ปชป. เคาะชื่อปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค. มั่นใจ กทม. เที่ยวนี้ไม่สูญพันธุ์

ปชป. ระดมพลประชุมโปรโมตนโยบายหาเสียง ‘จุรินทร์’เผย กก.บห. ถกรายชื่อผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค.นี้

27 มี.ค. 2566 – ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.40 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมคณะสื่อสารนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีคณะกรรมการบริหารพรรคฯ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าร่วม

โดยนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า การประชุมคณะดังกล่าวเรียกว่าเป็นการประชุมลำโพงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผู้ที่มาร่วมประชุมจะเป็นผู้นำนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคไปขยายผลและขับเคลื่อนผ่านสื่อต่างๆ และเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ เพื่อให้การสื่อสารในนามพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสะท้อนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมก้าวสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและกฎหมาย โดยจะต้องผสมไปตามสัดส่วนผู้มีความรู้และความเหมาะสมทุกด้าน จากผู้อาวุโส คนรุ่นใหม่ สตรี และจากหลากหลายภาคส่วน นอกจากนี้ พรรคจะจัดทัพหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค ขับเคลื่อนทั่วประเทศเพื่อหาเสียงอย่างมีเอกภาพ ซึ่งได้คุยกับอดีตหัวหน้าพรรคทุกคนต่างยืนยันความพร้อมหาเสียงทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ชอบ พรรคประชาธิปัตย์จะรับมืออย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย โดยขณะนี้ทุกคนต้องทำตามที่ กกต. แบ่งเขตก่อน จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ส่วนการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องอนาคต ซึ่งพรรคจะไม่รอ แต่จะทำตามกฎหมายในวันนี้ก่อน แม้ กกต. จะเปลี่ยนแปลงเขตใหม่อีก พรรคก็พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต และไม่ได้ออกไปโวยวายอะไร ไม่ได้ร้อง กกต. และไม่ได้ทำอะไรให้คับข้องใจ เพราะยินดีปฏิบัติตามกฎหมายและทุกกติกา สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังมั่นใจว่าทีมกรุงเทพฯ มีความเข้มแข็งแม้มีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้ง ซึ่งทำให้พรรคต้องเปลี่ยนการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ใน 4 เขตเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงผลการสำรวจของนิด้าโพลที่ไม่มีชื่อของนายจุรินทร์เป็น 1 ใน 10 ที่คน กทม. อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคจะใช้กลยุทธ์ใดในการเรียกคะแนนเสียงจากชาว กทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคไม่ได้ ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพฯแม้แต่คนเดียว สำหรับครั้งนี้ เราคาดว่าน่าจะได้หลายคน จากลงพื้นที่มั่นใจคะแนนทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ เพราะมีเสียงตอบรับใกล้เคียงกัน ซึ่งมีบางคนบอกว่ารอบที่แล้วไม่ได้เลือก แต่ครั้งนี้จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องขอบคุณที่จะกลับมาสนับสนุนประชาธิปัตย์อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.แจงเหตุผลดูงานต่างประเทศ ระบุใช้ต่อยอดพัฒนาการศึกษาไทย

นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปดูงานต่างประเทศของคณะกมธ.สามัญชุดต่างๆ วุฒิสภา ในช่วงคาบเกี่ยว

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ