'ประวิตร' ลั่นไม่แยก 'บิ๊กตู่' ความตายเท่านั้นจะพรากจากกัน บอกลูกพรรคอย่าไปไหน

27 พ.ย.2564 - ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานมอบนโยบายการทำงานของภาคกทม. แก่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ก. ตลอดจนหารือแนวทางการทำงานภาคกทม.ร่วมกัน โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคฯ พร้อมกันนี้ยังมีส.ส.กทม.เข้าร่วมงาน และสมาชิกพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.และว่าที่ผู้สมัครส.ก. โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.บางส่วน อาทิ พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง นายศันสนะ สุริยะโยธิน นายสิริณรินทร์ วินิจฉายะจินดา นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ นายศุภวัฑฒ์ วัฒนมงคล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เป็นต้น

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายกับ ส.ก.ตอนหนึ่งว่า “ขอให้สามัคคีกัน ใครที่บอกว่าผมแตกแยกกับนายกฯไม่มีแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ผมกับนายกฯแตกแยกกันได้คือความตาย ทั้งนี้ 40 กว่าปี ผมกับนายกฯดูแลกันมาตลอด ยืนยันเราเป็นหนึ่งเดียวไม่เคยแตกแยก นายกฯมีหน้าที่บริหารประเทศ แต่ผมมีหน้าที่บริหารพรรค ส่วนส.ก.พรรคจะส่งลงให้ครบทั้ง 50 เขต ส่วนส.ส.กทม.จะลงให้ครบเช่นเดียวกัน โดยขอให้ทุกคนขยันลงพื้นที่ให้หนัก ยืนยันว่าผมจะมาดูกทม.เอง ขอให้สบายใจได้ ขอให้รักกัน ไม่ได้มีการทะเลาะกัน ขอให้อยู่ด้วยกัน ผมจะมาดูแลเองกทม. ส่วนเรื่องตัวผู้ว่าฯที่จะลงยังไม่มี ถ้ามีแล้วจะบอก และแนวโน้มจะสนับสนุนผู้ที่ลงอิสระ 1 คน แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร ”

จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร ลงมาพบกับสมาชิกพรรค พร้อมกล่าวมอบนโยบายว่า พรรคต้องทำตัวแทนเขตให้ครบทั้ง 30 เขต เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ตนอยากได้ส.ส.มากกว่านี้ ปัจจุบันเรามีส.ส.กทม. 12 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในภาพรวมทั้งประเทศยังแพ้อยู่ ยืนยันพปชร.ไม่ใช่เฉพาะกิจ แต่พรรคทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก ไม่มีความแตกแยก จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเสมอ ขอให้ทุกคนร่วมมือกับพรรคเพื่อให้ประเทศชาติสุขสงบต่อไป

"ขอให้เข้าใจผมกับนายกฯ เราไม่ได้ทะเลาะ เราเป็นหนึ่งเดียว รับรองไม่แตกแยกจากกันระหว่างผมกับนายกฯ นายกฯบริหารประเทศ ส่วนผมดูแลส.ส. รับทราบตามนี้ ฝากถึงสมาชิกพรรคอย่าไปไหน อยู่กับเรา เราจะทำให้พวกท่านอยู่ดีกินดี มีสภาพที่ดีขึ้น" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ส.ส.กทม.ของพรรคขณะนี้มี 12 คน ถือว่าน้อยไป เราอยากได้อีก12คน ขอให้พรรรคมีคะแนนเป็นที่หนึ่งทั้ง 2 อย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานได้มีสมาชิกพรรคนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้