รทสช.โชว์ทีมศก.'สุพัฒนพงษ์-ม.ล.ชโยทิต' ประชุมใหญ่ 25 มี.ค.เปิดแคนดิเดตนายกฯ

รทสช.ประชุมใหญ่เปิด 400 เขต อิมแพคเมืองทองธานี 25 มี.ค. ลุ้นบิ๊กเซอร์ไพร์สเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ บิ๊กตู่ จ่อเข้าพรรคนำถกยุทธศาสตร์ฯ จับตาเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ สุพัฒนพงษ์-ม.ล.ชโยทิต ร่วมทีม

22 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น. พรรค รทสช.จะแถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ณ ที่ทำการพรรค โดยเบื้องต้นบุคคลที่คาดว่าจะมาเป็นคณะทำงานทีมเศรษฐกิจ คือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยและหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันวันดังกล่าวจะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ จะเป็นประธานการประชุม เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์จะลากิจในช่วงบ่ายเพื่อเข้าร่วมการประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนกำหนดการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศของพรรค ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ จะมีการเปิดตัว ทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต โดยเวลา 10.00 -12.00 น. จะเป็นการสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. จากนั้นเวลา 13.00-14.00 น. ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ก่อนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด และเปิดนโยบายพรรค พร้อมกับมีเซอร์ไพร์สเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งสถานที่จัดงานจะใช้ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยในงานดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมภาพ พล.อ.ประยุทธ์ และข้อความ “ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งนี้ ปรากฎว่า ต่อมาช่วงสายวันที่ 22 มี.ค.นายพูน ได้ลบเนื้อหาที่โพสต์ออกทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค