นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แนะนำพ่อ – แม่ ควรเตรียมความพร้อมก่อนมีลูก พร้อมชูคลินิก iBaby ตัวช่วยของคนอยากมีบุตรยาก

การมีลูกยากเป็นปัญหาที่หลายครอบครัวกำลังมีความกังวลใจกันอยู่เป็นอย่างมาก รวมถึงการเกิดความผิดปกติของตัวอ่อนในขณะตั้งครรภ์ ก็เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ที่หลายบ้านยังต้องเผชิญ วันนี้เราพามาคุยกับนายแพทย์ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาผู้มีบุตรยากจาก iBaby Fertility & Genetic Center คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และยังโด่งดังไปไกลทั่วโลก มีชาวต่างชาติจำนวนมากตั้งใจบินตรงมาพบคุณหมอที่นี่ ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสได้มาพูดคุยกับ คุณหมอ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล รวมถึงทำความรู้จัก iBaby Fertility & Genetic Center เพื่อคลายข้อสงสัยและเป็นแนวทางให้กับหลายๆครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาการมีบุตร

เริ่มต้นด้วยจุดเด่นที่สุดของ iBaby คลินิกผู้มีปัญหาการมีบุตรยาก ที่สามารถแก้ปัญหาให้ได้อย่างตรงจุดและมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จสูง มีหลายท่านที่อาจจะไปลองมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้ หรือเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก แต่สุดท้ายก็สามารถมีลูกตามใจหวังที่เราเป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นลูกค้าจากต่างประเทศที่ตั้งใจบินตรงมาปรึกษา สุดท้ายก็มาสมหวังที่ iBaby นอกจากนี้ปัจจัยที่ทำให้ iBaby โดดเด่นในแง่ของประสิทธิภาพการแก้ปัญหา คือ ห้องแล็บมาตรฐานสากลพร้อมทีมปฏิบัติการที่จบจากสถาบันชั้นนำระดับโลก มีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ อสุจิ ตัวอ่อน พันธุกรรม FISH, NGS, Single gene รวมถึงมีทีมปรึกษาทางด้าน genetics เพื่อวางแผนการรักษาร่วมกันกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่นี่เทียบเท่าและพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีเด็กหลอดแก้วและพันธุกรรมในมาตรฐานระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น การตรวจนับจำนวนสเปิร์ม ที่ไม่ได้ใช้เพียงกล้องจุลทรรศน์เพื่อนับเท่านั้น แต่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถนับจำนวนและดูความเคลื่อนไหวของสเปิร์มและแปลค่าเบื้องต้นออกมาได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที ตลอดจนสามารถทำงานติดตามผลกับทีมแล็บได้อย่างใกล้ชิด เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและหาทางออกได้อย่างดีที่สุด และลดการเกิดความเสี่ยงในการตกหล่น หรือสลับกันของผลตรวจ จากการต้องส่งตัวอย่างออกไปตรวจยังห้องแล็บนอกคลินิกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนายแพทย์ พิสิฐ แนะนำว่า “ก่อนการมีบุตร ควรเตรียมพร้อมที่เหมือนกันของทั้งพ่อและแม่ ด้วยการเตรียมร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ และไม่มีภาวะเครียดมากจนเกินไป สำหรับฝ่ายหญิงควรรับประทานยาบำรุง เช่น CoQ10, Vitamin E, และ Folic จะช่วยให้คุณภาพของไข่ดีขึ้นได้ ส่วนฝ่ายชายให้งดดื่มเหล้าสูบบุหรี่หรืออย่างน้อยต้องลดปริมาณลง การรับประทาน Zinc และ L-carnitine ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณและการเคลื่อนไหวของเชื้ออสุจิได้”

หากพูดให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น การมีบุตรแบบธรรมชาติมีความเสี่ยงมากกว่าการอาศัยเทคโนโลยี เพราะปัจจุบันการใช้เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตรสามารถคัดกรองหรือวินิจฉัยบางโรคได้มากขึ้น เนื่องจากในขณะที่การตั้งครรภ์ธรรมชาติไม่ได้ทำการคัดกรองโรคหรือความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ จะเห็นได้จากคนที่ตั้งครรภ์ธรรมชาติ ถ้าแม่อายุมีอายุมาก ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อดูความผิดปกติของทารกในครรภ์ ซึ่งอาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น ถุงน้ำคร่ำอักเสบติดเชื้อ หรือ ถุงน้ำคร่ำรั่ว แต่ในขณะเดียวกัน ในการทำเด็กหลอดแก้ว เราสามารถตรวจสอบความผิดปกติบางอย่างได้ ก่อนที่จะเลือกตัวอ่อนตัวไหนเข้าไปในมดลูกเพื่อการตั้งครรภ์ต่อไป การทำเด็กหลอดแก้วก็อาจจะมีผลข้างเคียงบ้าง เช่น ท้องอืดหลังการกระตุ้นไข่ เก็บไข่ซึ่งมีไม่มาก ในปัจจุบันสามารถป้องกันและแก้ไขได้

อย่างไรก็ตาม iBaby ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้ใจจากคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Iso 9001:2015, UK NEQAS: Reproductive science, GHA: Covid guideline, Gen QA: Genomic Quality Assessment จึงเป็นที่ไว้วางใจ และเชื่อใจได้สำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มชาวจีน ที่ประสบความสำเร็จจากการบอกต่อแบบปากต่อปาก คนจีนที่มารับการดูแลจากที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก และเมื่อลูกค้าชาวจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทาง iBaby จึงเตรียมทีมเจ้าหน้าที่ที่สามารถพูดภาษาจีนได้เป็นอย่างดีมาดูแล และอธิบายเป็นภาษาจีนอย่างละเอียดตลอดช่วงการรักษา ทำให้ชาวจีนประทับใจในบริการ และนำไปบอกต่อตาม social media ต่าง ๆ iBaby เลยกลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้มีบุตรยากของชาวจีนไปโดยปริยาย ปัจจุบันนี้น่าจะมีครอบครัวชาวจีนกว่า 10,000 ครอบครัว ที่ประสบความสำเร็จในการมีบุตรกับ iBaby

ค่าบริการของคลินิกขึ้นอยู่กับความยากง่ายในเคส โดยเบื้องต้นสามารถเข้ามาปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การตรวจประเมินแค่หลักพัน ไปจนถึงการเริ่มขั้นตอนการรักษาด้วยค่าใช้จ่ายไม่ถึงหมื่นบาท และขั้นตอนการทำเด็กหลอดแก้ว ในราคาเริ่มต้นเพียง 244,000 บาทเท่านั้น

ผู้ที่มีปัญหาการมีบุตรยาก หรืออยากทำเด็กหลอดแก้ว สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นได้ทาง https://ibabyfertility.com และสามารถทำการนัดหมายเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ที่คลินิก iBaby ที่ ชั้น 11  อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ติดกับโรงแรมแอทธินี ถนนวิทยุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Enchanted Hues – Unlocking the Secret of Primary Colors Theory”

24 เมษายน 2567: GIT จัดการแถลงข่าวโครงการประกวดการออกแบบเครื่องประดับครั้งที่ 18 “Enchanted Hues – Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory”

“SACIT Concept 2024 : Geographical Indications of Art and Craft”

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ สศท. ชวนผู้ผลิต หรือ ผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม GI ได้แก่ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เปิดแล้วตลาด SkyWalk Market

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ เอาใจสายชิม สายช็อป เปิดบริการตลาด SkyWalk Market ริมถนนแจ้งวัฒนะ

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

เริ่มแล้ว “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” สุดยิ่งใหญ่ คัดสรรสุดยอดสินค้าลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก กว่า 160 ร้านค้า มาที่เดียวเที่ยวได้ 6 จังหวัด

จังหวัดสิงห์บุรี ผนึกกำลังพันธมิตรทางการค้า 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง จัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ชวน ช้อป ชิม ชม สินค้าของดี ของเด่น

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย