'บิ๊กป้อม' ขึ้นเวทีปราศรัย อ้อนคนหนองคายเลือก พปชร. อีสานไม่แล้งแน่

“บิ๊กป้อม” ไฮด์ปาร์กอ้อนคนหนองคาย เลือกพปชร.ยกจว. เชื่ออีสานได้เพิ่มแน่ ฟุ้ง จะทำให้อีสานไม่แล้ง เป็นผ้าขาวม้าเชื่อมโลก หวังปชช.จำหน้าได้

6 ส.ค.2565 - เวลา 17.20 น. พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.หนองคาย ประกอบด้วยนายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์ เขต 1 น.ส.ปภาสิริ ศรีตะบุตร เขต 2 และนายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ เขต 3 จากนั้นแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย ก่อนที่เวลาในเวลา 18.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยได้เริ่มต้นด้วยการทักทายประชาชนที่มาฟังด้วยประโยค "พี่น้องเอย" 3 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่มาฟังส่งเสียงขานรับอย่างชอบใจ จากนั้น พล.อ.ประวิตร ปราศรัยว่า วันนี้ตนมาแนะนำผู้สมัครภาคอีสานในจ.หนองคาย สิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องการคือน้ำ เพราะน้ำคือขีวิต รัฐบาลตระหนักเรื่องนี้อย่างดีจึงได้นำน้ำใต้ดิน หรือน้ำบาดาลมาช่วยเหลือประชาชน ได้มากกว่า 9 ล้านครอบครัวแล้ว และจะเดินหน้าต่อไปให้สมกับคำที่ว่ามีเราไม่มีแล้ง เราหมายถึงพรรคพลังประชารัฐ 

"ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยไม่มีพื้นที่ประกาศภัยแล้งเลย ผมทำมา 3 ปี จะบอกว่าผมไม่รู้ไม่รู้แต่ไม่มีแล้ง ไม่มีแล้งแน่ๆ และต่อไปนี้จะไม่มีแล้ง เราจะพยายามทำให้ทั่วประเทศนั้นไม่มีแล้งผมจะทำให้คนอีสาน ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะทำและพรรคพลังประชารัฐก็จะทำด้วย"พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ตนเดินทางมาภาคอีสาน มีวัฒนธรรมการต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นโดยการผูกผ้าขาวม้าที่รอบเอว ตนเลยอยากบอกด้วยคำพูดที่จริงใจว่า “ ผ้าขาวม้า เชื่อมโลก ซึ่งภาคอีสานจะเป็นภาคที่เชื่อมโลก เป็นภาคที่รุ่งโรจน์มีผลิตภัณฑ์สินค้าและการกระจายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทุกจังหวัด โดยเฉพาะจ.หนองคาย ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มุ่งดำเนินการ เชื่อมทั้งโลกด้วยภาคอีสาน และเชื่อมด้วยระบบรางจากจีนเข้าสู่สปป.ลาว ทะลุหนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา สู่กรุงเทพลงใต้ ไปประเทศมาเลเซีย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้มั่นใจพรรคพลังประชารัฐที่ใจถึงพึ่งได้ เพื่อพี่น้องชาวอีสานและชาวไทยทุกคน เราทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดีขึ้น ฝากพรรคพลังประชารัฐไว้กับชาวอีสานทุกคนด้วย และขอให้เลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 คนของหนองคาย ให้เป็นส.ส. หวังอย่างยิ่งว่าที่ตนมาวันนี้จะจำหน้าตนได้ และเราคงจะพบกันอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลงเวทีพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่ามั่นใจจะได้ส.ส.ยกจังหวัดหนองคายทั้ง 3 เขตแน่นอน และเชื่อมั่นว่าในพื้นที่อีสานจะได้ส.ส.เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

จากนั้นได้มีการจุดพลุ จบเวทีการปราศรัย ก่อนที่พล.อ.ประวิตรจะเดินทางกลับโดยใช้รถตู้โตโยต้าอัลพาล์ด หมายเลขทะเบียน กต. 456 หนองคาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' รูดซิปปาก หลัง 'เศรษฐา' อ้างทุกภาคส่วนเห็นด้วยแจกเงินดิจิทัล

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม

'ปานปรีย์' เผย 'จักรภพ' ไม่ได้ประสาน กต. ก่อนกลับไทย รับไม่ได้เกาะติดผู้ลี้ภัยการเมือง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยทางการเมืองนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย ว่า นายจักรภพไม่ได้ประสานมาทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)