'ชัยวุฒิ' รับ 'ธรรมนัส' มีปัญหาต้องปรับโครงสร้าง ชี้หากพปชร.ไม่เดินทางเดียวกับ 'บิ๊กตู่' ทำงานลำบาก

"ชัยวุฒิ" รับหากพรรคพลังประชารัฐไม่เดินทางเดียวกับ​ "บิ๊กตู่" ทำงานลำบาก​ เผยทุกคนรู้​ "ธรรมนัส" มีปัญหา จึงต้องปรับโครงสร้าง

27 ต.ค.2564 - ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเปิดทางในการปรับโครงสร้างว่า ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก โดยวันที่ 28 ต.ค.นี้ จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่า จะปรับแก้อย่างไร ทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน  เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้าง​ เพราะรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ พรรคก็ทำงานยาก

เมื่อถามว่า กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่จะลาออกขณะนี้เกินกึ่งหนึ่งหรือยัง นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า ยังไม่ถึง จริงๆ ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย ยังไม่มีการลาออก หากลาออกจะแถลงข่าว

เมื่อถามว่า การจะปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ เพราะ มองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​และเลขาธิการพรรค มีปัญหาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้อนถามว่า “แล้วคุณคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเอง ว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง” เมื่อถามว่า​ ส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหาหรือไม่ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีนะ ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้างแต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด​ เพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร  ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต”

เมื่อถามถึงกรณีที่มี 6 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ต.ค.กำลังถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นให้ กกต. สอบ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าครอบงำหรือชี้นำพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีคุยกันปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร นายกรัฐมนตรีต้องคุยกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน เพราะสัปดาห์หน้าเปิดสภา มีกฎหมายสำคัญจะเข้า จะทำงานร่วมกันอย่างไรในสภา หากนายกรัฐมนตรีไม่มาคุยกับ ส.ส. หรือ รัฐมนตรีก็ทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

เมื่อถามว่า กรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรีที่พบ นายกฯนั้นถือว่าไม่ใช่ส่วนมากในพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คนจะมากหรือน้อยไม่สำคัญ​ เอาอะไรมาวัด ทุกคนเป็นรัฐมนตรี​ เป็นสมาชิกพรรคที่ทำงานให้พรรคและบ้านเมือง ส่วน ส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคจะคิดอย่างไร​เชื่อว่าทุกคนหวังดีต่อบ้านเมืองอยากให้บ้านเมืองเดินหน้า  ให้รัฐบาลทำงานให้ประชาชน ให้สภาฯทำงานได้ราบรื่น เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเห็นในทางเดียวกัน ไม่แตกแยก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร