'ญี่ปุ่น' ช็อกโลกเชือด 'สเปน' จบแชมป์กลุ่มคว้าตั๋วน็อกเอาท์ 'เยอรมนี' ร่วงรอบแรก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม E “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน

ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากเกมก่อนบางตำแหน่ง เล่นในระบบ 3-4-3 วันนี้ส่ง ไดเซน มาเอดะ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ไดอิชิ คามาดะ, ทาเคฟุสะ คุโบะ เป็นหน้าต่ำ

ขณะที่ สเปน ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ เอ็นริเก เปลี่ยนแปลงผู้เล่นเกมรุกเล็กน้อย ส่ง อัลบาโร โมราตา ประสานงานกับ ดานี ออลโม และนิโก วิลเลียมส์ ส่วน เปา ตอร์เรส ได้คุมแนวรับร่วมกับ โรดรี

สเปน ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำ ญี่ปุ่น ไปก่อน 1-0 จากการยิงของ อัลบาโร โมราตา ตั้งแต่นาทีที่ 11 ของการแข่งขัน และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ญี่ปุ่น แก้เกมด้วยการส่ง ริตสึ โดอัน และคาโอรุ มิโตมะ ลงสนาม และก็เป็น ริตสึ โดอัน ที่สวมบทซูเปอร์ซับยิงประตูให้ทีมไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 48

เท่านั้นยังไม่พอ ญี่ปุ่น ที่โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ และความพยายามก็มาสำเร็จในนาทีที่ 51 จากการยิงของ เอโอะ ทานากะ “ซามูไรบลู” แซงนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ญี่ปุ่น สร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกเอาชนะ สเปน 2-1 มี 6 แต้ม จาก 2 นัด คว้าตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม และเป็นการตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2 สมัยติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะเข้าไปฟัดกับ โครเอเชีย

ส่วน สเปน ถึงแม้จะพ่ายแพ้แต่ก็ยังเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ด้วยการมี 4 แต้ม จากลูกได้เสียที่ดีกว่า เยอรมนี ซึ่งจะเข้าไปดวลกับโมร็อกโก ขณะที่ผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 ถึงแม้ “อินทรีเหล็ก” จะมี 4 คะแนนเท่ากับ “กระทิงดุ” แต่พวกเขาต้องตกรอบแรก 2 สมัยติดต่อกัน จากลูกได้เสียที่เป็นรอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก