ม้ามืด! 'พรรคพลัง'​ เบอร์ 9 ชูนโยบายแก้ปัญหา ราคาน้ำมัน-ไฟฟ้าแพง

ม้ามืด!!! คะแนนนิยมพุ่ง “พรรคพลัง” เบอร์ 9 ชูนโยบายหลัก “ลดราคาน้ำมัน” 25 บาทต่อลิตร แก้ปัญหาน้ำมันแพง ส่วน“ค่าไฟฟ้าแพง” ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ พลังงานทดแทน แก้ค่าไฟฟ้าแพง ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

19 เม.ย 2566 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพรรคพลัง เบอร์ 9 ได้ปล่อยหมัดเด็ด นโยบายหลักพรรคพลัง 46 ข้อและชี้แจงงบประมาณตามมาตรา 57 แห่งพรรคการเมืองแล้ว ทำให้เกิดกระแสการเมืองร้อนแรง พรรคการเมืองน้องใหม่ ม้ามืดที่ดวงเฮง จับเบอร์ ผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 9 ถือเป็นเลขมงคล ที่สามารถจดจำได้ง่าย

โดยกระแสการรณรงค์หาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลัง โดยใช้สโลแกนที่ว่า “เลือกคนทำงาน เลือกพรรคพลัง” ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เบอร์ 9 “ทำทันที” บัตรสีเขียว ให้จดจำ เลขมงคล เบอร์ 9 ชื่อพรรค(พลัง) โลโก้พรรค อักษร พ.พาน แล้ว กา ช่อง เบอร์ 9 ให้พี่น้องประชาชนช่วยกัน กาเบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย

นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรค เป็นแม่ทัพสำคัญ ยืนยันว่า พร้อมขับเคลื่อนนโยบายพรรคและทุกนโยบายทำได้ตามกรอบของกฎหมายและทำทันที พรรคพลังไม่ได้เป็นเครือญาติของใคร และไม่ได้เป็นพรรคครอบครัว แต่เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ที่เป็นม้ามืดจะเข้ามาแก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมทางสังคม ความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ เป็นกลางทุกฝ่าย ยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนเท่านั้น ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเลือก ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 9 เป็นบัตรเลือกพรรคการเมือง “บัตรสีเขียว” ให้กาเบอร์ 9 ผู้สมัคร ส.ส.รายชื่อ พรรคพลัง ที่มีคุณภาพ เข้าสภา เป็นปากเป็นเสียงแทนในสภา “เลือกคนทำงาน ต้องเลือกพรรคพลัง”

นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า นโยบายพลังงาน ถือเป็นเรื่องสำคัญต่อปากท้องและเป็นปัญหาใกล้ตัว แทบทุกบ้านมีรถ เป็นยานพานะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือผู้ประกอบการรถบรรทุก หรือผู้ประกอบการที่จะต้องใช้น้ำมันเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนกิจการ เพราะปัจจุบันราคาน้ำมันทุกประเภทราคาพุ่งสูงขึ้น สวนทางกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำ หากเทียบเคียงกับประเทศเพื่อนบ้าน

ยกตัวอย่าง มาเลเซีย พม่า ราคาน้ำมันถูกกว่าประเทศไทย แล้วจะให้ประชาชนใช้น้ำมันแพงเพื่ออะไร เพราะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ยานพาหนะต่างๆ ถือเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต ให้สังเกตว่า รถยนต์เทรนด์ใหม่ ใช้ระบบไฟฟ้าทั้งคัน ไม่พึ่งบริการน้ำมันประเภทต่างๆ แต่ราคาสูง พี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อย ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยน้ำมัน ไม่ว่าน้ำมันดีเซลหรือน้ำมันเบนซิน น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ที่เป็นน้ำมันทดแทน ขึ้นราคากระหน่ำสูงขึ้น ราคาแพงขึ้น ทั้งที่ คนไทย ควรต้องใช้น้ำมันชนิดต่างๆในราคาถูก ไม่เกินลิตรละ 25 บาทหรือประมาณ 4 ลิตรร้อยบาท ไม่ใช่ 2 ลิตรร้อยบาท ค่าน้ำมันกินหมด กระทบต่อปากท้อง ค่าขนส่ง ค่าครองชีพ สุดท้ายกระทบต่อเศรษฐกิจในครอบครัวเพราะมีภาระต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุและเด็กที่จะต้องไปโรงเรียน ค่าใช้จ่ายรอบตัว

ขอให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนพรรคพลัง บัตรสีเขียว กาเบอร์ 9 พรรคพลังมีคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ มีวิธีคิด วิเคราะห์คำนวณและกำหนดราคาน้ำมันในราคาที่เป็นจริง คือน้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ราคาไม่เกินลิตรละ 25 บาท สามารถทำได้ไม่ต้องเกรงใจใคร ผลประโยชน์ตกแก่พี่น้องประชาชน ไม่ต้องพึ่งกองทุนน้ำมัน ทำให้รัฐแบกภาระอุ้มราคาน้ำมัน เพราะผลประโยชน์ตกแก่กลุ่มเศรษฐีพลังงานน้ำมัน แต่พี่น้องประชาชนลำบาก แบกภาระเกินควร ตนขอถามว่า กระทรวงพลังงาน คณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ทำไมต้องจะไปอ้างอิงราคาน้ำมันโรงกลั่นสิงคโปร์ ให้ถามพี่น้องประชาชน ประเทศสิงค์โปร์ผลิตน้ำมันได้หรือไม่ เพราะตลาดน้ำมัน อยู่ที่ตลาดตะวันออกกลาง ทั้งประชาชนเคลือบแคลงสงสัยว่าประเทศไทย สามารถผลิตน้ำมันใช้เองได้หรือไม่อย่างไร หากขุดพบแล้ว ทำไมต้องนำออกไปจำหน่ายต่างประเทศ แล้วทำไม ไม่ขายในราคาถูกให้คนไทย ที่สำคัญ ทำไมประเทศเพื่อนบ้านเราอยู่ติดกัน ใช้น้ำมันชนิดราคาต่างๆในราคาถูก

"ขอให้โอกาสขุนพลผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคพลัง เบอร์ 9 เข้าสภาไปทำหน้าที่แทน เป็นปากเป็นเสียงแทน พี่น้องประชาชนจะได้ใช้น้ำมันราคาที่ตัดนายทุนพลังงาน ตัดนายหน้าคนกลาง จะได้ใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ มาใช้ในราคาถูก คือ น้ำมันทุกชนิด ราคา ลิตรละ 25 บาท ส่วนเทคนิค/วิธีการ ราคาน้ำมันทุกชนิด 25 บาท จะอุบไว้เป็นความลับ เดี๋ยวจะมีใครบางคนมาลอกการบ้าน และขัดขวางการทำงาน เราใช้วิธีวิเคราะห์หลักเศรษฐศาสตร์การกำหนดราคาน้ำมัน โดยพิจารณาจากภาพรวม องคาพยพทั้งหมด รวมทั้งข้อกฎหมายเป็นหลัก ทำไมพี่น้องประชาชนจะต้องใช้น้ำมันแพง ไม่เพียงพอกับรายได้ เป็นการจ่ายค่าน้ำมันแพงเกินความจำเป็น แต่รัฐเกรงกลัวกลุ่มนายทุนพลังงาน พรรคพลัง ไม่เกรงใจใคร แต่เกรงใจพี่น้องประชาชน ที่ต้องมาแบกภาระเกินควร ควรลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว นโยบายลดราคาค่าน้ำมันทุกชนิด สามารถทำได้จริงและเป็นนโยบายหลักและเร่งด่วนพรรคพลัง เบอร์ 9" หัวหน้าพรรคพลังกล่าว

นางสาวรมิดา พลชำนิ หรือ“ทนายรมิดา” รองเลขาธิการพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เบอร์ 9 พรรพลัง กล่าวว่า พรรคพลังเห็นความสำคัญสถาบันครอบครัว ภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าทุกเดือนของทุกครัวเรือน ต้องแบกภาระจ่ายค่าไฟฟ้าเกินควร จึงได้เสนอนโยบายพลังงานทดแทน โดยการติดตั้งโซล่าเซลล์ โดยพลังงานฟรี จากแสงอาทิตย์ต่อคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคพลัง โดยผู้บริหารระดับสูงและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ เห็นว่านโยบายแก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพง มีความจำเป็นและผลกระทบต่อครอบครัว และเป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะประชาชนจะต้องเพิ่มภาระ จ่ายค่าไฟฟ้าแพงแทบทุกหลังคาเรือน ซึ่งปัจจุบันการติดตั้งโซล่าเซลล์จากพลังงานแสงอาทิตย์มีราคาสูง สำหรับผู้มีรายได้น้อย ไม่สามารถจับต้องได้ จึงเสนอให้กำหนดราคาติดตั้งโซล่าเซลล์ในราคาที่เป็นธรรมและราคาถูก ที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย สามารถเข้าถึงและจับต้องได้ จึงขับเคลื่อนมาเป็นนโยบายของพรรคพลัง เสนอเป็นนโยบายหลักใน 46 ข้อ ใช้ได้ผลจริง เพราะไม่มีครอบครัวไหนจ่ายค่าไฟฟ้าแพง

ยกตัวอย่าง ติดตั้งโซลาเซลล์ในราคาหลักแสน เดิมจ่ายค่าไฟหลักพัน ปัจจุบัน จ่ายค่าไฟฟ้าเพียง 70 บาทต่อเดือน ไปค้นหาอ่านข่าวล่าสุดที่เผยแพร่เอา หากติดตั้งในราคาที่กำหนดราคาเป็นธรรมและราคาถูก คุณภาพเท่าเทียมกัน โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ประชาชนทุกครัวเรือนได้ประโยชน์ พลังงานแสงอาทิตย์ ฟรี เป็นพลังงานทดแทนในการผลิตไฟฟ้าในบ้าน สามารถผลิตได้เอง ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้ากระแสหลักลดลง ทำให้จ่ายค่าไฟฟ้าถูก ส่วนการคิดฐานราคาเป็นธรรมและราคาถูก ต้องอุบไว้ก่อน วิธีการ สามารถทำได้แน่นอน อาจให้ประชาชนมีรายได้น้อย ผ่อนจ่ายกับรัฐ ทำให้นโยบายนี้เกิดขึ้นได้แน่นอน ลดภาระค่าใช้จ่ายไฟฟ้า ลดภาวะโลกร้อน ใช้พลังงานแทนแทนจากแสงพระอาทิตย์ ผลิตไฟฟ้าในครัวเรือนแล้วเก็บไว้ใช้ ในต่างประเทศใช้รูปแบบพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ โดยเฉพาะในเดือนเมษายน 2566 ราคาค่าไฟฟ้าพุ่งสูง แทบทุกครัวเรือน เพราะอากาศร้อน จะต้องใช้เครื่องปรับอากาศ และพัดลม เพื่อลดความร้อนมากกว่าปกติ หากติดตั้งโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ผลิตไฟฟ้าใช้เอง จะทำให้พี่น้องประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง เป็นนโยบายแร่งด่วน สามารถสร้างโมเดลนำร่อง สามารถทำได้จริง ทำให้พี่น้องประชาชนเหลือเงินในกระเป๋า

"ขอให้เชื่อฝีมือทีมเศรษฐกิจของพรรค แก้ปัญหาตรงจุด ลดภาระในครอบครัว ขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันลงคะแนนให้ พรรคพลัง บัตรสีเขียว เบอร์ 9 ขอให้คนทำงาน ผลักดันนโยบายนี้ แก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพง เร่งด่วน" นางสาวรมิดา พลชำนิ หรือ“ทนายรมิดา” ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' อวดผลงาน 90 วัน โชว์ช่วยขับเคลื่อนอุตฯอีวี - แก้ปัญหาชาวไร่อ้อย

“พิมพ์ภัทรา” โชว์ผลงาน 90 วัน ผ่าน 3 แกนหลัก กำกับดูแล รง. – กระตุ้น ศก.ใต้ – ขับเคลื่อนอุตฯยานยนต์ไฟฟ้า ขณะที่ “บิ๊กโปรเจกต์” ช่วยชาวไร่อ้อย หนุนอุตฯน้ำตาลทราย

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน