งานใหญ่ UltraV World Aesthetic Forum (UVWAF) BKK 2023 ระดมแพทย์ไทยชื่อดัง และแพทย์จากต่างประเทศ ครั้งแรกในไทยร่วมแลกเปลี่ยนและพัฒนานวัตกรรมด้านความงาม

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 มีการจัด ‘ UVWAF Ultra V World Aesthetic Forum BKK 2023 ‘ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีแพทย์จากหลายประเทศทั่วโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนนวัตกรรมทางด้านความงามที่มีความปลอดภัยสูงแก่คนไข้
และเป็นที่นิยมใช้กว่า 44 ประเทศทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ยุโรป อเมริกา เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ รวมถึงแพทย์ไทยชื่อดังมาร่วมด้วย

นางสาว กัลยารัตน์ ชุตาทวีสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอุลตร้าวี เมดิคอล เอสเทธิค ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ดร ควอน ฮัน จิน CEO of Ultra V Co.,LTD (Korea) กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ว่า จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับแพทย์ผู้ใช้งานทั่วโลกว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทอุลตร้าวีเป็นนวัตกรรมความงามที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นที่นิยมใช้ในหลายประเทศทั่วโลก โดยจะจัดเป็น world tour ตลอดทั้งปี 66 สำหรับในประเทศไทยครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรก และเป็นครั้งที่ 3 ของงานฯ ถัดไปจะเป็นที่ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, เวียดนาม ,และทางฝั่งยุโรป ตามลำดับ

กรรมการผู้จัดการ บริษัทอุลตร้าวี เมดิคอล เอสเทธิค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯเป็นผู้นำด้านความงาม นำเข้าเครื่องมือแพทย์ ไหม ร้อยยกกระชับใบหน้า และ medical skin care ภายใต้แบรนด์อุลตร้าวี (UltraV) จากประเทศเกาหลีใต้ การจัดงานดังกล่าว เพื่อการยกระดับฝีมือแพทย์ไทย มีการ training ใน 44 ประเทศทั่วโลก และงานที่จัดขึ้นในวันนี้ ก็จะมีแพทย์หลายๆ ประเทศ เข้ามาร่วมงานด้วย สำหรับหัวข้องานครั้งนี้ เป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ของอุลตร้าวีทั้งหมดเพื่อการเรียนการสอนและแลกเปลี่ยนความเห็นตลอดจนการใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆที่ถูกต้อง เช่นการร้อยไหมที่มีเทคนิคใหม่ๆตลอดเวลา โดย ดร. ควอน ฮัน จิน ผู้นำด้านนวัตกรรมจากประเทศเกาหลี ได้หาเทคนิคและนวัตกรรมใหม่ๆมาแชร์เพื่อการเพิ่มขีดความสามารถของแพทย์ไทยเพื่อให้ทันเทรนด์เกาหลีในเรื่อง skin quality
ที่ค่อนข้างมาแรงมาก เทรนด์นี้ เกาหลีจะมาก่อนเรา เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราจึงเป็น global band เป็นที่รู้จักในหลายประเทศทั่วโลก

โดยระบุว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทุกประเทศเริ่มใช้นโยบายเปิดประเทศมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ มีการเติบโตมากขึ้น รวมถึงประเทศไทย ที่เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจที่จะเดินทางมาพักผ่อน หรือ การลงทุนซื้อบ้านหลังที่สองไว้ในยามเกษียณอายุ ขณะเดียวกัน ด้วยค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลสุขภาพในประเทศไทยที่ไม่สูง ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพเติบโตอย่างมาก รวมถึง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับความงาม ที่ประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่เวทีโลก เพื่อให้ทัดเทียมกับประเทศเกาหลี

"เรื่องการเติบโตของบริษัท อุลตร้าวี ในปีนี้จะเข้าสู่ปีที่ 8 มองว่าตลาดด้านความงามมีการขยายตัวและเติบโตต่อเนื่อง หลังเปิดประเทศยอดขายเติบโตขึ้นหลายเท่าตัว ลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีฐานะดีเข้ามาใช้บริการ เช่น ลาว พม่า มาเลเซีย ทำให้ตลาดโตขึ้น ยอดขายของบริษัทก็ดีขึ้น ในปีที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 50 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้ ด้วยการเปิดโปรดักส์ใหม่ น่าจะหนุนให้บริษัทมียอดขายถึง 400 ล้านบาท

ด้านดร. ควอน ฮัน จิน CEO of Ultra V Co.,LTD (Korea) ให้ความเห็นเรื่องตลาดอุตสาหกรรมความงาม ของประเทศไทยว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และเป็นตลาดสำคัญ เป็น 1 ใน 3 ตลาดที่มีมูลค่าการนำเข้าในเอเชีย การมาร่วมเสวนากันครั้งนี้จะได้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น เป็นการตอกย้ำความมั่นใจของแพทย์ไทย เพราะคุณหมอจะสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ อะไรก็ตามในคลินิค ก็อยากให้มีความน่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับ และมีความปลอดภัย เพื่อจะส่งต่อให้กับคนไข้ และยังเป็นการให้ความรู้ เทคนิค และนวัตกรรมใหม่ๆ แก่คุณหมอ ในการใช้ผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และนวัตกรรม ต่างๆได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้จริงอย่างคุณหมอ และจะเป็นกระบอกเสียงบอกต่อได้เป็นอย่างดี

โดยการเสวนาครั้งนี้ นำเรื่องสารตัวหนึ่งซึ่งเอาไว้ร้อยไหม เย็บแผล ในการใช้งานที่ปลอดภัย และจะนำมาใช้ในรูปแบบใหม่ ที่เอาไว้ฉีด เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่ง skin quality กำลังมาแรงมาในเมืองไทย เป็นเจ้าแรกที่เอาไหม PDO มาทำเป็นผงเล็กๆ เพื่อฉีดเข้าหน้า แทนการใช้ไหมธรรมดาในการร้อย PDO คือ ถ้าเราเอามาเย็บแผล ร้อยไหมในร่างกาย แลัวมันจะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและผิวตรงนั้นมันเด้งขึ้น ในส่วนของ PDO มีใช้มามากกว่า 30 ปีแล้ว ค่อนข้างปลอดภัยที่สุดแค่เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเป็นแบบฉีด ใช้ได้ตั้งแต่วัย 25 ปีขึ้นไป การเสวนาเพื่อการเรียนการสอนการใช้ผลิตภัณฑ์ PDO Filler ให้มั่นใจและปลอดภัย เรียกว่า เป็นโพลีเมอร์ตัวหนึ่งที่เรียกว่าเป็นสารสังเคราะห์ที่ใช้ทำไหมละลายในการเย็บแผล ใช้ในการผ่าตัดทุกอย่าง แค่เปลี่ยนฟอร์มจากรูปแบบเส้นให้เป็นน้ำ

ทั้งนี้ จากรายงานของ Grand View Research ที่ได้ประเมินมูลค่าตลาดเสริมความงามทั่วโลก คาดว่า ในปี 2570 มูลค่าตลาดจะขึ้นไปแตะระดับ 2.16 แสนล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7.14 ล้านล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 13.9% (CAGR ปี 2563-2570) เพิ่มขึ้นจากปี 2563ประมาณ2.5เท่า โดยมูลค่าตลาดเสริมความงามในกลุ่มที่ไม่ใช่การศัลยกรรม (Noninvasive Procedures) มีสัดส่วนมากกว่าการเสริมความงามโดยการศัลยกรรม (Invasive Procedures) ที่ระดับ 56% ของมูลค่าตลาดเสริมความงามทั่วโลก

นางสาวกัลยารัตน์ กล่าวด้วยว่า อุลตร้าวีเป็นแบรนด์ที่รู้จักและยอมรับจากแพทย์ความงามที่มีมากกว่า 44 ประเทศทั่วโลก สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดและแผนของการทำธุรกิจในปีนี้ เป็นการขยายฐานลูกค้าคลินิกให้มากขึ้นรวมถึงขยายไปยังโรงพยาบาลชั้นนำ และเพิ่มproductใหม่ๆ และมองหา Brand Ambassador ที่สามารถเข้าถึง end user ได้รวมถึงช่องทาง online ต่างๆ เช่น Tiktok , Reels

ด้านน.พ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ หรือ “หมอบอย” ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมความงาม AIC โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CMT (Country Method Trainer) หรือแพทย์วิทยาการ และผู้สอนแพทย์ในการฉีดฟิลเลอร์ในระดับนานาชาติ กับหมอความงามในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ให้สัมภาษณ์ว่า คาดว่า นวัตกรรมใหม่ในปี2023 เป็นต้นไป เทรนด์เรื่องคุณภาพผิวให้ดูดีขึ้น หรือ Skin Quality และตัวที่จะมาแรงคือตัวที่จะกระตุ้นคอลลาเจนผิว นวัตกรรมที่ทำให้เกิดการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนผิวของตัวเอง ซึ่งจะทำให้ผิวยกกระชับ ลดเลือน ริ้วรอย ผิวแข็งแรง โดยในงาน UltraV World Aesthetic Forum (UVWAF) มี product guideline ที่จะเข้ามาในปีนี้เกี่ยวกับงานกระตุ้นคอลลาเจนผิวด้วยเช่นกัน งานครั้งนี้ทำให้แพทย์ได้แลกเปลี่ยนความรู้และได้เรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อนำไปต่อยอดการรักษาคนไข้ของตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

“รมช.สุรศักดิ์” เปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน Thailand’s Most Admired Company & Brand ปี 2024

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รับรางวัลสุดยอดแบรนด์สียอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจ

การใช้มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมคุณภาพยาเพื่อคุ้มครองสุขภาพของประชาชน

การจะพัฒนากฎหมายเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามวิสัยทัศน์ “Better Regulation for Better Life” ได้นั้น นอกจากการพัฒนากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทางด้านเศรษฐกิจแล้วนั้น