พปชร. เปิดตัว 6 ผู้สมัคร ส.ส.เหนือ 'ลูกชายบุญทรง' ลงชิงเชียงใหม่ มั่นใจกระแสดีมาก

6 ต.ค.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายจำลอง รุ่งเรือง อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคกิจสังคม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 แม่ฮ่องสอน, พ.ต.เฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ อ.แม่สะเรียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 แม่ฮ่องสอน, นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ อดีตรองโฆษกกระทรวงพลังงาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 เชียงใหม่, นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคความหวังใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 เชียงใหม่, นายนรพล ตันติมนตรี ที่ปรึกษา รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 11 เชียงใหม่, นายพิชิต โมกศรี อดีตปลัดเทศบาลนครน่าน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 น่าน

นายสันติ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี พปชร.ได้ทำงานดูแลประชาชนมาอย่างเต็มที่ ผลงานต่างๆ ของพรรคที่ดูแลประชาชน ทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน พัฒนาชนบทและภูมิภาคจนเป็นที่ประจักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 คน มีประสบการณ์ในการดูแลประชาชน ลงพื้นที่มาตลอด พปชร.ดีใจและมั่นใจที่มีผู้สมัครเพิ่มเติมเข้ามา ที่ผ่านมามีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ไปเป็นจำนวนมากแล้ว และจะมีการเข้ามาเรื่อยๆ พปชร.เป็นพรรคที่เป็นที่มุ่งหวังของประชาชน มีความตั้งใจในการพัฒนาบ้านเมือง เศรษฐกิจ เราจะเน้นพัฒนาในแต่ละภาคเพื่อให้ตรงตามความต้องการของแต่ละภูมิภาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ตรงตามจุด อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ภาคเหนือ พปชร.ได้ลงพื้นที่ไปดูแลพัฒนา โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้พัฒนาแหล่งน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้ง กระแสพรรคในภาคเหนือดีมาก เรามั่นใจในประชาชนภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มียุทธศาสตร์อย่างไร เพราะโพลต่างๆ ของพรรคไม่ค่อยดี นายสันติ กล่าวว่า โพลต่างๆ ไม่ได้มีความแม่นยำ จากการที่ตนติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ. ประวิตรลงพื้นที่ ไปในทุกภูมิภาคได้รับการตอบรับ ตอบสนอง กระแสดีมาก ประชาชน ให้เครดิตกับ พปชร.เป็นอย่างมาก แม้พรรคจะมีอายุ 4 ปี แต่ทำงานให้กับประชาชนมาอย่างมากมาย

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องโดนดูด ส.ส.หรือไม่ หลังปรากฏภาพ ส.ส.ของ พปชร.หลายคน ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ จ.บุรีรัมย์ นายสันติ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ส.ส.ทุกคนเป็นเพื่อนรัก สนิทสนมกัน ในระหว่างที่เป็น ส.ส.และรัฐบาลได้ช่วยกันดูแลสารทุกข์สุกดิบกันมา ฉะนั้น วันดีๆ วันเป็นมงคลแบบนี้ ส.ส.บางคนมีเวลาจึงไปร่วมงาน ไปให้เกียรติกัน มันเป็นไปไม่ได้ที่ ส.ส.ไปเจอกับใครในงานวันเกิด งานแต่ง งานบวชแล้วจะต้องถูกดูด พปชร.มีความมั่นใจใน ส.ส.ของพรรค เรากอดคอกันมาดูแลประชาชนด้วยอุดมการณ์ของพรรค อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องธรรมดาถ้ามี ส.ส. 1-2 คนที่เขาจะไปก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ พปชร.มีความมั่นใจใน ส.ส.ของพรรค

ถามว่า จะบอกหรือเตือนอะไรคนที่กำลังคิดจะออกจาก พปชร.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามั่นใจใน ส.ส.ของพรรค และมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ส.ส.ของพปชร.ไม่ต้องเตือน ทุกคนมีวุฒิภาวะที่ดีเยี่ยม ตนมั่นใจว่าทุกคนมีวุฒิภาวะ พปชร.ทำประโยชน์ให้กับประชาชน บางสิ่งที่เราไม่สามารถหยิบยื่นให้ประชาชนได้เพราะมีกฎหมายกำกับอยู่

ถามย้ำว่า มั่นใจว่าจะมีนโยบายสู้กระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้ นายสันติ กล่าวว่า คำว่าแลนด์สไลด์เป็นคำเปรยเฉยๆ เรามั่นใจว่าการที่ พปชร.มีนโยบายที่ดี เรามีผลงานมากมายแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ส่วนการหาเสียงโดยการโจมตีกัน โดยบอกว่าเป็นแลนด์สไลด์ ตนว่าอยู่ที่ประชาชนว่าใครมีผลงาน มีความซื่อสัตย์ สุจริตต่อบ้านเมืองมากกว่ากัน ตนเชื่อว่าเรื่องความซื่อสัตย์เป็นจุดมุ่งหมายของประชาชน ดูจาก พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์มีความซื่อสัตย์สูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้