'ชายชล โช'ลูกครึ่งไทย-เกาหลี เจ็บตกรอบ32คน เทควันโดโลก2023

ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี (แดง)
การแข่งขันบากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ หรือ เทควันโด ชิงแชมป์โลก ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน แข่งขันที่บากู คริสตัน   ฮออล์ วันแรก เมื่อวันที่ 29 พ.ค.มีชิงชัย 2 รุ่น คือ 57 กิโลกรัมหญิง และ 68 กิโลกรัมชาย
 
สำหรับทีมเทควันโดไทย ประเดิมแข่งคนแรกจาก ชายชล โช รุ่น68 กิโลกรัมชาย โดยรอบแรก หรือ รอบ 64 คน อยู่เกราะน้ำเงิน พบ มัสเธอุส เชสโนว์สกี้ มือวางอันดับ 18 จากโปแลนด์
 
ยกแรก ชายชล โช เตะทำคะแนนเสมอที่ 8 ต่อ 8 แต่เตะตัวได้มากกว่าชนะไป นำ 1 ต่อ 0  ยก
 
ยก 2 ชายชล พลาดโดนเตะหัวแต่ก็พยายามเดินเตะไล่ทำคะแนนแต่ไม่ทันครับ แพ้ไป 8 ต่อ 9  ทำให้เสมอกัน 1 ต่อ 1 ยก ต้องตัดสินในยกสุดท้าย และเป็นชายชล โช ที่เตะลำตัวได้ดี เอาชนะไป 8 ต่อ 4  เข้ารอบ 32 คนไปพบ คาลฟานี่ แฮร์ริส นักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา
 
ในรอบ32 คนนี้ ชายชล โช มีอาการบาดเจ็บที่หลังเท้าขวา ทำให้เตะไม่ถนัด  และแพ้ไป 0 ต่อ 2 ยก คะแนน 0 ต่อ 5  และ 1 ต่อ 10 ตกรอบหยุดเส้นทางชิงแชมป์โลก แค่รอบ 32 คน
 
หลังแพ้ตกรอบ  ชายชล โช เผยก็พอใจผลงานตัวเองระดับหนึ่ง เสียดายที่บาดเจ็บหลังเท้าขวาในรอบแรก ทำให้เตะกับสหรัฐอเมริกาไม่ถนัด  โดยขอกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องเรื่องความแข็งแร็งของตัวเองเป็นอันดับแรกก่อนจะมองไปที่รายการอื่นๆ
 
ด้าน "โค้ชเช"ชัชชัย เช  หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า ที่ชายชล โช แพ้ก็เพราะว่า เล่นไม่มั่นใจในการเตะทำคะแนน พร้อมกับยอมรับว่าการแข่งขัน 2 วันแรก ทีมเทควันโดไทยลุ้นเหรียญยากเพราะเป็นรุ่นโอลิมปิก นักกีฬาเก่งๆเยอะ โดยในวันที่เหลือจะกระตุ้นให้นักกีฬาไทยทำผลงานให้ดีที่สุด
 
และในวันพรุ่งนี้ 30 พ.ค.มีนักกีฬาแข่งขัน 1 คน ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย “ฮามัน” ธนฤกต ยอดรักษ์  ล่าสุดก็ชั่งน้ำหนักผ่านพิกัดไปเรียบร้อยแล้ว รอลุ้นผลการจับสลาก
 

วันพรุ่งนี้นอกจาก “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์  จะลงแข่งขันคนที่ 2 ของทีมเทควันโดไทยแล้ว “เทนนิส”เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาความหวังของทีมเทควันโดไทย ในรุ่น 49 กิโลกรัม  ก็จะชั่งน้ำหนักแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบีด' ระเบิดฟอร์มกด 23 คะแนน 'ซิกเซอร์ส' เฉือน 'ฮีต' ลิ่วเพลย์ออฟ

ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไมอามี ฮีต ไปแบบหวุดหวิด 105-104 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์-อิน สายตะวันออก ที่สนาม เวลล์ส ฟาร์โก เซ็นเตอร์ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ตามเวลาไทย

'ธัญรดา'แซงนำรอบสอง 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันแซงนำที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ใกล้คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพเดือนที่ 4 จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย