'แรชฟอร์ด' สุดปลื้มซัดครบ 100 ประตูให้ 'แมนฯยู'

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูให้ต้นสังกัดครบ 100 ลูกเป็นที่เรียบร้อย หลังโหม่งประตูชัยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 จากจังหวะที่ คริสเตียน อีริกเซน เปิดบอลไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งเข้าไปแบบสุดสวย กลายเป็นลูกที่ 100 ของดาวเตะทีมชาติอังกฤษบนสีเสื้อ “ปีศาจแดง”

ทั้งนี้เจ้าตัวถือเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 13 ปี ต่อจาก เวย์น รูนีย์ ที่ยิงประตูให้ทีมครบ 100 ประตูได้สำเร็จ โดยอดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษทำสถิติดังกล่าวเอาไว้เมื่อปี 2009 และนับเป็นนักเตะคนที่ 22 ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้ครบ 100 ประตู

“ถือเป็นความรู้สึกที่สวยงามของผม (ที่ยิงครบ 100 ประตู) ผมต้องทำประตูให้มากกว่านี้ ผมพอใจมากที่ทำประตูได้ในวันนี้ และมันยอดเยี่ยมเสมอที่ยิงได้โดยไม่เกี่ยวว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต (เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ) จะเข้ามานั่งชมเกมหรือไม่” แรชฟอร์ด กล่าวหลังซัดครบ 100 ประตูให้ผีแดง

ด้าน เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความยินดีกับลูกทีมของตนที่ทำได้ครบ 100 ประตูให้กับต้นสังกัด ซึ่งเป็นการช่วยให้ทีมเดินหน้าทำสถิติไร้พ่ายติดต่อกันเป็นเกมที่ 8 ในทุกรายการ พร้อมคว้าสามคะแนน ยึดอันดับ 5 ของตารางในพรีเมียร์ลีก

“เมื่อคุณยิงได้ครบ 100 ประตูก่อนอายุ 25 แสดงว่าคุณกำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าเขาคงไม่พอใจกับเรื่องนั้นแน่ๆ มันเกี่ยวกับจำนวนถ้วยรางวัลที่คุณชนะกับสโมสร” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมคิดว่าเขาสามารถพัฒนาเกมการเล่นของเขาให้ดีมากขึ้นกว่านี้ การโหม่งของเขายังต้องปรับปรุง และเขาก็พยายามแก้ไข และคุณจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนี้”

“ช่วงที่ผ่านมาเขามีความสม่ำเสมอพอสมควร และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ผมมีความสุขจริงๆ กับความก้าวหน้าของเขา มาร์คัส (แรชฟอร์ด) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องพัฒนาอีกมาก เขาจะมีอาชีพที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรแน่ๆ ผมมั่นใจ” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงเล่นเกมสำคัญในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 03.00น. โดยจะบุกไปเยือน รีล โซเซียดัด ที่สเปน เพื่อแย่งแชมป์ของกลุ่ม อี โดยมีข้อแม้ว่าต้องเอาชนะคู่แข่ง 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

ทีม'ซีซีเอ็ม' คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโล รายการ'ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2024” (Thailand Polo Championship 2024) การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมซีซีเอ็ม พบกับ ทีมมิสเตอร์ดีไอวาย ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น และแสดงศักยภาพกันอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันเป็น ทีมซีซีเอ็ม เอาสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ช้างศึกU23ดวลทาจิฯคืนนี้ 'เสกสรรค์'พร้อมสู้เกินร้อย มั่นใจเข้ารอบ

เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อัล เอซาล 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดที่สาม ที่จะพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในคืนนี้ จันทร์ที่ 22 เมษายน เวลา 22.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

เทนนิสระดับโลก 'มาดริด โอเพ่น'ดาวดังแห่ร่วม ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็มเริ่ม24 เม.ย.นี้

ศึกเทนนิสชายระดับเอทีพี 1000 และเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการมาดริด โอเพน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่พร้อมกันทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)