ไทยพ่ายฟิลิปปินส์ 0-1 ประเดิมบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ดี วาย พาติล ประเทศอินเดีย
 
เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ใช้ มิรานด้า เป็นกองหน้าร่วมกับ เสาวลักษ์ เพ็งงาม พร้อมใช้ ณัฐวดี ปร่ำนาค เป็นจอมทัพร่วมกับ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ส่วน ฟิลิปเปินส์ นำมาโดย เอวา มาดารัง และ ชานด์เลอร์ บลู แมคแดเนียล

เริ่มเกมมาแค่ห้านาที ไทยมาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อรพินท์ แหวนเงินได้ลองยิงไกล แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 13 ฟิลิปปินส์ ส่งลูกไปกองที่ก้นตาข่ายได้ จากการยิงของ คาทรินา กิลลู แต่ไลน์แมนยกธงว่าเธอยืนล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 29 ฟิลิปปินส์ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คาทรินา กีลู ได้ล้มตัวยิงบอลไปชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 38 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เสาวลักษ์ เพ็งงาม ได้เก็บตกบอลจากฟรีคิกแต่ยังยิงหลุดกรอบออกไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังไทยมาได้ลุ้นในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค ได้ลองกดด้วยซ้าย บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 64 ฟิลิปปินส์ มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ควินลีย์ เกซาด้า เอาชนะกับดักล้ำหน้าก่อนหลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟของ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาทีที่ 67 ไทยเปลี่ยนผู้เล่นก่อนสองคน ด้วยการส่งกัญญาณัฐ เชษฐบุตร และ อมรรัตน์ อุดไชย ลงมาเล่นแทน ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ เสาวลักษ์ เพ็งงาม

นาทีที่ 78 ไทยเปลี่ยนตัวอีกสองคนด้วยกรส่ง พิกุล เชื่อนเพชร์ และ อิรวดี มาครีส ลงไปเล่นแทน วารุณี เพ็ชร์วิเศษ และ นิภาวรรณ ปัญโญสุข

นาทีที่ 81 ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะยิงไกล ของชานด์เลอร์ บลู แม็คดาเนียล วราภรณ์ บุญสิงห์ รับกระฉอกเข้าประตูไปให้ ฟิลิปปินส์ นำก่อน 1-0

หลังจากนั้นไทยพยายามบุกอย่างหนัก และมีลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ สุชาวดี นิลธำรงค์ ในนาที 83 แต่ยังไปตรงตัวของ ประตูฟิลิปปินส์ หลังจากนั้นไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง ธนีกานต์ แดงดา ลงมาเล่นแทน มิรานด้า

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อ ฟิลิปปินส์ไป 0-1

ส่วนผล อีกคู่ ออสเตรเลีย ชนะ อินโดนีเซีย 18-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK) - กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวรรณ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, วารุณี เพ็ชร์วิเศษ, ณัฐวดี ปร่ำนาค, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, ชัชวัลย์ รอดทอง, สุชาวดี นิลธำรงค์
 
ทางด้านมิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือทีมสาวไทย ยืนยันว่าไม่สามารถโทษ วราภรณ์ บุญสิงห์ ได้ในเกมที่ทีมชาติไทย พ่ายต่อฟิลิปปินส์ ทุกคน ต้องพยายามช่วยเหลือกันแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป

"เราคาดหวัง ว่าจะสร้างจะโอกาสให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไป เราพยายามเตรียมนักเตะทุกคน ให้พร้อมลงสนามในทุกนัดเสมอ"

"เกมในวันนี้ เรามีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย แน่นอนว่าทุกคนในทีมต้องพยายามแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ เพื่อให้เราทำผลงานได้ดีขึ้นในนัดต่อไป"

"เกมนี้ เราไม่สามารถคลำหาจังหวะที่เหมาะสม ว่าจังหวะไหนควรช้า จังหวะไหนควรเร็ว ตอนนี้เราแพ้เกมแรกไปแล้ว แต่เราต้องกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป วันนี้เราต้องกลับไปและทิ้งความผิดหวังไว้ เราต้องพยายามสร้างโอกาสทำประตูให้ได้มากนี้"

"ส่วนความผิดพลาดของประตูในวันนี้ เราได้บอกให้เธอลืมมันไป และเดินหน้าต่อไป เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป เพราะไม่ใช่ความผิดของเธอ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบีด' ระเบิดฟอร์มกด 23 คะแนน 'ซิกเซอร์ส' เฉือน 'ฮีต' ลิ่วเพลย์ออฟ

ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไมอามี ฮีต ไปแบบหวุดหวิด 105-104 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์-อิน สายตะวันออก ที่สนาม เวลล์ส ฟาร์โก เซ็นเตอร์ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ตามเวลาไทย

'ธัญรดา'แซงนำรอบสอง 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันแซงนำที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ใกล้คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพเดือนที่ 4 จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย