โฆษกเพื่อไทย โวย ส.ส.รัฐบาลละเลยหน้าที่ในสภา ทำนับองค์ประชุมบ่อยครั้ง

30 พ.ย.2564 - น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์ ที่ผ่านมา เกิดข้อถกเถียงในสภาอันเนื่องมาจากการนำเสนอวาระที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนเข้าสู่วาระปกติ ทั้งที่วาระปกตินั้น เป็นไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทำให้ฝ่ายค้านต้องเสนอนับองค์ประชุมแบบขานรายชื่อ เพื่อต้องการให้รัฐบาลหันมาตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่านี้ ไม่ใช่การเพิกเฉยละเลยต่อกระบวนการทางนิติบัญญัติที่ทุกฝ่ายเสนอ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมั่นใจในเสถียรภาพของตัวเอง ทั้งที่จัดตั้งรัฐบาลได้ด้วยเสาค้ำยันอำนาจที่เรียกว่า ส.ว. 250 คน กลายเป็นรัฐบาล 500 เสียง หากรัฐบาลมีเสียงที่เข้มแข็งในสภาจริง ย่อมมีที่นั่ง ส.ส. มากกว่านี้ ต้องไม่นิ่งนอนใจ ที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผ่านสภาแบบนี้

ในส่วนของการทำงานผ่านกระบวนการสภา พรรคเพื่อไทยยืนหยัดที่จะใช้สภาเป็นห้องสะท้อนปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ขณะเดียวกันจะลงพื้นที่รับฟังปัญหาและข้อเสนอจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพื่อระดมความคิดเห็นก่อนจะนำไปสู่การพัฒนาแนวทางที่ดีกว่า เพื่อให้บ้านเมืองดีขึ้น ที่ผ่านมาการบริหารที่ล้มเหลวไร้ความสามารถของพล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสให้กับพี่น้องประชาชนมาตลอด 7 ปี ดังนั้นในวันที่ 6 ธ.ค. กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดแรก เพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าว หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวนาที่ได้เข้ามาสะท้อนปัญหา จากโครงการรับประกันราคาข้าวที่พรรคเพื่อไทยในช่วงก่อนหน้านี้ รวมทั้งร่วมกันหาทางออกใหม่ๆ ในการยกระดับชีวิตพี่น้องเกษตรกรไทย หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะมีกิจกรรมที่เป็นการเชื่อมต่อ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค ร่วมกับประชาชน ในการร่วมกันแก้ปัญหา มองหาสิ่งใหม่ เพื่อโอกาสของคนไทยที่จะกลับมามีชีวิตที่ดีกว่านี้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าวันนี้

“พรรคเพื่อไทยเราทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเข้มแข็งตามกระบวนการนิติบัญญัติ แต่หากเสียงของพี่น้องประชาชนส่งไปไม่ถึงรัฐบาล พูดไปแล้วเขาไม่ฟัง ไม่สนใจ ไม่เข้าใจ เราจะไปหา หัวใจของเรา ประชาชนคือศูนย์กลาง คือหลักคิดที่เรายึดมั่นมาโดยตลอดไม่เปลี่ยนแปลง” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ