เพื่อไทยตกใจ สูญเสีย 'ตี๋ใหญ่' กะทันหัน ชี้เป็นบุคลากรมีค่าของพรรค

“อิงค์”ตกใจ “ตี๋ใหญ่” เสียชีวิตกะทันหัน ขณะที่ประเสริฐ ระบุพรรคสูญเสียบุคลากรที่มีค่า ระบุยังไม่ถึงขั้นตอนดำเนินการเรื่องผู้สมัครคนใหม่ ให้ดำเนินการเรื่องงานศพเรียบร้อยก่อน

5 ก.พ.2566 – จากกรณีที่นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิตกะทันหันเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กล่าวว่า เมื่อทราบข่าว รู้สึกตกใจ

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการ กล่าวว่า เหตุเกิดระหว่างเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ มีอาการหายใจไม่ออก ที่บริเวณ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และเข้าไปรับการรักษาที่รพ.สีคิ้ว ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. เกิดหยุดหายใจ และมีการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต หลังจากนั้นก็ดีขึ้นมาพักหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ซึ่งนายตี๋ใหญ่เป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ และเป็นส.ส.ขวัญใจชาว จ.สุรินทร์ ได้ทำประโยชน์ให้ชาวจ.สุรินทร์ เป็นจำนวนมาก ครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีค่าของพรรคอีกครั้ง ซึ่งเขาเป็นโรคหัวใจล้มเหลวรวมถึงน้ำท่วมปอด และมีอาการความดัน

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนการจะวางตัวผู้สมัครคนใหม่ ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น เนื่องจากเพิ่งเสียชีวิต แต่พรรคเรามีกระบวนการสรรหาอยู่แล้ว หลังจากดำเนินการเรื่องงานศพเรียบร้อย จะได้มีการหารือกับครอบครัวของนายตี๋ใหญ่ก่อน เนื่องจากมีทีมงานการเมืองที่ทำงานให้พรรค พท.มาโดยตลอด และจะเข้าสู่กระบวนการสรรหาของพรรคต่อไป ขอให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ผ่านไปก่อน แล้วจึงจะมีการพูดคุยเรื่องว่าที่ผู้สมัคร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร