'ช้างศึกU16' คว้าอันดับ 3 ชนะเมียนมา 3-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สามประตูจาก ต้นตะวัน ปุนทะมุณี,ชนสรณ์ โชคลาภและ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล เอาชนะ เมียนมา 3-0 ในรอบชิงอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ สนาม มากูโวฮาร์โจ ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น.เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ จัดทัพที่พร้อมที่สุดลงสนาม ระบบ 4-4-2 โดยมี พัชรพล เหล็กกุล เป็นกัปตันทีม
 
เกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมชาติไทยที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ เมียนมา ที่ตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0เริ่มเกมครึ่งหลัง เป็นเมียนมา ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมชาติไทย และมีโอกาสได้ลุ้น แต่แนวรับของไทยยังช่วยกันสกัดออกไปได้นาที 70 ทีมชาติไทย ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตูเมียนมาปัดออกมาเข้าทาง ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ยิงซ้ำจ่อๆ ให้ไทยขึ้นนำ 1-0นาที 83 ไทยได้ประตูหนีห่าง 2-0 จาก ชนสรณ์ โชคลาภ โขกเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง อีกสองนาทีถัดมาช่วงทดเวลาบัตรเจ็บ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล มายิงประตูปิดกล่อง ให้ไทยเอาชนะ 3-0 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปครอง
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง : ธฤษณุ คุปตะนาวิน (GK),ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี,จิรพล แซ่ลิ่ว,พัชรพล เหล็กกุล (C),ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ,นันทิพัฒน์ ใจมั่น,รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง,กิติพัฒน์ บุญด้วง,ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ และ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล
 
พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้กล่าวขอบคุณนักเตะและทีมงาน หลังคว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์อาเซียน รับงานหนักรออยู่ต้องยกระดับหลายจุดก่อนถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
 
“เกมวันนี้ในครึ่งแรกเราค่อนข้างอึดอัด แต่พอได้ประตูขึ้นนำเด็กๆก็ผ่อนคลาย ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น”“ต้องขอบคุณทุกคน,ทีมงานสต๊าฟ, แพทย์​ประจำทีม​ และน้องๆ ที่ช่วยกันทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่งานเรายังไม่จบ ยังต้องทำงานหนักเพื่อยกระดับกันต่อไป​ เรามีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รออยู่​ ซึ่งจะเป็นงานหนักกว่านี้แน่นอน”“จากนี้ก็ขอให้น้องๆ​ นักเตะทุกคนรักษาคุณภาพของตัวเองที่ดีอยู่แล้ว และส่วนทีมงานต้องกลับไปวิเคราะห์​เพื่อแก้ไขในส่วนที่ยังขาด ผมได้พูดคุยกับพวกเขาแล้ว​ เราต้องยกระดับในหลายๆจุดก่อนถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย”สำหรับ ทีมชาติไทย U16 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น.ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตนาลี' ส่อโดน 'เอฟเอ' แบนเพิ่ม หลังถูกตรวจพบเล่นพนันบอล 50 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยปรากฎหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎเล่นพนันฟุตบอลมากกว่า 50 ครั้ง ระหว่างในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับ "สาลิกาดง"

'หงส์แดง' ส่อแววแห้ว 'อลอนโซ่' เจ้าตัวเลือกคุมทีม 'ห้างขายยา' จนครบสัญญา

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีอันต้องอกหัก เมื่อ ชาบี อลอนโซ ตัวเต็งกุนซือคนใหม่ ปฏิเสธที่จะมาคุมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

14ปีชายไทยตัดเชือกแพ้ญี่ปุ่น ชิงที่3เจอเกาหลีใต้ ศึกเวิลด์ จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามดวลแร็กเกตในรอบรองชนะเลิศหรือ 4 ทีมสุดท้าย พบกับ ญี่ปุ่น

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

ล้างแค้นหรือย้ำแค้น ยอดวิชาเผชิญหน้าปอยราช เจอกันRWSโคราช 30 มี.ค.นี้!

ยอดวิชา ยอดวิชายิม ประจันหน้ากับ บุหรัก ปอยราช คู่ปรับเก่าชาวตุรกีในงานชั่งน้ำหนัก ก่อนขึ้นสังเวียนเจอกันในฐานะคู่เอกศึก RWS โคราช ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช ในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 2567 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match