พรรคพลัง เบอร์ 9 ชูนโยบายความมั่นคงแรงงาน-หลักประกันลูกจ้าง ขอโอกาสเป็นตัวแทนเข้าสภาฯ

'มานิตย์ ปิยัง' ประธานสหภาพแรงงานไดกิ้นและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เบอร์ 9 ชูนโยบายความมั่นคงแรงงาน หลักประกันลูกจ้าง ขอโอกาสเป็นตัวแทนเข้าสภา ผลักดันนโยบาย ให้พี่น้องแรงงาน ช่วย กา พรรคพลัง เบอร์ 9

​จากกรณีที่“พรรคพลัง” ได้ปล่อยนโยบาย 46 ข้อที่สนใจ สร้างกระแสและประชาชนได้พูดถึงครอบคลุมทั้งด้านการเมือง กฎหมาย เศรษฐกิจ สังคม โดยเน้นแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน โดยพรรคพลังโดยการนำทัพของนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง

ล่าสุด นายมานิตย์ ปิยัง ประธานสหภาพแรงงานไดกิ้นและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เบอร์ 9 กล่าวว่า เนื่องในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย 2566 ขออวยพรให้พี่น้องประชาชนเดินทางปลอดภัยท่องเที่ยวให้สนุก พักผ่อนกับครอบครัวขอให้มีความสุขทุกท่าน

นายมานิตย์ กล่าวว่าตนมีประสบการณ์เป็นผู้นำสหภาพแรงงานและปัจจุบันเป็นประธานสหภาพแรงงานไดกิ้น หลายสมัย เหตุผลที่เลือกสนับสนุนพรรคพลัง ชื่อพรรคสั้นๆจำง่าย(พะลัง) เป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่ให้ความสำคัญต่อลูกจ้าง พี่น้องแรงงาน มีความสำคัญต่อหลักประกันลูกจ้าง สร้างความมั่นคงแรงงาน เป็นประโยชน์แก่พี่น้องลูกจ้างทั่วประเทศ นโยบายที่ตนและปีกแรงงานได้นำเสนอให้แก่พรรคพลังและกำหนดเป็นนโยบายที่สามารถทำได้ สามารถ “ทำทันที” ได้แก่

1.เงินประกันสังคม ลูกจ้างถอนคืนและกู้ได้ ไม่ต้องรออายุครบ 55 ปี 2.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพถ้วนหน้า หลักประกันลูกจ้าง สร้างความมั่นคงแรงงาน 3.เพิ่มสิทธิเงินค่าคลอดบุตร 20,000 บาท ต่อครั้ง ใช้สิทธิเบิกทั้งสามีและภริยา 4.สิทธิเบิกเงินค่าสงเคราะห์บุตร แรกเกิดถึง 7 ปี เดือนละ 1,500 บาท ไม่จำกัดจำนวนบุตร

5.ความมั่นคงแรงงาน กองทุนประกันสังคม หักสะสมครบ 15 ปี ได้สิทธิบำนาญและรักษาตลอดชีพ 6.กองทุนบำนาญลูกจ้าง เกษียณแล้วมีเงินเดือน 15,000 บาท ตลอดชีพ นโยบายดังกล่าวยังครอบคลุมถึง 7.เงินเดือนวุฒิปริญญาตรีภาคเอกชน เริ่มต้นที่ 30,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งเป็นการเพิ่มสร้างหลักประกัน ความมั่นคงทางแรงงาน

"ผมตนขอเป็นตัวแทนเข้าสภา ให้พี่น้องแรงงานทั่วประเทศช่วยสนับสนุนพรรคพลัง ให้จำชื่อพรรค จำโลโก้พรรคและจำเบอร์ 9 เข้าคูหา กาเบอร์ 9" ประธานสหภาพแรงงานไดกิ้นและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เบอร์ 9 กล่าว

นายมานิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสวัสดิการสังคมที่ลูกจ้างควรได้รับ โดยมีนายประดิษฐ์ สมพล คณะกรรมการสหภาพแรงงานไดกิ้น นั่งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลัง แม่ทัพสำคัญร่วมกับนายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลัง ผู้คร่ำหวอดในสภาพแรงงานงาน จึงรู้ปัญหาว่าลูกจ้างไม่ความเป็นธรรมอย่างไร ลูกจ้างต้องการอะไร เพื่อความมั่นคงทางแรงงาน เพราะลูกจ้างมีความแตกต่างจากข้าราชการ พนักงานข้าราชการ หรือลูกจ้างในส่วนราชการ หากลูกจ้างถูกหักประกันสังคมแล้ว จะต้องได้รับการรับรองและคุ้มครองให้ได้รับความมั่นคงทางแรงงาน

ทั้งเงินเดือนที่เริ่มสตาร์ท สวัสดิการ และบำนาญแรงงาน โดยตนและปีกแรงงานได้เข้าไปเป็นตัวแทนพี่น้องแรงงานทั้งประเทศขับเคลื่อนนโยบายความมั่นคงทางแรงงาน พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งช่วยกัน กากบาท กา เบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย เพื่อจะเข้าไปผลักดันและเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องแรงงานทั้งประเทศ

ขณะที่ นายประดิษฐ์ สมพล รองหัวหน้าพรรคพลัง(ปีกแรงงาน) กล่าวว่า ต้องกราบสวัสดีปีใหม่ พี่น้องประชาชนคนไทยในวันสงกรานต์ ปี 2566 เป็นวันปีใหม่ไทย ขอให้พักผ่อน ท่องเที่ยวให้สนุกและเดินทางปลอดภัย เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่พี่น้องแรงงานได้กลับบ้านไปหาครอบครัว ญาติที่ต่างจังหวัด

ทั้งนี้ตนเป็นนักกิจกรรมและกรรมการสหภาพแรงงานไดกิ้นและได้ผ่านร่วมทำกิจกรรมกับแกนนำแรงงานทั่วประเทศ รวมทั้งองค์กรอื่นๆ ความมั่นคงแรงงานที่ท่านมานิตย์ ปิยัง ประธานสหภาพแรงงานไดกิ้นและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เบอร์ 9 เป็นสิ่งที่ตนและนายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ กก.บห.พรรคพลัง ปีกแรงงาน ได้คิดนโยบายเพื่อสร้างความมั่นคงแรงงาน เป็นหลักประกันความมั่นคงในภาคเอกชน ลูกจ้างเอกชนจะต้องมีหลักประกัน ทั้งระหว่างทำงาน และภายหลังเกษียณ

นายประดิษฐ์ กล่าวว่าส่วนการขึ้นค่าจ้าง กำลังพิจารณาว่าจะขึ้นค่าจ้างเท่าไหร่ อย่างไร โดยพิจารณาไตรภาคี โดยยืนยันว่านโยบายทั้ง 7 ข้อ ความมั่นคงทางแรงงานสามารถทำได้และ“ทำทันที” นอกจากนี้ ตนยังได้เสนอนโยบายเกี่ยวกับความเสี่ยงภัยของนักผจญเพลิงท้องถิ่น ภูมิภาค โดยนโยบาย เพิ่มค่าเบี้ยเสี่ยงภัยนักผจญเพลิงท้องถิ่น ภูมิภาค เดือนละ 7,000 บาท และเพิ่มค่าตอบแทน อปพร.เดือนละ 7,000 บาท สาเหตุที่เพิ่มค่าเบี้ยเสี่ยงภัยนักผจญเพลิง ท้องถิ่นภูมิภาค เพราะค่าเสี่ยงภัยนักผจญเพลิงมีเฉพาะท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แต่ท้องถิ่นในภูมิภาค กลับไม่มี ซึ่งทุกคนเป็นด่านหน้าดับเพลิง มีความเสี่ยงภัยสูง แต่รัฐกลับไม่ได้กำหนดค่าเสี่ยงภัย

ส่วนในอาสาสมัคร อปพร.ในฐานะที่ตนคลุกคลีกับอาสาสมัคร อปพร.พบว่า ได้รับค่าตอบแทนเป็นรายชั่วโมงและน้อยมาก โดยจะได้รับเฉพาะไปปฏิบัติหน้าที่ หากเทียบเคียงกับการเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาความสงบเรียบร้อย หากยกระดับและให้ความสำคัญ ของ อปพร.โดยเพิ่มเป็นอัตราค่าตอบแทนรายเดือน เดือนละ 7,000 บาท จะเหมาะสมและเชื่อว่าทุกคนทุ่มเททำงานและเป็นหูเป็นตา สอดส่องในระดับชุมชุน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายพรรคพลัง ปราบยาเสพติด ปราบยาบ้า ให้สิ้นซาก ยกเลิกกัญชาเสรี ย้ำ ปราบยาบ้า ยกเลิกกัญชาเสรี จะได้เห็นเยาวชนและเด็ก ไม่พี้กัญชา ส่วนพืชกัญชานำไปรักษาโรค โดยกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขควบคุมทางการแพทย์ตนเห็นด้วย แต่ปัจจุบัน ไม่มีกฎหมายควบคุม

"ผมเห็นด้วยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษย์ จอมแฉ ที่ออกมาคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี แต่นายชูวิทย์ฯได้ออกมาหลังจาก พรรคพลังได้กำหนดเป็นนโยบายแล้ว ถือว่าเป็นวิสัยทัศน์และประสบการณ์ของผู้บริหารพรรคที่มองถึงปัญหายาเสพติด ต้องกำจัดให้สิ้นซาก" นานประดิษฐ์ กล่าว

นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง กล่าวว่า กระผมต้องกราบสวัสดีปีใหม่พี่น้องประชาชนคนไทย พี่น้องแรงงาน ในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางปลอดภัย ท่องเที่ยว พักผ่อนกับครอบครัวให้มีความสุขทุกท่าน ในฐานะปีกแรงงานได้ขับเคลื่อนนนโยบายความมั่นคงแรงงาน โดยนำปัญหาทางปฏิบัติมากำหนดนโยบายเพื่อสร้างหลักประกันลูกจ้างเพื่อให้เกิดความมั่นคงในครอบครัว มีหลักประกันแก่ตัวลูกจ้าง มีผลให้ครอบครัวมีความมั่นคง

นายชัชชัย กล่าวต่อว่าโดยเฉพาะการคลอดบุตร เพิ่มเงินและสิทธิทั้งสามีและภรรยา เบิกได้ทั้งคู่ ถูกหักประกันสังคม สามารถถอนและกู้กองทุนประกันสังคมได้ หากลูกจ้างได้รับความเดือดร้อน ในเมื่อเป็นเงินของลูกจ้าง เหมือนกับฝากเงินธนาคาร เงินของเราจะต้องถอนได้และกู้ได้ หักประกันสังคม ครบ 15 ปีแล้ว จะต้องได้รับสิทธิบำนาญและรักษาตลอดชีพ ตรงนี้ยกระดับให้เหมือนกับข้าราชการ โดยข้าราชการเป็นวันแรก ได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลทั้งครอบครัว ภาคเอกชนก็ต้องมี

"พรรคพลังให้ความสำคัญของครอบครัวแรงงาน สิทธิเบิกเงินค่าสงเคราะห์บุตร แรกเกิดถึง 7 ปี เดือนละ 1,500 บาท ไม่จำกัดจำนวนบุตร โดยขับเคลื่อนนโยบาย กองทุนบำนาญลูกจ้าง เกษียณแล้วมีเงินเดือน 15,000 บาท ตลอดชีพ ที่สำคัญกฎหมายคุ้มครองแรงงานไม่ได้บังคับเด็ดขาดให้นายจ้างหักกองทุนสำรองเลี้ยงชีพถ้วนหน้า ทำให้เกิดความไม่เสมอภาค และเป็นช่องทางหลบเลี่ยงของนายจ้าง

ผมยืนยันว่า กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นหลักประกันลูกจ้าง สร้างความมั่นคงแรงงาน ให้พี่น้องแรงงาน ช่วยกันพี่น้องประชาชน จำชื่อพรรคพลัง สั้นๆ ไม่ได้เป็นเครือญาติของพรรคอื่น ให้จำโลโก้ ไม่ได้เป็นนอมินีของพรรคการเมืองใด และจดจำช่อง เบอร์ 9 สร้างความมั่นคงแรงงาน ให้กากบาท กา เบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย ขอเป็นตัวแทนพี่น้องแรงงาน เข้าสภาเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ให้พี่น้องแรงงาน สร้างความมั่นคงและหลักประกันลูกจ้าง "นายชัชชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

เพื่อไทย พับนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต 5.6 แสนล้าน

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคพท. ฐานะกรรมการเลขานุการและโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคพท. กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจของพรรคพท. นำโดย นพ.พรหมินทร์