วิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลก 'สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022' สนามแรกเชียงใหม่

เชียงใหม่ จัดศึกวิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลก!!! “สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022” สนามแรกในประวัติศาตร์ไทย ที่บรรจุในปฏิทินชิงชัยอาเซียน นักวิ่งจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศตบเท้าเข้าร่วมถึง 4,000 คน  ตอกย้ำศักยภาพของเมืองไทยในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ระหว่างวันที่   12-14 ส.ค.นี้ ณ ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน., ผนึกกำลังร่วมกับ 6 องค์กรรัฐ นำโดย จังหวัดเชียงใหม่,  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ดึงลิขสิทธิ์การแข่งขันวิ่งฝ่าด่านหฤโหดระดับโลก มาจัดที่เมืองไทย ต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ในศึก “สปาร์ตัน       ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่” (SPARTAN THAILAND 2022 CHIANGMAI) ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ณ ห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ได้บรรจุในปฏิทินชิงแชมป์ระดับอาเซียน โดยมีนักวิ่งจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศตบเท้าเข้าร่วมถึง 4,000 คน พร้อมสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจอีกกว่า 300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, มร.เดวิด วัตสัน Vice President (Products)  Spartan Race Inc., ภูริพันธุ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ , วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , พลโทชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และ นาวาเอกปารัช รัตนไชยพันธ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน “สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่” อย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์

นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลการแข่งขันวิ่งฝ่าด่านหฤโหด ลิขสิทธิ์ระดับโลกรายการ “สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่” ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยว ตามนโยบาย Sports Tourism และด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะเทศกาลนี้จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศเข้าร่วมถึง 4,000 คน ตลอดจนครอบครัวและผู้ติดตามอีกกว่า 12,000 คน โดยพวกเขาเหล่านี้ไม่เพียงแต่มาร่วมงานที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 3 วันเท่านั้น แต่ยังเดินทางไปท่องเที่ยวชมความงดงามและสถาปัตยกรรมอื่น ๆ ที่มีอีกมากมายในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทั้งก่อนและหลังจบการ

แข่งขันด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้และก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และที่สำคัญที่สุดก็คือจะเป็นการแสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเปิดประเทศเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติต้อนรับผู้เข้าแข่งขันและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งฝ่าด่านหฤโหด รายการ สปาร์ตัน เรซ ถือเป็นอีเวนท์ระดับโลกที่มีการจัดอย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 200 อีเวนท์ ใน 42 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ 6 องค์กรจากภาครัฐและ สสปน. ได้ผนึกกำลังร่วมกันในการดึงลิขสิทธิ์การแข่งขันระดับโลกรายการนี้มาจัดที่ประเทศไทย โดยมี ห้วยตึง เฒ่า สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามของจังหวัดเชียงใหม่เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สถานที่แห่งนี้ได้รับการบรรจุให้อยู่ในปฏิทินกีฬาโลก เราเชื่อว่าภาพของการแข่งขันที่เกิดขึ้นจะถูกเผยแพร่ไปสู่สายตาผู้คนทั่วโลก ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับนานาชาติได้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย ต่อยอดสู่การดึงอีเวนท์กีฬาระดับเอเชียและระดับโลกรายการอื่น ๆ มาจัดที่เมืองไทยในอนาคต

มร.เดวิด วัตสัน Vice President (Products), Spartan Race Inc. กล่าวว่า การแข่งขัน “สปาร์ตัน เรซ” ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้ายทายนักวิ่งทุกคนที่จะร่วมพิชิตขีดจำกัดของตัวเอง เพราะนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย เชื่อว่าการแข่งขัน “สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่” ที่จะมีขึ้นที่ห้วย ตึง เฒ่า อันเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตทหารที่มีทะเลสาบและภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันน่าทึ่งและน่าตื่นตาตื่นใจ จะสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทุกคนได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นสนามแรกของเมืองไทยที่ได้รับการบรรจุให้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA Regional Series ร่วมกับสนามแข่งขันที่ มาเลเซีย ฟิลิปปปินส์ และเวียดนาม ด้วยเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันวิ่งผ่าด่านวิบาก เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส

สำหรับการแข่งขัน “สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022” มีการชิงชัย 2 ประเภท คือ สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะ 10 กิโลเมตร (25 อุปสรรค) และสปาร์ตัน สปรินท์ ระยะ 5 กิโลเมตร (20 อุปสรรค) ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thailand (www.facebook.com/spartanracethailand)  และเว็บไซต์ www.spartan.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'เอ็มบีด' ระเบิดฟอร์มกด 23 คะแนน 'ซิกเซอร์ส' เฉือน 'ฮีต' ลิ่วเพลย์ออฟ

ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไมอามี ฮีต ไปแบบหวุดหวิด 105-104 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์-อิน สายตะวันออก ที่สนาม เวลล์ส ฟาร์โก เซ็นเตอร์ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ตามเวลาไทย

'ธัญรดา'แซงนำรอบสอง 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันแซงนำที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ใกล้คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพเดือนที่ 4 จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต