พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค เฉลยที่มาประเดิมปราศรัย 'ป้อมปราบศัตรูพ่าย'

พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค สั่งเร่งเดินหน้าทำงานทันที 'วิรัช'เฉลยที่มาป้อมจะปราบใครให้ศัตรูพ่าย ด้าน'นฤมล'เผยจ่อคลอดนโยบายทุกสัปดาห์ ยืนยันทีมศก.ทำงานเป็นทีมช่วยกันดูทุกมิติ

8 ก.พ.2566 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 4 ภาค จำนวน 38 คน ประกอบด้วย พื้นที่ กรุงเทพฯ จำนวน 5 คน ดร.ภญ.สุชาดา เวสารัชตระกูล , นาวาอากาศเอก บัญชาพล อรัณยะนาค , นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ , นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม) และ นายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคกลาง จำนวน 4 คน ประกอบด้วย สระบุรี นายอรรถพล วงษ์ประยูร เขต 2 ,ดร.เกณิกา อุ่นจิตร์ เขต 3, นายองอาจ วงษ์ประยูร เขต 4 กาญจนบุรี นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4 ภาคตะวันออก จำนวน 2 คน ประกอบด้วย ระยอง นายกฤษฎา เอกกำลังกุล เขต 1 และจันทบุรี นายชรัตน์ เนรัญชร เขต 3 ภาคอีสาน จำนวน 20 คน ประกอบด้วย บุรีรัมย์ นายนภดล อังคสุภณ, นายสุเทพ ใสงาม ,นายปกรณ์ ทรงประโคม , นายวรณัฐ ศรีสุริยชัย, นายบำเหน็จ ทิพย์อักษร,นายสมคิด สินไธสง,นายบรรจง ศรีหาบุญทัน, นายอิทธิศักดิ์ ปาทาน,นายเจษฎากร เขียนนิลศิริ

ขณะที่ว่าที่ว่าที่ผู้สมัครส.ส. สุรินทร์ ได้แก่ นายเจ้าจอม เตียวเจริญโสภา ยโสธร นายธวัชชัย นิจพาณิชย์ เขต 1 อุบลราชธานี ดร.จำลอง พรมสวัสดิ์ เขต 1 มุกดาหาร นายวิริยะ ทองผา เขต 1 สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ เขต 4 ,เลย นายจรูญ พาณิช เขต 1 นายสันติภาพ เชื้อบุญมี ,ร้อยเอ็ด นายเอกรัฐ พลซื่อ เขต 2 นางรัชนี พลซื่อ เขต 3,อุดรธานี นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ เขต 1 นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง เขต 2 ,ภาคเหนือ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย เชียงใหม่ นางรัตนประภา ดิศวัฒน์ เขต 6 ,ลำพูน พล.ต.ต.กริช กิติลือ เขต 2

ส่วนภาคใต้ จำนวน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ประจวบคีรีขันธ์ นายสมพงษ์ ทั่งศรี เขต 3,สงขลา นายญาณพง เพชรบูรณ์ เขต 2 นายธีรพงษ์ ดนสวี เขต 5 นายอดิสัณห์ ชัยวิวัฒน์พงศ์ เขต 8 และพัทลุง ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เขต 2

นายวิรัช กล่าวว่า ยินดีต้อนรับทุกคนสู่พรรคพลังประชารัฐ ที่เราจะพากันก้าวข้ามความขัดแย้ง วันนี้เราต้องเดินหน้า หลังจากเปิดตัวก็จะมีการประชุมสัมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้งนี้ตนขอฝากทุกคนเราต้องเร่งทำงานเพราะถือเป็นชุดใกล้ๆ สุดท้ายแล้ว ขณะนี้เรามีว่าที่ผู้สมัครที่ผ่านการอบรมกับพรรคแล้วกว่า 300 คน ซึ่งวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.นี้ พรรคจะเปิดนโยบายเพิ่มเติมอีก หลังจากครั้งแรกเราเปิดนโยบาย เพิ่มเงินบัตรพลังประชารัฐ 700 บาท จนเรียกติดปากกันทั่วไทยว่า"ป้อม700" ซึ่งหลังจากนี้ตนจะขยายถึงวิธีทำให้"ป้อม700"ไปอยู่ในใจประชาชนให้ได้

นายวิรัช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามวันที่ 13 ก.พ. นี้ พรรคจะมีปราศรัยใหญ่ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ขณะที่ 14 ก.พ. ก็จะเดินปราศรัยครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ขอเชิญชวนทุกคนรวมพลังส่งความรักไปยังชาวกรุงเทพฯ ทั้งนี้มีคำถามว่าป้อมไปปราบใครที่ศัตรูพ่าย ซึ่งไม่ได้ปราบใคร แต่เราจะปราบความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน นี่คือความตั้งใจของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าความยากจน ปัญหาแล้ง ซึเป็นที่มา"มีป้อมไม่มีแล้ง" ดังนั้นอะไรที่เป็นปัญหาประชาชนก็เป็นศัตรูของพรรค จึงเป็นที่มาป้อมจะปราบให้ศัตรูพ่าย

ด้านนางนฤมล กล่าวว่า ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงนโยบายแก้จนให้กับประชาชน ส่วนนโยบายด้านอื่นๆ พรรคมีการประชุมทุกวัน หลังจากนี้ก็จะค่อยๆทยอยเคาะออกมาทุกสัปดาห์ นอกจากนี้สัปดาห์หน้าก็จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. เกือบครบทุกเขต ก่อนที่ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก พรรคจะเดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประเดิมที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค

เมื่อถามถึงการมอบหมายดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจหลายคน นางนฤมล กล่าวว่า ยืนยันว่าดูร่วมกันหลายคน นอกจากนี้ยังทั้งนักวิชาการ ผู้ประกอบการและนักธุรกิจด้วย เราเป็นทีมช่วยกันดูหลายมิติ ซึ่งในส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจนั้น ทางหัวหน้าพรรคมอบหมายให้เน้นเรื่องความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาความยากจนให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เพื่อแก้จนอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.