ไม่ใช่ลมเพลมพัด ไม่ใช่ฝนตกขี้หมูไหล 'อนุทิน' ประกาศขอหัวใจคนกรุง รอบนี้เรามาจริง

“อนุทิน” นำทีมลุยปราศรัย “คลองเตย – วัฒนา” ลั่น รอบนี้ขอเอาจริง ชี้ กทม. คือหัวใจของประเทศ ขอเปลี่ยนหัวใจคนกทม. เป็น “ภูมิใจไทย” ด้าน “กรณิศ” เผยเหตุย้ายซบ “ภูมิใจไทย” อยู่พรรคเดิมอึดอัด อยากทำงานแต่ไม่ได้รับแรงสนับสนุน

5 ก.พ.2566 – ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย กทม. พรรคภูมิใจไทย จัดเวทีปราศรัยย่อยช่วยนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองเตย – วัฒนา พรรคภูมิใจไทย หาเสียง นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค น.ส.ศุภมาส อิสรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าร่วม โดยมีประชาชนประมาณ 1,000 คน ร่วมฟังปราศรัย

โดย นางกรณิศ กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนเองทำงานการเมืองมาตั้งแต่ปี 49 เป็นระยะเวลากว่า 16 ปี เคยเป็นส.ก. 2 สมัย และในปี 62 ได้เข้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติได้เป็นส.ส. 1 สมัย จากคำชักชวนของผู้ใหญ่ ซึ่งตลอดระยะเวลาตั้งแต่เป็นส.ก.จนเป็นส.ส. ตนเองภาคภูมิในตัวเองมาก และอยากให้คนคลองเตย – วัฒนา ภูมิใจในตัวของตนเองเหมือนกัน ช่วงที่ยากลำบากที่สุดคือช่วงโควิด – 19 แต่เราไม่เคยทิ้งกัน และผ่านมาได้จากการช่วยกัน ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากพรรคเก่ามาพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นช่วงที่ตนเองเป็นส.ส. ได้พยายามทำหน้าที่ในสภาอย่างดีที่สุด มีการนำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาหารือในสภาเกือบทุกสัปดาห์ แต่การเป็นส.ส.ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากบ้านหรือพรรคที่เราอยู่ เราก็ไม่สบายใจ เพราะเราเป็นคนทำงาน สิ่งที่เราจะทำได้คือถ้าเรามีพรรคที่สนับสนุนส.ส. ให้ทำงานเพื่อประชาชนได้ก็จะดีที่สุด

“นี่คือสิ่งที่อึดอัด แต่เห็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งทำงานเข้มแข็งมาก เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีเอกภาพสูง ให้ความสำคัญกับส.ส.ในพรรค หากท่านดูพื้นที้ต่างจังหวัดที่มีส.ส.ภูมิใจไทย ท่านจะเห็นความเจริญได้ชัดเจน ซึ่งดิฉันอยากทำงานที่แท้จริง ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่เข้าไปในสภาแล้วไม่ทำอะไรเลย จึงตัดสินใจลาออก เพื่อจะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในบ้านหลังใหม่ ซึ่งเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่พูดแล้วทำ ครั้งนี้จึงเป็นครั้งสำคัญที่เราต้องช่วยกัน ทุกเสียงของท่านมีค่าอย่างมาก เราขอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทยได้ปักธงในเขตคลองเตย  – วัฒนา” นางกรณิศ กล่าว

จากนั้น นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งปี 62 พรรคภูมิใจไทยมีส.ส. 51 คน และมีรัฐมนตรีของพรรค 7 คน ที่ทำงานในหลายกระทรวง ช่วงเวลาที่ผ่านมา เราทำงานในฐานะส.ส.จากทั่วทุกภาคของประเทศ เราคิดว่าเราได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ และเป็นประโยชน์ แต่สิ่งที่เราไม่มีคือเราไม่มีส.ส.ในกทม. เราเป็นพรรคการเมืองบ้านนอก มีคนบอกว่าพรรคเราเป็นพวกเซาะกราว มีแต่ จ.บุรีรัมย์ ภาคใต้ และหลายๆจังหวัด แต่แม้เราจะเป็นส.ส.บ้านนอก แต่ก็ทำพัฒนาให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เราช่วยพัฒนาจนพรรคการเมืองอื่นตกใจ

 “พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ ไม่ได้ดีแต่พูด วันนี้เมื่อเราทำต่างจังหวัดให้ดีขึ้นแล้ว เราขออาสาทำงานให้คนกทม. และการเลือกคนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องเลือกคนที่เป็นไปได้ มีความสามารถ มีความพร้อมทุกๆเรื่อง นำพาประเทศไปข้างหน้า วันนี้พรรคขอโอกาส และพร้อมอาสาให้คนคลองเตย – วัฒนา เราไม่ใช่พรรคเซาะกราว แต่จะเป็นพรรคที่ขอทำงานให้คนเมืองหลวงด้วย เราขอกทม. สัก 10 คน เพื่อเข้ามาทำงาน และช่วยพลิกฟื้นกทม.” นายศุภชัย ระบุ

จากนั้น เวลา 18.00 น. นายอนุทิน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยกล่าวว่า พี่น้องชาวกทม. ชาวคลองเตย – วัฒนา กำลังจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยมาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อให้คุณภาพชีวิต ปากท้อง ดีมากขึ้น ตนเองกรอกใบสมัครมา 2 รอบแล้ว พี่น้องก็ยังไม่รับ แต่ครั้งนี้รอบที่ 3 ช่วยรับช่วยให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราตั้งใจมารับใช้ชาวกทม.จริงๆ เราเริ่มมาจากพรรคต่างจังหวัด โดยใช้ผลงานทำงานให้ประชาชนเห็น วันนี้กทม.มีพร้อมทุกอย่าง แต่ขาดคนมาจัดการให้เรียบร้อยเป็นระบบ พรรคภูมิใจไทยจึงขออาสา แม้ว่ากทม.ดูแลพื้นที่อยู่ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ทั้งหมดทุกเรื่อง เขามีขอบเขตอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินของพวกเขา แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องให้หน่วยงานอื่นๆช่วยดำเนินการ ทั้งด้านคมนาคม การบริการทางสาธารณสุข เป็นต้น

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เราจะไม่ด้อยค่าใคร เราจะรับฟังความเห็น และขอความร่วมมือทุกฝ่าย แต่ถ้าใครไม่ให้ความร่วมมือ เราก็จะทำเอง เราพร้อมที่จะทำทุกอย่าง เราจะทำงานจนพี่น้องใจอ่อน พรรคภูมิใจไทยมองกทม. คือ หัวใจของประเทศ ไม่ใช่ว่าคนกทม. ไม่เลือกเราแล้วเราจะไม่สนใจ วันนี้เราต้องการเปลี่ยนหัวใจของพี่น้องในพื้นที่กทม.ให้เป็นภูมิใจไทย

“ รอบนี้เรามาจริง และคิดไว้ว่าจะมาแรง ไม่ใช่ลมเพลมพัด ไม่ใช่ฝนตกขี้หมูไหล วันนี้หัวหน้าพรรคมาพบชาวคลองเตย – วัฒนา ท่านเพียงเลือกนางกรณิศเป็นส.ส. ที่เหลือเป็นความรับผิดชอบของผม ผมจะให้นางกรณิศ รับใช้พี่น้องด้วยความสามารถที่เขามีอยู่ทุกเรื่อง พรรคนี้มีความเป็นเผด็จการ แต่ไม่ใช่เผด็จการในแง่ประชาธิปไตย เผด็จการ ณ ที่นี้คือถ้าหัวหน้าพรรคพูดแล้วห้ามขวาง ห้ามคัดค้าน” นายอนุทิน กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายอนุทิน ได้แนะนำน.ส.ชนม์ทิดา ที่ได้ขึ้นมาบนเวทีปราศรัยด้วย ว่าเป็นบุตรรสาวของน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกอบจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแฟนของบุตรชายตัวเอง ตนเองจะส่งลงเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื้อ โดยจะอยู่ในลำดับที่เป็นส.ส.ได้แน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต