“นิปปอนเพนต์” มาเหนือ! อัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” เขย่าตลาดสีทาภายนอกระดับพรีเมี่ยม บอกลาทุกปัญหาสีกวนใจ ดันยอดขายโต 25%

นิปปอนเพนต์” รุกตลาดสีไตรมาส 2 ส่งเรือธง “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” บุกตลาดสีทาอาคารภายนอกระดับอัลตร้าพรีเมียม พร้อมแคมเปญเด็ด “เหนือ SHIELD ยังมี BOND-WEATHERBOND” ชูจุดขายความทนทานนาน 15 ปี+ ตอบรับทุกกลุ่มลูกค้า จัดเต็มกลยุทธ์ O2O มั่นใจดันยอดขายสิ้นปีโตขั้นต่ำ 25%

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาขยายตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 ที่ผ่านมา อีกทั้งการขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566 ทำให้มีอุปสงค์ในตลาดเพิ่มสูงขึ้น ผนวกกับการที่ผู้บริโภคหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัย เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และความสวยงามของบ้านในระยะยาว ทำให้นิปปอนเพนต์มองเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดสีทาภายนอก

บริษัทจึงรุกทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์สี “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” (NIPPON PAINT WEATHERBOND) สีน้ำทาอาคารภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม หนึ่งเดียวที่พร้อมมอบงานสีคุณภาพสูงสุด ทนทาน สวยงาม ด้วยสุดยอด “เทคโนโลยีสี WEATHERBOND” เอกสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น กับ 4 คุณสมบัติตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่

• เหนือกาลเวลา 15 ปี +
• เหนือการปกปิดรอยแตกลายงา
• เหนือการปกป้องสภาวะอากาศ
• เหนือการเช็ดล้างขัดถู

คุณสมบัติดังกล่าวเกิดจากการที่สี NIPPON PAINT WEATHERBOND ถูกผลิตและพัฒนามาจากกาวอะคริลิกคุณภาพสูงที่มีการเรียงตัวของพันธะแน่นเป็นพิเศษ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของชั้นฟิล์มสี ตั้งแต่พื้นผิวภายนอกจนถึงโครงสร้างภายในฟิล์มสี ทำให้ฟิล์มสียึดเกาะดีเยี่ยม สวยเหมือนใหม่เสมอ หมดปัญหาสีซีดจาง รอยแตกลายงา ลอกล่อน บวมพอง เป็นฝุ่นชอล์ก พร้อมให้บ้านสวยทนนานกว่า 15 ปี ป้องกันการเกิดคราบด่าง-คราบเกลือ ป้องกันน้ำและความชื้นซึมเข้าสู่ผนัง อีกทั้งยังสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์สูงถึง 94% ทำให้ลดอุณหภูมิได้ถึง 12 องศาเซลเซียส และปลอดภัยจากสารปรอทและตะกั่ว

พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND – WEATHERBOND” แคมเปญเชิงอบอุ่นที่เริ่มจากการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการอย่างแท้จริงของผู้ที่รักบ้าน ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์สี NIPPON PAINT WEATHERBOND อย่างแตกต่างด้วยคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาหลัก ชุด “ความทรงจำสีไม่จาง” พร้อมแฮชแทก #ฟีลเปลี่ยนสีไม่เปลี่ยน บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายและความทรงจำเกี่ยวกับสีบ้านตั้งแต่ครั้งยังเยาว์จนกระทั่งเติบโตเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นผู้ผ่านเรื่องราวและความรู้สึกมากมายเกี่ยวกับสีบ้านมาตลอดระยะเวลา 15 ปี ถึงแม้ความรู้สึกและสภาพแวดล้อมของตัวบ้านจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด แต่สีบ้านที่ทาด้วย NIPPON PAINT WEATHERBOND ก็ยังคงอยู่คู่กับความรู้สึก สวยงามตลอด ไม่เคยเปลี่ยน

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อ ตอกย้ำถึงคุณสมบัติความทนทานเป็นเลิศ สวยงามเหนือกาลเวลากว่า 15 ปีอย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่ก่อเกิดปัญหาสีกวนใจในภายหลัง ทั้งนี้แคมเปญยังมาพร้อมแนวคิดการทำการตลาด O2O หรือ ONLINE to OFFLINE เชิงรุก เริ่มต้นด้วยการปลุกชีพตึกร้างคุ้นตา ที่เป็นเสมือนไอคอนหนึ่งแห่งย่านรัชดา - ลาดพร้าว ด้วยครีเอทีฟบิลบอร์ดซิลูเอท (Silhouette) รูปบ้านสีแดงสดกับจอแอลอีดีบอกเล่าภาพเคลื่อนไหวอย่างเข้าใจง่าย ของเด็กชายในแต่ละช่วงอายุที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์โฆษณาชุดความทรงจำสีไม่จาง ก่อนที่แคมเปญจะเพิ่มการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นด้วยมีเดียอีกหลายประเภทที่น่าสนใจและดึงดูด

อีกทั้งแบรนด์ยังได้ยกระดับการเข้าถึงของแคมเปญและผลิตภัณฑ์ด้วยการสื่อสารเฉพาะกลุ่มความสนใจ (Customized message) พร้อมเพิ่มสีสันของแคมเปญด้วยการทำ Localized marketing ผ่าน KOLs ผู้เป็นที่รู้จักและอาศัยอยู่ในแต่ละภูมิภาคของประเทศ ตบท้ายแคมเปญด้วยโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งผู้ที่ต้องการซื้อผ่านออนไลน์หรือจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

“สี NIPPON PAINT WEATHERBOND จึงเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังมองหาสีทาบ้านคุณภาพสูง ทนทาน สวยงาม และผู้ประกอบการทั้งช่างสี ดีไซเนอร์ เจ้าของโครงการ ฯลฯ เพื่อให้ได้งานที่สวยงาม ประหยัดเวลา ประหยัดค่าแรง และค่าใช้จ่ายในการให้บริการหลังการขาย เรียกว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจว่า NIPPON PAINT WEATHERBOND เป็นสีเรือธงที่ผลักดันให้นิปปอนเพนต์ ในปีนี้มีการเติบโต 25% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดของนิปปอนเพนต์ยังคงเน้นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีทาบ้านและอาคาร หรือ The Coatings Expert ผ่าน Inspired by you ภายใต้แนวคิด “3C” ได้แก่ Customer Centric Customized Solution และ Concrete Innovationโดยการทำตลาดสี “NIPPON PAINT WEATHERBOND” ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการนำแนวคิด Customer Centric ผ่านการทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Generation X และ กลุ่ม Generation Y โดยพบว่า ส่วนใหญ่ของ Generation ทั้ง 2 กลุ่ม มองหาสีทาภายนอกที่สวยงามและทนทาน บริษัทจึงเริ่มวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่สอดคล้องและตอบโจทย์ ผ่านแนวคิด Customized Solution เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะครอบคลุมทุกความต้องการ ซึ่งเราพัฒนาด้วย Concrete Innovation จนได้เป็นสุดยอดเทคโนโลยีสีเวเธอร์บอนด์”

ทั้งนี้ตลาดสีทาบ้านและอาคารในปี 2566 นี้คาดว่าจะเติบโตราว 10% ส่งผลให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีมูลค่ารวมกว่า 27,000 ล้านบาท เติบโต 6% แบ่งออกเป็น ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทาง Modern Trade 30% มีการเติบโต 12-15% ช่องทาง Traditional Trade 50% มีการเติบโตแบบทรงตัว และช่องทาง Direct Sale 20% มีการเติบโต 8-10% ขณะที่ในปีนี้นิปปอนเพนต์ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 25 %

สนใจดูรายละเอียดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” พร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุด “ความทรงจำสีไม่จาง” ได้ที่ Facebook: Nippon Paint Decorative และ ช่อง Youtube: Nippon Paint Decorative พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ผ่านร้านค้าชั้นนำ Modern Trade และร้านตัวแทนจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

แอป Pi Financial ลงทุนครบจบทุกหลักทรัพย์ รุกตลาดต่างประเทศ เทรดฟรี! หุ้นสหรัฐฯ ถึง 30 มิ.ย.นี้

Pi Financial แอปลงทุนครบวงจร จาก บริษัท หลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) (Pi Securities Public Company Limited) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pi Financial Store ลงทุนง่าย

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

“สมาคมเพื่อนชุมชน” ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก

สมาคมเพื่อนชุมชน ร่วมมือกับจังหวัดระยอง ภายใต้คณะทำงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับจังหวัด จัดอบรม “แนวทางการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” ดึงผู้เชี่ยวชาญจาก

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า