'เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น'จุดนัดพบทางวัฒนธรรม

“เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ” แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและจุดนัดพบแห่งใหม่ของผู้ที่หลงไหลในศิลปวัฒนธรรมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้าไปเรียนรู้เรื่องราวอันทรงคุณค่าแล้วเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565   ซึ่ง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยตั้งใจให้พื้นที่นี้สืบสานวัฒนธรรมประเพณี และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์อาคารสถาปัตยกรรมจีนเก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรีที่สวยงามเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ที่หาชมได้ยาก  รวมถึงเพลิดเพลินกับหลากหลายกิจกรรมที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้

องค์เจ้าแม่หม่าโจ้วในศาลเจ้า   

สำหรับงานมงคลรับเทศกาลแรกแห่งปีจัดขึ้นในโอกาสพิเศษ”วันขอบคุณเจ้าแม่หม่าโจ้ว” (วันเสี่ยซิ้ง)  วันตรุษจีน วันวาเลนไทน์ และเทศกาลโคมไฟ ระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์นี้ โดยเชิญชวนร่วมกราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ขอพรเสริมสิริมงคลรับปีเสือทอง แก้ปีชง ส่งเสริมธุรกิจ ความรัก ความรุ่งเรืองร่ำรวย  วันที่ 19 ม.ค.นี้ เวลา 16.00 น. นำไหว้ขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้วโดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชั้นนำของไทย ต่อด้วยการสืบสานวัฒนธรรมทรงคุณค่าชมศิลปะการแสดงงิ้วโบราณชุดพิเศษเนื่องในวันขอบคุณเจ้าแม่หม่าโจ้ว  บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล ความสมบูรณ์พูนสุข และความสำเร็จทุกประการ

กราบไหว้ขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้วเสริมสิริมงคล

นอกจากนี้ ร่วมกุศลทำบุญมีการเปิดโรงทานร้านอร่อยในชุมชนที่ทั้งก๋วยเตี๋ยว ซาลาเปา สาคูไส้หมู ขนมโตเกียว ฯลฯ  รวมถึงอาหารกล่องคุณภาพจำนวน 500 กล่องต่อวัน ทาง AWC และโรงแรมในเครือ ร่วมกับไทยเบฟ และบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) จัดขึ้นเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนสังคมโดยรอบพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึงวันที่ 19 ม.ค.นี้

ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมแล้ว มาเปิดประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายกับร้านอาหารในกลุ่มโรงแรม AWC เช่น “Pagoda Chinese Tea Room” ร้านน้ำชาคุณภาพจากโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และร้าน “Okura Oriental La Patisserie”ร้านกาแฟและเบเกอรี่จากโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสเครื่องดื่มพร้อมทานอาหารว่างจากเมนูสุดพิเศษ รวมถึงใช้บริการพื้นที่ Co-Working Space ในบรรยากาศอาคารอนุรักษ์ที่สวยงามเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ 

ชมศิลปะการแสดงงิ้วโบราณ

นอกจากนี้ ชวนเสพงานศิลป์ที่ “เดอะ Gallery” เป็นโครงการเพื่อชุมชนจำหน่ายสินค้าจากศิลปินคุณภาพและศูนย์รวมสินค้าชุมชน และร่วมรักษ์โลกกับ “reConcept” ร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์คุณภาพภายใต้แนวความคิด Everything old is new again: reConcept reCycle reUse ที่สามารถใช้เป็นไอเดียตกแต่งบ้านและอาคารสำนักงานในราคาประหยัด โดยเปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 12.00 – 20.00 น. 

ตามแผนพัฒนาในพื้นที่จะมีร้านค้าชั้นนำทยอยเปิดให้บริการในเดอะล้ง ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น   เพื่อดึงดูดให้ทุกคนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่นี่ นอกจากนี้ AWC เตรียมกิจกรรมพิเศษครอบคลุมทุกเทศกาลตลอดปี  2565 สามารถอัพเดทกิจกรรมผ่าน Facebook : lhong1919  สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจออกร้านการกุศลในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแรกตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนก.พ. สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าเช่าในช่วงวันและเวลาที่สะดวก รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหลังหักค่าใช้จ่ายร่วมทำบุญบริจาคตามศรัทธาให้กับทางมูลนิธิฯ ใช้ในกิจการทำนุบำรุงและดูแลรักษาศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว รวมถึงเป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมและชุมชนรอบข้างต่อไป รวมถึงร่วมงานเทศกาลอื่นๆ อีก 4 เทศกาลสำคัญ ติดต่อร่วมออกร้านได้ที่หมายเลข 065-985-9582 หรือ Facebook : lhong1919

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติฯ

25 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร 29 เมษายน นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมห

ชวนชิม 10 เมนูอาหารถิ่น หากินยาก

เหลือเวลาอีก 2 วันที่จะได้ชิม ช้อป เมนูอาหารถิ่นในงาน "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" งานนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดเมนูอาหารหาทานยาก ภายใต้โครงการ "1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น

ประกวดการแสดงดนตรีพื้นบ้านไทย 4 ภาค เทิดพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพฯ องค์วิศิษฏศิลปิน

กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) จัดการประกวดดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน ถ้วยพระราชทานสมเด็จพ

เที่ยวงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี ชิล ชิม ช้อป ครบครัน

24 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายวัฒนธรรมกว่า 20 หน่วยงาน จัดงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 19 - 25 เมษายน 2567 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”