐสภา วันที่ 2 ก.พ. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม  ภายหลังเสร็จสิ้นการตอบกระทู้ถามสดและกระทู้ทั่วไปแล้ว ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาฯ นายชวนแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการสิ้นสภาพของ ส.ส. 2 คน ที่เพิ่งยื่นหนังสือลาออก คือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลาออกวันที่ 1 ก.พ. และนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ลาออก 2 ก.พ.มีผลให้สมาชิกภาพ ส.ส.ของทั้ง 2 คนสิ้นสุดลง ดังนั้นจึงเหลือ ส.ส.ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 423 คน มีองค์ประชุมกึ่งหนึ่งคือ 212 คน

นายสุรทินกล่าวว่า ได้ยื่นลาออกจากส.ส. เนื่องจากต้องเร่งลงไปทำพื้นที่ เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่จะส่ง ส.ส.ทั้งหมด 350 คน เป็น ส.ส.เขต 250 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ทราบข้อมูลมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะยุบสภาวันที่ 9 มี.ค.2566 เหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนกว่าๆ ควรรีบลงพื้นที่ไปหาเสียง ดีกว่ามานั่งในสภา เพราะประชุมไปก็ล่มไป ไม่เกิดประโยชน์เท่าการไปลงพื้นที่หาเสียง อีกทั้งต้องไปเตรียมการจัดตั้งผู้แทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้พร้อม ซึ่งแต่ละพรรคต้องมีผู้แทนพรรคการเมืองจังหวัดละ 100 คน จึงจะส่งผู้สมัครได้

"ยืนยันจะทำพรรคประชาธิปไตยใหม่ต่อไปแน่นอน ไม่ได้ย้ายตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่กำลังจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)" นายสุรทินกล่าว

จากนั้น เวลา 13.30 น. ในการประชุมสภาภายหลังที่ประชุมรับทราบรายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีพ.ศ.2565 เสร็จแล้ว เข้าสู่วาระการพิจารณาการลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งภาษีอากรและวิธีพิจารณาคดีภาษีอากร ตามที่ ครม.เป็นผู้เสนอ ต่อเนื่องจากการประชุมสัปดาห์ที่แล้วที่เกิดเหตุสภาล่ม

โดยเมื่อนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้กดออดเรียกสมาชิกมาแสดงตนเป็นองค์ประชุมก่อนลงมติ ปรากฏว่ามีส.ส.อยู่ในห้องประชุมบางตา กดออดอยู่นานร่วม 15 นาทีก็ไม่มีทีท่าจะมีสมาชิกครบองค์ประชุม ส่วนใหญ่ที่อยู่ในห้องประชุมเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.การประมง จำนวน 7 ฉบับ ในวาระถัดไป 

ขณะที่ไม่มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.)อยู่ในห้องประชุมเพื่อเอาคืนหลังจากเกิดเหตุสภาล่มเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ทำให้ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ ค้างอยู่ในสภาหลายรอบ ระหว่างนั้น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้บอกให้นายศุภชัยช่วยแจ้งในไลน์กลุ่มพรรคภูมิใจไทย ขอให้ไปตาม ส.ส.มาร่วมประชุมด้วย นายศุภชัยจึงตอบกลับว่า ถ้าจะตามขอให้ช่วยตามมาทุกพรรค

'ภท.'จี้นายกฯยุบสภา

นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ขอให้ทุกพรรคเลิกเล่นเกมการเมือง ร่วมกันแสดงเป็นองค์ประชุม เพราะชาวประมงรอการพิจารณาร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประมงอยู่ โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย แย้งว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เล่นเกมการเมือง เรื่องที่คัดค้านมีแค่ 2 ฉบับคือ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ และร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ที่ไม่อยากให้ผ่าน แต่การรักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ฝ่ายรัฐบาลต้องควบคุมองค์ประชุมให้ได้ ขณะนี้มี ส.ส.ย้ายพรรคมากมาย หนักยิ่งกว่าตลาดวัว ตลาดควายบ้านตน สมัยก่อนย้ายพรรคแค่ 1-2 คน ถือเป็นเรื่องใหญ่ ต้องหาสาเหตุที่มาที่ไป ไม่เหมือนทศวรรษนี้ ย้ายกันเต็มไปหมด ขอท้า ถ้าบริหารไม่ได้ก็ยุบสภาไปเลย

จากนั้นนายศุภชัยซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประธานที่ประชุมกล่าวว่า “ผมขอระบายบ้าง ใช่ว่าผมจะไม่อึดอัด ผมเข้ามาเป็นส.ส.รอบนี้ ตั้งใจมาทำงานเต็มที่ ขนาดเป็นรองประธาน เวลาขึ้นบัลลังก์ก็ทำหน้าที่ประธาน ลงจากบัลลังก์ก็ไปทำหน้าที่สมาชิกช่วยเป็นองค์ประชุม พยายามทำมาโดยตลอด ผมเห็นบรรยากาศอย่างนี้ อย่าว่าแต่พวกท่านเหนื่อยหน่าย ผมก็เบื่อหน่ายเช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ อยากเรียกร้องเหมือนนายครูมานิตย์ ว่าท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าได้ยินก็รีบยุบสภาเสีย เพราะ ส.ส.ไม่อยากประชุมแล้ว รัฐมนตรีก็ไม่ยอมมาตอบกระทู้ในที่ประชุม ท่านจะอยู่ไปทำไม ผมก็มีอารมณ์อยากระบายเหมือนกัน”

ก่อนจะเปิดให้สมาชิกแสดงความเห็นอีก 2-3 คน เมื่อเห็นว่าองค์ประชุมยังขาดอยู่อีกมาก นายศุภชัยจึงแจ้งว่า ขณะนี้มีสมาชิก 190 คน ไม่ครบองค์ประชุม และสั่งปิดประชุมในเวลา 13.45 น. โดยมีเสียงนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ตะโกนสวนขึ้นมาว่า “ภูมิใจไทยไม่มาใช่ไหม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาล่มครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 นับตั้งแต่ต้นปี 2566  

ต่อมา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีพรรคไม่อยู่เป็นองค์ประชุมในการประชุมสภาวันที่ 2 ก.พ.ว่า สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเป็นไปตามพรรคได้ประชุมและตกลงกันไว้ ว่าหากเมื่อวันที่ 1 ก.พ. องค์ประชุมไม่ครบ จนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ส.ส.ของพรรคจะไม่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมอีกต่อไป โดยเฉพาะ ส.ส.ฟากรัฐบาลไม่อยู่เป็นองค์ประชุม หรืออยู่แล้วไม่แสดงตน ทางพรรคจำเป็นต้องแสดงจุดยืน

นายศุภชัยกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยตลอดเกือบ 4 ปี เราทำหน้าที่เป็นเอกภาพอยู่เป็นองค์ประชุมครบตลอด ยกเว้นเหตุจำเป็น เช่น เป็น รมต.หรือเจ็บป่วย การที่เราเป็นเด็กดี แต่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลกลับอยู่ไม่ครบ สะท้อนให้เห็นว่าวิปรัฐบาลทำหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ เมื่อวานนี้ พปชร. หาย 34 คน ประชาธิปัตย์หาย 18 คน รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย หลายคนอภิปราย แต่ถึงเวลาไม่แสดงตน นั่นแสดงให้เห็นวิปไม่มีประสิทธิภาพ และขอเสนอให้ทบทวนการทำงาน ถ้าสภาไม่อาจเดินต่อไปได้ หรือถ้ายังไม่ดีขึ้น พรรคก็ไม่จำเป็นต้องอยู่เป็นองค์ประชุม

"ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ให้หันกลับมาดูสภา ถ้าไม่สามารถทำงานได้ก็ขอให้ยุบสภา แล้วให้ประชาชนเลือกส.ส.เข้ามาใหม่ สำหรับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเกือบทุกมาตรา แต่ถึงเวลาแสดงตนเป็นองค์ประชุม กลับไม่แสดงตน การแสดงเล่นละครหลอกประชาชนไม่ควรเป็นวิธีที่ ส.ส.พึงกระทำ" นายศุภชัยกล่าว 

รทสช.กั๊กบิ๊กตู่ปาร์ตี้ลิสต์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า ในวันที่ 3 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและพบปะประชาชน

ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ตามคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชุมชน ตลอดจนขับเคลื่อนโมเดล BCG อันเป็นแนวทางที่รัฐบาลได้วางไว้ โดยระบุว่า ไม่ได้มาหาเสียง มาตรวจราชการตามปกติ

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าววางตัวพล.อ.ประยุทธ์เป็นว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 ของพรรคว่า ไม่สามารถให้คำยืนยันได้ เรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่คาดว่าน่าจะได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติในเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ขั้นตอนการจัดทำรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อนั้น ยังต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือ

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะสมาชิกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงอนาคตของกลุ่มสามมิตรว่า น่าจะชัดเจนแล้ว เป็นไปตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ได้พูดไว้ ตนทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่ามีความสุข ซึ่งไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นอย่างไร แต่เมื่อเห็นการทำงานแล้วคิดว่ามีความจริงใจ

ถามว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกย้ายกันไปอยู่คนละพรรคใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า สำหรับคนอื่นตนไม่ทราบว่าคิดอย่างไร อย่างนายสมศักดิ์ก็ยังอยู่พรรค พปชร. ซึ่งต่อไปคงไม่ได้มีการพูดคุยกันลึกแล้ว เพราะเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังรักษาความเป็นพี่เป็นน้อง ยังรักมั่นคงเหมือนเดิม

ซักว่าจะไปเขียนใบสมัครเข้าพรรค รทสช.เมื่อไหร่ นายอนุชากล่าวว่า ตนยังต้องทำงานในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเมื่อใด ตอนนี้พยายามทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะรัฐมนตรีที่ต้องทํางานประสานกับรัฐสภา

 “ผมตัดสินใจแล้ว โดยจะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ไม่มีการดีลอะไรทั้งสิ้น ผมทํางานการเมืองมานาน กล้าพูดได้เลยว่าไม่เคยดีลการเมืองหรือผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมือง”นายอนุชากล่าว

เมื่อถามว่า ได้แจ้ง พล.อ.ประวิตรแล้วใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า กึ่งแจ้ง เพราะบางทีเกรงใจ พล.อ.ประวิตร

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. ได้สวมเสื้อพรรคต้อนรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีและ ส.ส. กลับบ้าน ลง ส.ส.เขตนครราชสีมา

นายอนุทินกล่าวว่า วันนี้ไม่ถือว่าพรรคเสียพื้นที่โคราช แต่ได้กลับมาเพิ่มด้วยซ้ำ ซึ่งการย้ายพรรคของ ส.ส.เก่าก็เป็นเรื่องที่เราดีใจ เพราะจะได้เลิกพูดซะทีว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส. จากนี้พรรคเดินหน้ายุทธศาสตร์เตรียมเลือกตั้ง เน้นปราศรัย ใช้เวลาช่วงวันหยุดนอกเวลาราชการลงพื้นที่ทั่วประเทศสลับกรุงเทพมหานคร

ถามว่า ไม่ห่วงการถูกจับตาเรื่องหาเสียงแฝงในเวลาราชการหรือ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องดูที่เจตนาว่าใช้ในวัตถุประสงค์ใด ซึ่งการเป็นนายกฯ และรัฐมนตรี เราเป็น 24 ชั่วโมง ย้ำต้องดูที่เจตนา นายกฯ และรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ไปดูความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงมีการจ้องหาเรื่อง ดังนั้นต้องแยกแยะให้ได้

นอกจากนี้ นายอนุทินพร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้ชูมือเปิดตัวนายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส. กาญจนบุรี เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย

มีรายงานว่า ในวันที่ 10-11 ก.พ.นายอนุทินจะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดนครปฐม อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

พท.เปิด 61 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แถลงเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ รวม 61 คน 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เป็นกลยุทธ์ 1 ใน 3 กลยุทธ์หลักของพรรค เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ประกอบด้วย 1.แคนดิเดตนายกฯ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่นำพาการบริหารการเลือกตั้งหรือบริหารแผ่นดิน โดยพรรคพร้อมประกาศทั้ง 3 รายชื่อ จะประกาศในระยะเวลาอันใกล้นี้ 2.กลยุทธ์นโยบายที่เป็นนโยบายจับต้องได้ ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ แต่ทำสำเร็จมาแล้ว และ 3.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่จะประกาศรายชื่อเพิ่มอีก 61 คน มั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนมีศักยภาพและความพร้อม

นายประเสริฐกล่าวว่า พรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 61 คน ล้วนเป็นอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น หลายคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกบริหารสภาท้องถิ่น และเป็นตัวแทนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนมาตลอด สำหรับผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ จำนวน 61 คน

ถามว่า การได้บ้านใหญ่ของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ อดีตรมช.คมนาคม จากพรรคภูมิใจไทยมา จะช่วยเสริมทัพให้พื้นที่ จ.นครราชสีมา นายวีรศักดิ์จะมาด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยนายวีรศักดิ์มีปัญหาด้านสุขภาพ ขอพักรักษาตัว แต่ก็ได้ส่งบุตรชาย หลาน และทีมงานเข้ามาเพิ่มศักยภาพพรรค จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ 

ซักว่า มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในกลุ่มของนายวีรศักดิ์ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพท.ทั้งหมดกี่คน นายประเสริฐกล่าวว่า ประมาณ 10 คน 

"มั่นใจมากโคราชจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด แต่เราก็ไม่ประมาท พรรคการเมืองพรรคอื่น จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ชนะการเลือกตั้งใน จ.นครราชสีมา" เลขาฯ พรรค พท.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 61 คน ที่เปิดตัววันนี้ มีคนที่เคยเป็น ส.ส.พรรคอื่นรวมอยู่ด้วย อาทิ น.ส.ปิยะรัฐชย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นายนิยม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่, นายภูดิท อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย แถลงว่า น.ส.แพทองธารพร้อมด้วย นพ.ชลน่านจะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ตและพังงา ในวันที่ 5 ก.พ. เพื่อจัดกิจกรรมและเปิดเวทีปราศรัย ซึ่งแม้พรรคจะว่างเว้นการมี ส.ส.ภาคใต้เกือบ 20 ปี แต่ครั้งนี้ตัวแทนของพรรคน่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชน มีหลายพื้นที่ได้บุคลากรมีคุณภาพ ทำงานหนักกับพื้นที่และประชาชนอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะปักธงภาคใต้ได้

วันเดียวกัน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย  พร้อมคณะ เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบริเวณหน้าศูนย์ประสานงานเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง ของนายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง กทม. พรรคเพื่อไทย หลังถูกมือดีปาระเบิดปิงปองหน้าสำนักงาน เนื่องจากในช่วงเช้ามีผู้ขี่จักรยานยนต์พร้อมคนซ้อนท้ายขว้างระเบิดปิงปองปาใส่ป้าย ซึ่งอยู่หน้าบริเวณศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขตดอนเมืองของพรรค โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ พรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งได้เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ในวันที่ 10 ก.พ. ที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์