'พรรคพลัง' ชูนโยบาย 'เงินเดือนนักเรียน'


3 พ.ค. 2566 - เกาะติดสถานการณ์แกนนำพรรคพลังที่พื้นที่หาเสียงปลุกพลังเงียบคนกรุง โดยใช้รถโมบายยักษ์ในการหาเสียง โดยแกนนำขุนพลพรรคพลังผลัดกันปราศรัยชูนโยบายหลักและเร่งด่วน ในย่านการค้า ย่านธุรกิจใจกลางกรุง ไม่ว่าจะเป็นย่านพระนคร อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ย่านราชประสงค์ ย่านสุขุมวิท ย่านสาธร และย่านสีลม รวมทั้งย่านหัวหมากรามคำแหง และย่านฝั่งธนบุรี โดยปลุกพลังเงียบให้ช่วยกันกา เบอร์ 9 ประชาชนทั้งสองฝั่งถนนคนกรุงส่งเสียงเชียร์ ชูมือตอบรับตลอดเส้นทาง
.
นโยบายหลักและเร่งด่วนเพื่อยกระดับการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน คนรวย โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินกู้ยืม กยศ.ทำให้พี่น้องประชาชนระดับฐานราก ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยเรียนฟรีถึงปริญญาตรี โดยกำหนดเงินเดือนนักเรียนเป็นขั้นบันได ดังนี้

(1)อนุบาล เดือนละ 6,000 บาท
(2)ประถมศึกษา เดือนละ 6,000 บาท
(3)มัธยมศึกษาตอนต้น เดือนละ 7,000 บาท
(4)มัธยมศึกษาคอนปลาย เดือนละ 8,000 บาท
(5)ปริญญาตรี เดือนละ 10,000 บาท

นโยบายเงินเดือนนักเรียน พรรคพลังเป็นพรรคการเมืองเดียวที่เสนอเป็นนโยบายหลักและเร่งด่วน เป็นการลดภาระครัวเรือน ลดภาระผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนในชนบท ภูมิภาค ต่างจังหวัดยกระดับการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากขึ้นเหมือนกับครอบครัวคนรวย การสร้างโอกาสทางการศึกษา เป็นการปูพื้นฐานชีวิตของเด็กนักเรียน เพราะตัวแปรสำคัญ ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จึงเห็นว่า เป็นความจำเป็นเร่งด่วน โดยเฉพาะการปรับโครงสร้างพื้นฐานระบบการศึกษาโดยการเปลี่ยนจากระบบสามัญเป็นการเรียนวิชาชีพเฉพาะทาง จบมามีงานทำ ตามความถนัดของนักเรียน โดยเฉพาะการศึกษาระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี เรียนฟรีและมีเงินเดือน นี่เป็นจุดต่าง ที่พรรคการเมืองอื่นไม่มี คือ “เงินเดือนนักเรียน” ช่วยกันกา บัตรสีเขียวเบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย

นางสาวบัวหลวง แทนมณี รองเลขาธิการพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง กล่าวว่า ความมั่นคงในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญเพราะเงินเดือนนักเรียนตอบโจทย์คนต่างจังหวัดได้ดี ในฐานะที่ตนเป็นทนายความ พบเห็นปัญหาครอบครัวโดยที่คนยากจนจะต้องไปกู้ยืมนอกระบบ กู้ยืม กยศ.ทำให้เกิดปัญหาการฟ้องร้อง หากรัฐสวัสดิการเงินเดือนนักเรียน ที่พรรคพลังผลักดันเป็นนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วน พี่น้องประชาชนจะได้ลดภาระในครัวเรือน ลดภาระผู้ปกครอง เพราะคนจนเข้าถึงโอกาส หากบ้านไหนมีบุตรหลายคนอยู่ในวัยกำลังเรียน จะเป็นการเพิ่มภาระผู้ปกครอง นโยบายเงินเดือนนักเรียน ตนยืนยันได้ว่า เป็นการแก้ไขปัญหาโครงสร้างความเหลื่อมล้ำทางสังคมระหว่างคนรวย คนจน ให้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษา ทำให้คนต่างจังหวัดมีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น เพื่อยกระดับการศึกษา เพราะหากนักเรียนมีเงินเดือน จะทำให้ทานอาหารที่มีคุณภาพ พัฒนากาย พัฒนาจิตใจและพัฒนาองค์ความรู้ทำให้ครอบครัวเป็นสุข นโยบายดังกล่าวได้ดำเนินการตามมาตรา 57 แห่งกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งที่มาของงบประมาณ อะไรที่อยู่ใต้ดินต้องมาจัดเก็บภาษีให้นักเรียน นักศึกษา นโยบายดังกล่าวยืนยันว่า พรรคพลัง ทำได้ ขอให้พี่น้องประชาชน ผู้ปกครอง ที่มีบุตรหลานเรียนหนังสือ ช่วยกัน กาบัตรสีเขียว เบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย เลือกคนทำงาน ขอโอกาสพรรคพลัง กา เบอร์ 9 อยู่ที่ไหน กาได้ทุกหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน

เป็นเรื่องแล้ว! 3 พรรคเล็กจ่อฟ้องศาลปกครอง โวย 'กกต.' บวกเพิ่มคะแนนพิศดาร

3 พรรคเล็ก โวย 'กกต.' บวกเพิ่มคะแนนพิศดาร ทำพรรคเสียโอกาสได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง เตรียมฟ้องร้องต่อศาลปกครองแล้ว!