'บิ๊กตู่' ไหว้ศาลหลักเมืองชุมพร พบผู้นำท้องถิ่น ย้ำเหตุผลเข้า รทสช.

“บิ๊กตู่” ไหว้ศาลหลักเมืองชุมพร แฟนคลับแห่ต้อนรับคึกคัก ก่อนพบผู้นําท้องถิ่น เปิดใจเข้า รทสช. เพราะเชื่อมั่นในพรรค พร้อมทํางานต่อ หากได้กลับมาเป็นรัฐบาล

28 ม.ค.2566 - เวลา 15.30 น. ที่จังหวัดชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าสักการะศาลหลักเมืองชุมพร และสักการะพระบรมรูป ร.5 ก่อนทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับเนืองแน่น พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจตลอดทาง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พบกับผู้นำท้องที่ และผู้นำท้องถิ่น ที่หอประชุมกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาในฐานะนายกฯ แต่ก็พร้อมรับฟังทุกท่าน อะไรก็ตามที่เราได้ไปแล้วมันไม่เพียงพอ ต้องทำต่อไปเรื่อยๆเพื่ออนาคต ประเทศเราใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น เด็กก็เพิ่มขึ้น เราต้องการทำให้บ้านเมืองของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ทำสำเร็จมาแล้วในระดับที่น่าพอใจ เราเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ทั้งโครงสร้าง กฎระเบียบ และกฎหมาย ตนในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. ถ้ามีโอกาสได้เข้ามาดูแลแก้ไข จะทำสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้เรียบร้อย อะไรไม่ดีก็ต้องแก้ไขให้ดี และดียิ่งขึ้น เพื่อคนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกหมู่เหล่า และอนาคตของประเทศ นั่นคือลูกหลานของเราที่เป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรจะทำให้บ้านเมืองเจริญเติบโตเท่าทันสถานการณ์วันนี้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราคิดแบบเดิมไม่ได้แล้ว ทุกคนต้องช่วยกันคิดหาทางออกให้กับประเทศ หาวิธีการที่เหมาะสม ยุติธรรมและเป็นธรรม นั่นคือหลักการของตน ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม ตนยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ฉะนั้น ถ้าตนมีโอกาสได้รัฐบาลในสมัยหน้าจะพยายามเก็บตกให้หมด อะไรเหล่านี้ให้หมด และหาอะไรใหม่ๆให้ ตนไม่เคยหยุดคิด ซึ่งที่ผ่านมา จ.ชุมพร ได้งบประมาณมาก เฉลี่ยปีละ 3 พันกว่าล้าน ซึ่งตนให้ความสำคัญกับการพัฒนาท้องถิ่น จะดูแลหลายอย่างให้ดีที่สุด ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น ไม่ให้เกิดปัญหาซึ่งกันและกัน

“วันนี้ขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ที่มารับผม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ผมสมัครพรรคนี้เพราะผมเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส.ทุกคนที่เริ่มมีการตั้งพรรคขึ้นมา ว่ามีความมุ่งมั่นอันเดียวกันกับผม ในการที่จะทำบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าสืบไป แก้ปัญหาที่มีอยู่เดิมให้ได้โดยเร็วที่สุด และเริ่มทำงานใหม่ หลายอย่างทำแล้วทำต่อ และทําเพิ่ม ทําใหม่ โดยรับฟังความเห็นของท่านมาพิจารณาในการดำเนินการต่อไป ถ้าเราได้เป็นรัฐบาล ผมพูดในนามสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือว่าผมได้รับเกียรติจากท่านสมาชิก

ขอบคุณที่ให้เกียรติผมให้มาเป็นสมาชิก ผมจะทำให้ดีที่สุด ร่วมกับรวมไทยสร้างชาติ อย่าไปวิตกกับเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ใครจะว่าจะพูด เราจะต้องมีเหตุผลของเราเอง ว่าทำไมเราถึงต้องทำอย่างนี้ เพราะประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไปข้างหน้า ขึ้นอยู่กับว่าท่านจะเชื่อมั่นใคร นำพาประเทศชาติของเราให้ผ่านพ้นวันเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งไม่ดีก็แก้ไขมาโดยตลอด นั่นคือหลักการของผมมาโดยตลอด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ภายหลังพบผู้นำท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นหรือไม่ เพราะมีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก โดย พล.อ.ประยุทธ์ ถามสื่อกลับว่า “แล้วเป็นเธอ เธอดีใจไหมล่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

ครม.เห็นชอบร่างพรฎ.เลือก 'สมาชิกวุฒิสภา' รับสมัคร 13 พ.ค. ประกาศผล 2 ก.ค.67

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. .... ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการให้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 107 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ