'รังสิมา' แจงเหตุทิ้ง ปชป. ซบลุงตู่ ตามประสงค์คนแม่กลอง รักษาแชมป์ให้ได้สมัยที่ 6

“รังสิมา” แจงยิบ หนีปชป.ย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นความต้องการของคนแม่กลองตามผลโพลไม่เช่นนั้นสอบตกแน่ ปลื้มกระแสตอบรับพรรคลุงตู่ดีวันดีคืน ง่ายต่อการเดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาจังหวัดที่ค้างคา

2 มี.ค.2566 - น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงเหตุผลย้ายพรรคว่า เป็นไปตามความต้องการของชาวบ้านหลังจากทำโพลสอบถาม ผลโพลออกมาต้องการให้ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินำมาเป็นอันดับ 1 ส่วนพรรคประชาธิปัตย์อยู่อันดับ 5 เลยจำเป็นต้องย้ายพรรค ความจริงตนไม่มีอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เลย ตนเป็นส.ส.ประชาธิปัตย์มาหลายสมัย แต่เมื่อประชาชนต้องการให้ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ต้องทำตามความต้องการประชาชนไม่เช่นนั้นจะสอบตก

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ชาวบ้านที่ไม่ได้ตอบแบบสอบถามโพลอาจไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงในการย้ายพรรค ตนก็ต้องไปอธิบายให้เขาเข้าใจว่าทำไมต้องย้ายพรรค แต่เท่าที่ตรวจสอบดูหลังจากชาวบ้านรู้ว่าย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกระแสตอบรับดีมาก ชาวบ้านที่เคยสนับสนุนส่วนใหญ่เห็นด้วยบอกว่าอยากให้ย้ายตั้งนานแล้ว ชาวบ้านยืนยันว่า จะลงคะแนนให้ทั้ง 2 บัตรเลือกตั้งทั้งพรรคและคน แต่ถ้าไม่ย้ายเขาก็ยังหนักใจอยู่จะเลือกแบบไหน ดังนั้นการหาเสียงในครั้งนี้คงจะง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ช่วงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ที่เคยสนับสนุนมาบอกว่าขอไปเลือกลุงตู่ ตนก็เลยแจ้งว่าถึงแม้จะอยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไปยกมือหนุนลุงตู่เป็นนายกฯได้ไม่จำเป็นต้องย้ายพรรค ซึ่งก็เป็นจริงชาวบ้านเลือกพรรคลุงตู่กันจำนวนมากตนชนะคู่แข่งมาแค่ 4 พันกว่าคะแนนเท่านั้น แต่ก็มีชาวบ้านบางส่วนไม่เห็นด้วยที่ไม่ย้ายพรรคมาแจ้งว่าขอลาไม่ขอเลือกตน 1 สมัยและก็มีผู้สนับสนุนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำให้การประสานงานโครงการพัฒนาจังหวัดที่ค้างอยู่ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะโครงการย้ายโรงพยาบาลประจำจังหวัดมาสร้างใหม่ในพื้นที่ราชพัสดุ รวมถึงโครงการรถไฟเชื่อมปากท่อ-มหาชัย-วงเวียนใหญ่เพื่อร่นระยะเวลาในการเดินทางให้สั้นลงประมาณ 80 กม.เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โครงการนี้ตนเดินเรื่องมานานแล้วกำลังมีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจัยหลักในการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่พรรคหรือตัวบุคคลเป็นอย่างเดียว แต่อยู่ที่การซื้อเสียงด้วยขณะนี้มีการจดรายชื่อประชาชนในพื้นที่ มีการจ่ายเงินให้นายกอบต.ในพื้นที่บางพรรคจ่ายเงินให้หัวละ 1,000 บาทแล้ว บางพรรคก็มาขอแบ่งคะแนนในหมู่บ้านไป 5-10 คนก็มี

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ในจ.สมุทรสงครามไม่หวั่นกระแสแลนด์สไลด์ของพรรคการเมืองบางพรรค การเลือกตั้ง 6 ครั้งที่ผ่านมารวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ตนก็สู้กับเงินมาโดยตลอด แต่คนแม่กลองไม่โง่ตนได้รณรงค์ตลอดว่า “ให้รับเงินหมา การังสิมา” ทุกครั้งพยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้พิษภัยของการซื้อเสียง เลือกตั้งครั้งนี้จะพยายามรักษาแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 6 ให้ได้เพื่อเข้ามาประสานงานโครงการที่ตั้งใจไว้ ตนดีใจที่ชาวบ้านยังรักบอกตนตลอดว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะเลือก เพราะเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนจะถือความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักในการทำงาน

“คนแม่กลองชอบคนซื่อสัตย์ ชอบคนจงรักภักดี ลุงตู่มีคุณสมบัติในเรื่องเหล่านี้ครบ และสมัยลุงตู่บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ยังใช้ได้ตลอดไป ส่วนเรื่องผลงานในแม่กลองยังไม่ค่อยชัดในช่วงที่ผ่านมาเพราะส่วนใหญ่จะไปพัฒนาในภาคอื่นๆ ดังนั้นเมื่อย้ายมาอยู่พรรคลุงตู่แล้วการประสานเพื่อการพัฒนาจ.สมุทรสงครามคงจะง่ายขึ้น” น.ส.รังสิมากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า