พรรคพลัง เบอร์ 9 ชูนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 5,000 บาท

“ลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง”หัวหน้าพรรคพลัง อวยพรวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ให้ความสำคัญแก่วันครอบครัว ชูนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 5,000 บาท ให้จดจำชื่อพรรค ให้จำโลโก้พรรคอักษร พ.พาน และให้กาเบอร์ 9

14 เม.ย 2566 -​ จากกรณีที่พรรคพลังได้ปล่อยนโยบาย 46 ข้อ สุดปัง น่าสนใจ เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน เป็นที่ถูกใจพี่น้องประชาชน พลันที่พรรคพลังจับเบอร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้เลขมงคล เบอร์ 9 ทำให้กระแส สปอร์ตไลต์ทางการเมืองจับไปที่ “พรรคพลัง” ชื่อสั้นๆทันที โดยการนำทัพของนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ว่าจะคว้าที่นั่งสัดส่วนของสภากี่ที่นั่ง ต่อมาพรรคพลังได้ปล่อยนโยบายหลักของพรรคพลังให้แก่ประชาชนทราบและแจ้งต่อ กกต.ตามมาตรา 57 แห่งกฎหมายพรรคการเมือง

ล่าสุด นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง กล่าวว่า วันนี้ เป็นวันสงกรานต์ เป็นวันครอบครัว ถือโอกาสอวยพร ปีใหม่ไทย อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่จน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้อยู่พร้อมหน้าครอบครัว ทำบุญ ไหว้พระ ท่องเที่ยวให้สนุกและเดินทางปลอดภัย ถือเป็นเรื่องที่ดี จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ขอให้ขับรถอย่างระมัดระวัง เมาไม่ขับ เพราะเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุ นอกจากขับรถเร็วแล้ว คือ เมาแล้วขับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อย่าประมาท

นายลิขสิทธิ์ กล่าวว่าตนให้ความสำคัญแก่สถาบันหลักของครอบครัว โดยนโยบายพรรคพลังที่คลอดออกมา มีความสำคัญต่อสถาบันครอบครัว ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง ลดภาระในครัวเรือน ทำให้เพิ่มเงินในกระเป๋า โดยเฉพาะประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ต้องเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 5,000 บาทต่อเดือน ผู้สูงอายุเกิน 60 ขึ้น ให้ได้รับสิทธิถ้วนหน้า เพื่อเป็นหลักประกันให้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ พรรคพลังให้ความสำคัญต่อสถาบันครอบครัว เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ให้เพียงพอต่อเดือน แต่ละเดือน ไม่เป็นภาระแก่ลูกหลาน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ช่วยกัน กา เลือก ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เบอร์ 9 ขอฝากเบอร์ 9 ทั้งครอบครัว

หัวหน้าพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสวันครอบครัว พรรคพลังให้ความสำคัญแก่สถาบันครอบครัว เป็นนโยบายเร่งด่วน ได้แก่ (1)เด็กแรกเกิดถึงอายุ 3 ปี เดือนละ 6,000 บาท (2)เงินเดือนนักเรียน อนุบาล 1 ถึงอนุบาล 3 เดือนละ 6,000 บาท ประถมศึกษา เดือนละ 6,000 บาท มัธยมศึกษา (ม.ต้น) เดือนละ 7,000 บาท มัธยมศึกษา (ม.ปลาย) เดือนละ 8,000 บาทต่อเดือน ลดภาระในครัวเรือน,เรียนฟรีถึงปริญญาตรี มีเงินเดือน 10,000 บาทต่อเดือน ลดภาระผู้ปกครอง

(3)เงินเดือนวุฒิปริญญาตรีและข้าราชการ พนักงานราชการ รัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชน เริ่มต้นที่ 30,000 บาท ต่อเดือน ประกันชีวิตถ้วนหน้า 100,000 บาทต่อราย (4) เงินค่าปลงศพ รายละ 30,000 บาท ไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว

(5)ลดภาระค่าไฟฟ้า ติดตั้งโซลาร์เซลล์ทุกบ้านในราคาถูก ลดภาระครัวเรือน (6)เพิ่มเงินเดือน 30 เปอร์เซ็นต์ ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง รัฐวิสาหกิจ ท้องถิ่น องค์กรอิสระ องค์การมหาชน และข้าราชการบํานาญ (7)เพิ่มค่าตอบแทน อสม. 5,000 บาทต่อเดือน และประกันชีวิตวงเงินหนึ่งล้านบาททุกคน

(8)ยกเลิกบัตรคนจน เปลี่ยนเป็น “บัตรสวัสดิการประชาชนเพิ่มสุข ที่สำคัญ พรรคพลังมองเห็นปัญหายาเสพติดที่แพร่เข้าไปสู่ชุมชนและหมู่บ้าน โดยมีนโยบายปราบยาเสพติด ปราบยาบ้า ขั้นเด็ดขาดให้สิ้นซาก ยกเลิกกัญชาเสรี

นอกจากนี้ ให้ความสำคัญของสตรีและเยาวชน โดยพรรคพลังมีแนวนโยบายผลักดันให้เพิ่มกระทรวงโดยตั้งกระทรวงสตรีและเยาวชน เพื่อคุ้มครองสตรีและเยาวชน จะได้มีกองทุนสำหรับดูแลสตรี และเยาวชน เท่าที่เห็นสังคมไทย สตรีถูกกดขี่ ควรจะเพิ่มระดับให้เหมือนที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญว่า ชายและหญิง เสมอภาคเท่าเทียมกัน ให้ผู้หญิงหรือสตรี มีบทบาทเป็นผู้นำ ควรตั้งกระทรวงสตรีและเยาวชน เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงเท่าเทียมกับชาย

ทั้งนี้นโยบายดังกล่าว มีผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมสงเคราะห์ รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช อดีตอาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง ได้เห็นความสำคัญของผู้หญิง(สตรี)และเด็ก เยาวชน พบว่า ผู้หญิงถูกกดขี่ เป็นช้างเท้าหลัง ขาดโอกาสเป็นผู้นำทางสังคม เด็กและเยาวชน ถูกกดขี่ ถูกทำร้าย หรือกระทำทารุณกรรมทางเพศ จะต้องมีกระทรวงมารองรับเพื่อความเสมอภาคชายหญิงตามรัฐธรรมนูญที่เขียนรองรับไว้

ส่วนอีกนโยบายปราบปรามยาเสพติด ยกเลิกกัญชาเสรี พรรคพลังผลักดันตั้งกระทรวงยาเสพติดและสารพิษ เพื่อปราบยาเสพติดและเยียวยาแก้ไข ฟื้นฟูยาเสพติดอย่างยั่งยืนและถาวร ทำให้เป็นกระทรวงเฉพาะ สามารถปราบปรามยาเสพติดได้จริง เพราะประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ เพิ่มความคุ้มครองประชาชน และต้องกำจัดปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันผลักดันโนยบาย ให้จดจำชื่อ พรรคพลัง โลโก้พรรค อักษร พ.พาน กำปั้นตรงหัว และช่องหมายเลข 9 แล้ว กาเบอร์ 9 ทั้งครอบครัว ให้ถล่มทลาย นโยบายข้างต้นจะได้เห็นผลและทำทันทีให้แก่พี่น้องประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

เพื่อไทย พับนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต 5.6 แสนล้าน

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคพท. ฐานะกรรมการเลขานุการและโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคพท. กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจของพรรคพท. นำโดย นพ.พรหมินทร์