'วรวัจน์' โวชาวภูเก็ต-พังงา ส่วนใหญ่ตั้งใจจะเลือกพรรคเพื่อไทย

5 ต.ค.2565 - นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ร่วมงานเทศกาลถือศีลกินผักที่ศาลเจ้า ท่าเรือ กระทู้ บางเหนียว และศาลเจ้ากวนอู ไม้ขาวที่จังหวัดภูเก็ต มีตัวแทนชาวภูเก็ตมาขอพบและยื่นหนังสือขอให้พรรคสนับสนุนการจัดทำนโยบายการดูแลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดภูเก็ต เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายที่ทำได้จริงและเป็นความหวังในการแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวภูเก็ตได้ จ.ภูเก็ตตอนนี้ ต้องการความช่วยเหลือในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างมาก

ในการพบกับตัวแทนชาวภูเก็ต ได้มีการพูดคุยแนะนำเสนอนโยบายระดับภาคและจังหวัดภูเก็ต คือ 1.บริหารระบบจูงใจนักท่องเที่ยวเชิงรุกจากประเทศต้นทางเพื่อให้เพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

2.พัฒนาระบบอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว เช่นเพิ่มไฟลท์บินให้นักท่องเที่ยวมาประเทศไทยเพิ่มจำนวนได้มากขึ้น

3.โครงสร้างพื้นฐานรองรับนักท่องเที่ยวเช่นระบบคมนาคมขนส่งสำหรับนักท่องเที่ยว wifi ความเร็วสูงสำหรับนักท่องเที่ยว การพัฒนาอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว

และ 4.ฮาลาลทัวริสซึ่ม คือพัฒนาชุมชนมุสลิมให้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิมที่มีรายได้สูงจากทั่วโลก และให้เป็นแหล่งผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์ส่งออกฮาลาลสู่โลกมุสลิม เป็นต้น

"การเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทย อย่างอบอุ่น จากชาวภูเก็ตเชื่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ชาวภูเก็ต มีความตั้งใจที่เลือกพรรคเพื่อไทยกันเป็นส่วนมากเพราะเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยคือความหวังในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้จริง" นายวรวัจน์ กล่าว

นายวรวัจน์ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ได้ลงพื้นที่จังหวัดพังงา พร้อมนายกฤษ ศรีฟ้า ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พังงา เขต 2 พรรคเพื่อไทยมีกลุ่มผู้ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดพังงา นำโดยนายวิโรจน์ โสมจันทร์ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงความเดือดร้อนที่ประชาชนในท้องถิ่นจังหวัดพังงาได้รับ ได้แก่ 1.ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรที่ยังตกต่ำ ไม่ว่าจะเป็นราคายางพาราที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือจากภาครัฐไม่ถูกทางเลยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้ต้นทุนในการทำการเกษตรสูงขึ้น และราคาปาล์มน้ำมันที่กำลังดิ่งลง สวนทางกับราคาปุ๋ย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ที่ได้รับเมื่อตอนพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ พบว่าเกษตรกรมีรายได้ที่ควรจะได้รับขาดหายไปเป็นจำนวนมากและ

2.ปัญหาการพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดพังงามีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่มีค่า และน่าสนใจ แต่กลับไม่ได้รับการผลักดัน และสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร ทางกลุ่มฯ ขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยหาวิธีการ และวางนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวพังงาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า