'พรรคพลัง' เปิดนโยบายภาคแรงงาน เหตุผลที่ลูกจ้างต้องกาเบอร์ 9

นโยบายภาคแรงงาน คะแนนนิยมพุ่ง “ชัชชัย” อดีตประธานสหภาพแรงงานหลายสมัย ชี้เหตุผลที่ลูกจ้างภาคแรงงาน จะต้องเลือก “พรรคพลัง” บัตรสีเขียว กาเบอร์ 9

20 เม.ย. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขุนพลอย่าง นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานสหภาพแรงงานพรีเมี่ยมสติล นั่งเก้าอี้ 7 สมัย เคยนั่งตำแหน่งประธานกรรมการลูกจ้าง ถึง 7 สมัยเช่นกัน เคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภาองค์การลูกจ้างแห่งประเทศไทย(องค์กรที่ 14) ถึง 4 สมัย มีประสบการณ์ภาคแรงงานมาช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลัง โดยนายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ อาสาเสนอตัวลง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เบอร์ 9 โดยนายชัชชัยฯลั่น เหตุผล 10 ข้อ เลือกพรรคพลังเบอร์ 9 ขออาสาเข้าสภาเพื่อขับเคลื่อนนโยบายแรงงานอันเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องแรงงานทั้งประเทศ วันหย่อนบัตร เข้าคูหา โดยให้ดู บัตรสีเขียว เป็นบัตรเลือกตั้งพรรคการเมือง ให้จำชื่อ “พรรคพลัง” ให้จำโลโก้พรรค อักษร พ.พาน ชื่อพรรคพลัง กาเบอร์ 9 เพื่อให้ตัวแทนลูกจ้างเข้าไปทำหน้าที่ในสภา

นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง กล่าวว่า ตนมีประสบการณ์ภาคแรงงานมาทั้งชีวิต เหตุผลที่พี่น้องแรงงาน จะต้องเลือกพรรคพลัง กาเบอร์ 9 (บัตรสีเขียว) ดังนี้ (1)เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ชัดเจร ไม่สุดโต่ง (2)เป็นพรรคการเมืองที่หลากหลายสาขาอาชีพร่วมอุดมการณ์ทางความคิด สร้างสรรค์ โปร่งใส และมีคุณภาพ (3)เป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายครบสมบูรณ์และวิธีการที่จับต้องได้ (4)เป็นพรรคการเมืองที่เลื่อมใสในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

(5)เป็นพรรคการเมืองใหม่ที่ให้โอกาสอิสระ ในการร่วมพัฒนาอย่าต่อเนื่อง (6)เป็นพรรคการเมืองที่มีรูปแบบการจัดการองค์กรตนเอง กะทัดรัดโดยมุ่งเน้นคุณภาพเป็นหลัก (8)เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานำไม่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนโดยมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง (9)เป็นพรรคการเมืองที่ให้อิสระในทางความคิด บริหารจัดการโดยอาศัยมติพรรคชัดเจน (10) เป็นพรรคการเมือง ที่ไม่มีมลทินไร้ข้อขัดแย้งทางการเมืองและเป็นมิตรทุกพรรคการเมือง

สำหรับนโยบายแรงงาน ที่พรรคพลัง ปล่อยออกมาและปฎิบัติตามข้อกฎหมายมาตรา 57 แห่งกฎหมายพรรคการเมือง ที่น่าสนใจ ถูกใจพี่น้องแรงงาน ม้ามืดอย่างพรรคพลัง ทำให้คะแนนนิยมพุ่งพรวด เป็นดาวดวงใหม่ ที่สปอร์ตไลท์ทางการเมืองจับจ้องมาที่พรรคพลัง พรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ใจใหญ่ ชูนโยบายต่างๆ ทำให้คะแนนนิยมพุ่งกระจายไปวงกว้างและถูกใจพี่น้องประชาชนภาคแรงงาน นโยบาย ได้แก่(1)เงินประกันสังคมลูกจ้างถอนคืนได้และกู้ได้ ไม่ต้องรออายุ 55 ปี (2)กองทุนสำรองเลี้ยงชีพล่วงหน้า หลักประกันลูกจ้าง สร้างความมั่นคงแรงงาน

(3)เพิ่มสิทธิค่าคลอดบุตร 20,000 บาท ต่อครั้ง ใช้สิทธิทั้งสามีภรรยา (4)เพิ่มสิทธิเบิกเงินค่าสงเคราะห์บุตรแรกเกิดถึง 7 ปี เพิ่มเงิน เป็นเดือนละ 1,500 บาท ต่อเดือน โดยไม่จำกัดบุตร (5)ความมั่นคงแรงงาน กองทุนประกันสังคม หักสะสม 15 ปี ได้รับสิทธิบำนาญตลอดชีพและรักษาพยาบาลตลอดชีวิต (6)กองทุนบำนาญลูกจ้าง เกษียณอายุ มีเงินเดือนหลังเกษียณ เดือนละ 15,000 บาท ตลอดชีพ (7)เงินเดือนปริญญาตรี เริ่มต้นเดือนละ 30,0000 บาทต่อเดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” มอบนโยบายแรงงาน เน้นทักษะทันโลก หนุนสวัสดิการฟรีแลนซ์ เข้าใจนิวเจน

10 มกราคม 2567 ที่กระทรวงแรงงาน กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมามอบนโยบาย พร้อมด้วยพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมีคณะผู้บริหาร

พล.ต.อ.อดุลย์ นำคณะ กมธ.แรงงาน วุฒิสภา หารือ รมว.พิพัฒน์ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ มุ่งขับเคลื่อนนโยบายแรงงานให้มีประสิทธิภาพ

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด