พรรคพลัง ปราศรัยใหญ่ที่เชียงใหม่ อ้อนขอคะแนนชาวเหนือช่วงโค้งสุดท้าย

6 พ.ค.2566 - ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง “พรรคพลัง” พรรคการเมืองใหม่ นโยบายใหญ่ เบอร์ 9 เป็นม้ามืด ที่กระแสมาแรง ได้รับตอบรับทุกหัวระแหง ด้วยทีมเศรษฐกิจมันสมองเพชรในการคิดนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากที่เป็นนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วน มุ่งแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน พร้อมชูนโยบายหลัก 46 ข้อ พร้อมยืนยันว่า ทุกนโยบายสามารถทำได้ ภายใต้กรอบกฎหมายและ“ทำทันที” นำทัพโดยนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรค และแกนนำขุนพลสำคัญ ยกทัพขึ้นภาคเหนือไปอ้อนขอคะแนนพี่น้องชาวเชียงใหม่ พร้อมขนโมบายยักษ์ ตลุยหาเสียงทั่วเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น.พรรคพลังได้จัดปราศรัยใหญ่ ณ สนามกีฬา โรงเรียนสารภีพิทยาคม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่ฐานเสียงหลักของ “น้องเปีย” นุชรี อุตสุภา ผู้สมัครตัวเต็งในพื้นที่เชียงใหม่ เขต 2 สร้างความคึกคัก โดยประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังนโยบายพรรคหลายพันคนกันอย่างคับคั่ง โดยขุนพลสลับขึ้นปราศรัยเดือด ชำแหละนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังได้ ปราศรัยใหญ่ภาคเหนือ เป็นครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยแกนนำ ขุนพลพรรคพลังมาปราศรัย โดยเจ้าของพื้นที่เขต 2 “น้องเปีย” นุชรี อุตสุภา ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เขต 2 ได้ขึ้นปราศรัยคนแรก อ้อนพี่น้องชาวอำเภอสารภี อำเภอสันกำแพง และอำเภอเมืองเชียงใหม่(ตำบลหนองหอย ตำบลท่าศาลา ตำบลป่าครั่งและตำบลวัดเกต) ด้วยภาษาเหนือ ลูกหลานคนเจียงใหม่บ้านเฮา คนสารปี ขอให้ช่วยกาบัตรสีม่วง เบอร์ 6 ขออาสาเป็นตัวแทนเข้าสภา เอาคนทำงาน ไปทำงาน ช่วยกันเลือกเบอร์ 6 ส่วนบัตรสีเขียว ให้กา พรรคพลัง เบอร์ 9 ให้จำว่า เลขมงคล ให้กาบัตรทั้งสองใบ กาให้ถล่มทลาย เลือกคนทำงาน เลือกน้องเปียไปทำงาน โดยชูนโนบายต่างๆ สร้างความคึกคักให้แก่มวลชนที่เข้ารับฟัง ส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้อง

หลังจากนั้น นายวันชัย เศรษฐีเหอ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลัง เชียงใหม่ เขต 9 เบอร์ 9 ขึ้นแนะนำตัว พร้อมทำงาน พร้อมท้าชนกับอดีต ส.ส.สุรพล ฯพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.ศรีนวล จากภูมิใจไทย ต้องเปลี่ยนของใหม่ แล้วท่านจะลืมของเก่า เลือกคนรุ่นใหม่ไปทำงาน ให้มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน ในเขตอำเภอแม่วาง อำเภอดอยหล่อ อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม(เฉพาะตำบลแม่ศึก ตำบลนาจรและตำบลช่างเคิ่ง) ขอให้ช่วยกันกา เบอร์ 9 กาเลขมงคลทั้งสองใบให้ถล่มทลาย ต้องเลือกคนหนุ่มไปทำงาน มีความรู้ มีอุดมการณ์ไปใช้งาน โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธ์ ต้องช่วยกันกาเบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย

หลังจากนั้น อดีตกำนัน นางชมผ่องพรรณ สุต๋าคำหิรัณย์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “กำนันชม” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลัง จังหวัดเชียงใหม่ เขต 10 หมายเลข 12 ได้ขึ้นปราศรัย โดยมีประชาชนในเขตพื้นที่ส่งเสียงเชียร์ ซึ่งเขต ได้แก่ อำเภออมก๋อย อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด อำเภอแม่แจ่ม (เฉพาะตำบลบ้านทับ ตำบลปางหินฝน ตำบลกองแขกและตำบลท่าผา)

โดยกำนันชมอ้อนขอคะแนนเสียงกับพี่น้องประชาชน มวลชนที่มาฟังการปราศรัย ส่งเสียงเชียร์ โดยให้กาบัตรสีม่วง เบอร์ 12 เทคนิคให้จำ กำนันหนึ่งโหล เลข 12 โดยบัตรอีกใบสีเขียว ให้กาเบอร์ 9 หลังจากนั้น ขุนพลพรรคพลังได้ขึ้นปราศรัยอย่างดุเดือด โดยให้เลือกผู้สมัคร ทั้งสามเขต เป็นคนที่มีคุณภาพ คนทำงานและติดดิน พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่

นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า แผนยุทธศาสตร์พรรคพลังในการสัญจรมาพบพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่และมาช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้งสามคน ได้แก่ นางสาวนุชรี อุตสุภา เขต 2 เบอร์ 6 นายวันชัย เศรษฐีเหอ เขต 9 เบอร์ 9 และกำนันชมนางชมผ่องพรรณ สุต๋าคำหิรัณย์ เขต 10 เบอร์ 12

โดยขนทัพแกนพรรคมาลงพื้นที่ในการหาเสียง โดยในวันที่ 4 พ.ค.นำโมบายขนาดใหญ่ ขึ้นขอคะแนนเสียงในพื้นที่นางสาวนุชรี อุตสุภา เขต 2 เบอร์ 6 ประชาชนตอบรับดีมาก ส่วนในวันที่ 5 พ.ค.ลงพื้นที่หาเสียงในเขตอำเภอฮอด อำเภอจอมทอง ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้งในเขต 9 และเขต 10 โดยมีประชาชนทั้งฝั่งทาง ส่งเสียงเชียร์

วันเดียวกัน พรรคพลังได้จัดปราศรัยใหญ่ ณ สนามกีฬา โรงเรียนสารภีพิทยา อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีมวลชนมารับฟังหลายพันคน ล้นสนามกีฬา กระแสตอบรับดีมาก อยากบอกพี่น้องประชาชนว่า อย่าเลือก ส.ส.เพราะกระแสโพล เพราะเป็นโพลปั่น โพลรับจ้าง ทุกคนมีหนึ่งเสียงเท่ากัน ขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังทุกเขต ที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เลือกคนทำงาน ต้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลัง และให้พีน้องประชาชนเชียงใหม่ทุกอำเภอ บัตรสีเขียว ให้กาเบอร์ 9

ส่วนประเด็นที่ประชาชนสอบถามว่า โลโก้พรรค อักษร พ.พาน เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ขอยืนยันว่า โลโก้ไม่เหมือนเพื่อไทย และไม่ได้เป็นเครือญาติกับพรรคการเมืองใด โดยไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ที่ กกต.อนุมัติให้ใช้ เพราะไม่เหมือนกับพรรคของใคร ส่วนเสื้อแดง เป็นความชื่นชอบสีนำโชคของพรรค ขอให้พี่น้องช่วยกันกาผู้สมัครทุกเขต ให้ถล่มทลาย ที่สำคัญบัตรสีเขียวให้กาเอบร์ 9 เลขมงคลนำโชคเท่านั้น ส่วนวันนี้ ครึ่งวันเช้า ได้นำรถโมบายขนาดใหญ่ไปในเมืองเชียงใหม่ ประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์ ตลอดสองข้างทาง ขอให้เชื่อมั่นในพลัง ขอให้ช่วยกันกา เบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่