แฟนแห่ชม'เลเจนด์ เอฟซี 2023' คู่เอก'ไลอ้อน'ศอกปิดเกม รอบ2จัดมิ.ย.นี้

วจี กลมเกลี้ยง มการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดฯ, นพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมงานศึกเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ Legend FC#6 "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง"
ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย นักชกไทยโชว์ทีเด็ดศิลปะแม่ไม้มวยไทย สับศอกปิดเกมนักชกอิหร่าน ในยกที่ 2 ของศึกคาดเชือก ด้านนักชกหนุ่มไทยสุดต้านความแกร่งของนักกีฬายูกันดา พ่ายทีเคโอ ยก 2 ในศึกเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ Legend FC#6 "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" สนามแรกของปี 2023 ท่ามกลางแฟนกีฬาไทยและต่างชาติที่แห่เข้ามาชมแน่นขนัด ที่ลานเดอะสแควร์ หน้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฯ สุดปลื้มกระแสตอบรับแรงต่อเนื่อง แถมยังสร้างความคึกคักให้เมืองหัวหิน เตรียมลุยจัดต่อสนาม 2 เดือนมิ.ย.นี้
      
บลูพอร์ต หัวหิน เดอะ เลเจนด์อารีน่า ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), เชวาลา เวลเนส หัวหิน และกลุ่มบริษัท พราว ผนึกกำลังสร้างความสุขและความสนุกให้กับแฟนกีฬาต่อสู้อีกครั้ง ด้วยการจัดศึกมวยไทยคาดเชือก และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA (เอ็มเอ็มเอ) รายการ Legend Fighting Championships (เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์) หรือ Legend FC#6 (เลเจนด์ เอฟซี#6) "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" สนามแรกของปี 2566 จบลงเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยชั่วคราว บริเวณลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
      
ในงานได้รับเกียรติจาก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายชณัฎฐ์ พงศ์ธราธิก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์, นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางสาวนลิน มาคเชนทร์ ประชาสัมพันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์, พญ.รัตน์กวิน จิตตวัฒน์รัตน์ ผู้บริหาร CHEVALA, นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และผู้จัดการแข่งขันเลเจนด์ เอฟซี และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมชมและเชียร์นักกีฬา ท่ามกลางแฟนกีฬาไทยและต่างชาติที่เข้ามาร่วมชมอย่างคับคั่ง
      
ในศึกมวยไทยคาดเชือก ไฮไลต์เป็นการดวลกันในพิกัด 65 กก.ชาย ระหว่าง ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า นักชกวัย 28 ปีของไทย กับ วาฮิด นิกค่า นักมวยไทยชาวอิหร่าน คู่นี้สู้กันสนุกดุเดือดแบบครบ 3 ยก ก่อนสุดท้ายเป็น ฟ้าลิขิต ที่แม้มีแผลแตกที่บริเวณตา แต่ก็กัดฟันสู้ พยายามลุยออกอาวุธเข้าใส่ ซึ่งก็แม่นยำและชัดเจนกว่า ทำให้เอาชนะคะแนนไป
      
ไฮไลต์อีกคู่ เป็นการชกในพิกัดรุ่น 78 กก.ชาย ระหว่าง ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย นักมวยที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ในเวทีใดมาก่อน และหลังจากห่างหายวงการไป 2-3 ปี ได้กลับมาชกอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ขึ้นพิสูจน์ฝีมือกับ มิคาเอล อามีรี จากอิหร่าน เกมคู่นี้จบลงในยกที่ 2 หลังนักชกไทยที่เป็นฝ่ายออกอาวุธได้น้ำได้เนื้อ แถมเรียกเสียงเฮจากแฟนมวยรอบสนามได้ตลอด โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "หิรัญม้วนแผ่นดิน" ซึ่งเป็นท่าศอกกลับใส่เข้าที่ใบหน้าของนักชกอิหร่านจนเสียหลักเซและล้มลง เอาชนะน็อคไปในที่สุด
      
ผลมวยไทยคาดเชือกคู่อื่น ๆ มีดังนี้ รุ่น 71 กก.ชาย อาลีเรซ่า อามีซาเด นักชกอันตรายจากอิหร่าน ชนะน็อคยก 2 สมิงเดช เดชไฟฟ้า, รุ่น 72 กก.ชาย กาลิป เซลิค จอมแกร่งจากตุรกี ชนะน็อคยกแรก นักชกไทย ฉลามศึก ส.ข.เล็กทวีวัฒนา, รุ่น 59 กก.ชาย ทองบาง เสือพูม จากลาว ชนะน็อคยก 2 ฟ้าสยาม เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และรุ่น 53 กก.หญิง เมรี พยัคฆ์สมุยยิม จากไทย ชนะคะแนน ฟาเซ ฟารี จากอิหร่าน
      
ด้านการชกเอ็มเอ็มเอ ไฮไลต์ของสนามนี้ เป็นเกมในรุ่น 65 กก.ชาย ระหว่าง อาเวิร์ด คาซิมบ้า นักสู้จากยูกันดา พบกับ ธนโชติ คำดี นักยูโดและยูยิตสูของไทย คู่นี้หนุ่มไทยได้เรื่องความอึดและหัวใจที่สู้ไม่ถอย แต่ทว่าไม่เพียงพอที่จะต่อกรกับนักกีฬาจากยูกันดา ซึ่งทั้งแข็งแรงและมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าได้ ทำให้สุดท้ายหนุ่มไทยพ่ายทีเคโอไปในยกที่ 2  ส่วนผลเอ็มเอ็มเอในรุ่น 56.7 กก.ชาย นูร์มูฮัมหมัด อดัมโคนอฟ นักชกเอ็มเอ็มเออาชีพจากอุซเบกิสถาน เอาชนะ ซับมิชชัน ณัฐชนนท์ เอ็มดู อดีตนักมวยไทย ยกแรก
      
นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ หรือเลเจนด์ เอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดศึกเลเจนด์ เอฟซี ซึ่งการจัดงานในสนามแรกของปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาร่วมชมแน่นขนัด รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี
      
"การจัดในปีนี้ยังคงความตื่นตาตื่นใจในคอนเซปต์สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเสน่ห์ของเลเจนด์ เอฟซี คือเรามุ่งส่งเสริมกีฬามวยไทย และกีฬาเอ็มเอ็มเอสู่ระดับโลก รวมทั้งสร้างความคึกคักให้เมืองหัวหิน โดยปีนี้เรายังคงเอกลักษณ์ในการจัด ด้วยการมีเวทีมวยไทยและเอ็มเอ็มเอในพื้นที่เดียวกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ทั้ง 2 แบบให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะมวยไทย ที่เรากำลังผลักดันเป็นซอฟท์เพาเวอร์ ของประเทศไทยให้คนต่างชาติได้รู้จัก”
      
นางสาววจี กล่าวในช่วงท้ายว่า ในฐานะผู้จัดได้พยายามสนับสนุนนักกีฬาให้มีศักยภาพให้สามารถไปแข่งขันเวทีระดับโลกได้ ซึ่งเราได้ทำสำเร็จแล้วคือ ปีเตอร์ เดนาโซ่ นักชกเอ็มเอ็มเอที่ได้แชมป์เมื่อปีก่อน ปีนี้เจ้าตัวได้ไปแข่งขันรายการ โรด ทู ยูเอฟซี ที่จีนแล้ว ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวที่สำคัญของนักกีฬาด้วย ในฐานะผู้จัดรู้สึกภูมิใจ ส่วนเลเจนด์ เอฟซี สนามที่ 2 จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยยังคงใช้ลานเดอะสแควร์ ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน เป็นสถานที่จัดงาน สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ ทางเพจ Facebook : Bluport Hua Hin Official, หรือ Line : @Bluport"  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'แมนฯ ยู' ตัดใจไม่เซ็น 'อัมราบัต' ถาวร เตรียมส่งกลับ 'ฟิออเรนตินา' หลังจบซีซั่น

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก เตรียมย้ายข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล 2023/24 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไม่พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเสียเท่าไหร่

ลุ้นไปเชียร์'เช็ค-บุ๊ค' ติดขอบสนามที่ญี่ปุ่น 'SIAMSPORT'จัดแคมเปญใหญ่

SIAMSPORT ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเจลีกแห่งเดียวของเมืองไทย พร้อมเสิร์ฟแคมเปญใหญ่เอาใจคอบอล จัดแคมเปญสุดพิเศษต้อนรับเจลีกฤดูกาล 2024 หาผู้โชคดีบินลัดฟ้าไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีก แบบติดขอบสนามที่ประเทศญี่ปุ่น โดยแฟนบอลสามารถลงทะเบียนลุ้นสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

ช้างศึกU23กลับถึงไทย หลังเสร็จภารกิจ WAFF 'อิสสระ'วางแผนลุยปรีโอลิมปิก

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 01.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงไทย หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024