'เลขาฯ พปชร.' อ้าแขนรับ 'สมคิด' นำทีม สอท. คัมแบ็ก

‘สันติ’ ไม่รังเกียจ ‘สมคิด’ ยกทีม สอท. กลับ พปชร. ดีมีมือเศรษฐกิจช่วย ‘บิ๊กป้อม’ เชื่อทำงานกับ ‘นฤมล-มิ่งขวัญ’ ได้

27 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรค พปชร. ถึงกระแสข่าวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จะนำทีมกลับมาอยู่กับ พปชร.อีกครั้ง ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้วางแนวทางเอาไว้ว่าเราจะเป็นพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง อีกทั้งบุคคลที่มีชื่อตามข่าวไม่ได้ข้อด้อยอะไร โดยเฉพาะเป็นนักวิชาการ นักเศรษฐกิจ มีความตั้งใจที่จะมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง ถ้าเป็นคนดีพรรคไม่เคยรังเกียจ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ผู้สื่อข่าวถามได้สอบถามหรือบุคคลต่างๆ ตนและสมาชิกพรรคจะส่งเสริม

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวพูดคุยและดีลกับนายสมคิด กลับสู่ พปชร. เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่านักเศรษฐกิจและผู้ที่มีความรู้ความสามารถมีมาคุยกับพวกเราและหัวหน้าพรรค พปชร.จำนวนมาก และจะมีบุคคลที่มีคุณลักษณะดังกล่าวเข้ามาช่วยงานพรรคอีกจำนวนมาก ดังนั้นที่สื่อมวลชนถาม นายสมคิดก็ดี นายอุตตม สาวนายน ก็ดี หากขอเข้ามาร่วมกับพรรค โดยส่วนตัวเห็นว่าดีเสียอีก ไม่มีความเสียหายใดๆ เพราะนายสมคิดมีความตั้งใจที่จะดูแลบ้านเมือง มีความรู้ความสามารถค่อนข้างมาก ท่านมีกำลังที่จะมาช่วยหัวหน้าพรรคในเรื่องเศรษฐกิจ ลงทุน จะทำให้ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราไม่ปฏิเสธแน่นอน

เมื่อถามว่า แสดงว่าความขัดแย้งระหว่างนายสมคิดกับคนในพรรคในอดีต ต้องลืมไปเลยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ไม่มีนะ ผมอยู่พรรคนี้มาตั้งแต่ต้น เราไม่มีความขัดแย้ง แต่พรรคเรามีความเป็นประชาธิปไตยสูงสุด หากใครเห็นว่าความคิดไม่ตรงกัน อาจจะถอยไประยะหนึ่ง วันหนึ่งเห็นความจริงว่าพรรคเรามีความตั้งใจจริง ดูแลประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์ เสียสละ ทำงานเพื่อประชาชน เห็นถึงศักยภาพของพรรค คิดว่าน่าจะกลับมาบ้านเก่า มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี ผมคิดว่าคงไม่มีสมาชิกท่านใดเป็นอย่างอื่นถ้าในกรณีท่านอยากมา ต้องบอกว่ามาช่วยกัน ไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนกลับมาจะอยู่ในตำแหน่งไหนแล้วแต่กรรมการบริหารพรรค”

เมื่อถามย้ำว่า สามารถทำงานร่วมกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ใช่หรือไม่ เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า ในฐานะพรรคการเมืองมีนักเศรษฐกิจหลายคน ยิ่งเสริมเข้ามายิ่งเกิดความแข็งแกร่ง ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชน แนวคิดของ พปชร.เป็นแนวคิดที่เป็นประชาธิปไตยสูงมาก เราไม่ได้เป็นพรรคทหารอย่างที่คนอื่นคิด ขณะนี้เราเป็นพรรคประชาธิปไตย และก้าวข้ามความขัดแย้งในทุกกรณี ส่วนนายสมคิดจะเข้ามาก่อนเลือกตั้ง หรือหลังเลือกตั้งนั้น อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค เราไม่เกี่ยง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

บุกรวบ 'ร.ต.ท.' ตำรวจไซเบอร์ผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ ฟันกำไรเดือนละ 3 แสนบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัฒน์ คำภิโล รองผบก.สอท.4,พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4, พ.ต.อ.สุบรรณ โชคพิมพา ผกก.1 บก.สอท.4, พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์