'วีระกร' สะกิด 'มิ่งขวัญ' แคนดิเดตนายกฯ ต้อง กก.บห.เคาะไม่ใช่หัวหน้าคนเดียว

'วีระกร' ปลุก 'มิ่งขวัญ' ตื่นก่อน! จะเป็นแคนดิเดตต้องผ่านมติ กก.บห.พรรค ไม่ใช่หัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

07 ธ.ค.2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และรองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเปิดตัวของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งส่วนตัวมองว่านายมิ่งขวัญ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และจะเป็นประโยชน์ในการหาเสียงของพรรค แต่การที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ที่จะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว และอาจต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมสามัญของพรรคด้วย

“ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 พรรคสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตได้ถึง 3 คน น่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคในการหาเสียงเพราะที่ผ่านมานายมิ่งขวัญเคยทำให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้คะแนนมาถึง 500,000 คะแนน จึงน่าจะมาเติมคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐได้”

นายวีระกร ยังกล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจกับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่าจะทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้ายเพราะท่านเป็นคนตั้งใจทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค