'พรรคพลัง' ตะลุยหาเสียงอีสาน ชูนโยบายเงินเดือนนักเรียน ประกันราคาข้าว 3 หมื่น/ตัน


โค้งสุดท้าย “พรรคพลัง” บุกตะลุยภาคอีสาน ก่อนปราศรัยใหญ่ อ้อนขอคะแนน ย้ำจุดแข็งเงินเดือนนักเรียน โดยชูนโยบาย ประกันราคาข้าว 30,000 บาท ต่อตัน ยางพารา 120 บาท ต่อกิโลกรัม ย้ำให้กาบัตร สีเขียว เบอร์ 9 จุดเปลี่ยนประเทศไทย

10 พ.ค.2566  - โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง “พรรคพลัง” พรรคการเมืองใหม่ แต่นโยบายใหญ่ บัตรสีเขียว เบอร์ 9 งัดกลยุทธ์โค้งสุดท้ายชูจุดแข็งนโยบายราคาน้ำมันทุกชนิดลิตรละ 25 บาท เป็นจุดขาย แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลดภาระปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นนโยบายหลักและเป็นนโยบายเร่งด่วน โดยอ้อนขอคะแนนจากพี่น้องประชาชทั่วประเทศ โดยอยู่เขตเลือกตั้งใด สามารถกาเบอร์ 9 บัตรสีเขียว ได้ทั่วประเทศ โดยหาเสียงให้จดจำ เลขมงคล เลข 9 ก้าวหน้าไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ยิ่งกาคนละหนึ่งเสียง ยิ่งมงคลแก่ครอบครัว กระแสแรงไม่แผ่ว ม้าตีนปลาย สำหรับ“พรรคพลัง”นับตั้งแต่ออกสตาร์ท โดยใช้รถโมบายยักษ์ออกตลุยหาเสียง กวาดเก็บทุกคะแนนเสียง

ล่าสุดรถโมบายหาเสียงที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีแกนนำได้นำผู้สมัคร ส.ส.ลุยหาเสียงในโค้งสุดท้าย ระหว่างวันที่ 9 ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 โดยเริ่มจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นต้นมา โดยรูปแบบปราศรับและพบพี่น้องประชาชนโดยแจกแผ่นพับหาเสียง ซึ่งล่าสุด จะมีการจัดปราศรัยในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเย็นนี้ เป็นฐานที่มั่นของตระกูลใสกระจ่าง

นางสาวบัวหลวง แทนมณี รองเลขาธิการพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง กล่าวว่า ในพื้นที่อีสานเป็นพื้นที่ลุ่ม ไม่ต่างจากพื้นที่ภาคกลางของประเทศ เหมาะสำหรับในการทำนา พรรคพลังให้ความสำหรับแก่พี่น้องเกษตรกร ชาวนา โดยการทำนาแบ่งเป็น นาปรัง และนาปี ที่ผ่านมาราคาข้าวตกต่ำ นโยบายเร่งด่วน คือ การยกระดับราคาข้าว การประกันราคาข้าว ตันละ 30,000 บาท ไม่ใช่การจำนำข้าวทุกเมล็ด แต่เป็นการประกันราคา โดยยกระดับจุดคุ้มทุน ทำให้ชาวนา สันหลังของชาติ ทำนาแล้วไม่ขาดทุน โดยเฉพาะการผันน้ำจากแก่แม่น้ำโขงมายังภาคอีสานและภาคกลาง จะทำให้เพิ่มปริมาณน้ำ ทำให้ทำนาได้ตลอดปี ทำให้อุดมสมบูรณ์ ต้องให้ชาวนา ทำนาได้ผลผลิตและราคาที่ยกระดับความเป็นอยู่ ที่ผ่านมาผ่านพ่อค้าคนกลาง ประเภททำนาบนหลังคน ขูดเลือดกับปู แล้วพี่น้องประชาชนชาวนา เกษตรกร จะหลุดพ้นจากหนี้สินได้อย่างไร เพราะการลงทุนทำนา มีต้นทุน ระหว่างดำนา จนถึงเก็บเกี่ยว จะนำเรื่องความชื้นของเมล็ดข้าวมาจัดเป็นเกรดแล้วกดราคา เป็นการเอารัดเอาเปรียบชาวนา จุดที่ตัด คือ ประเภทของชนิดข้าว ไม่ใช่มาวัดกันที่ความชื้น ช่วยกันกาเบอร์ 9 บัตรสีเขียวให้ถล่มทลาย นโยบายนี้ สามารถทำได้จริงและอยู่ในกรอบของกฎหมาย

ส่วนการปลูกยางพารา เดิมจะมีเฉพาะในภาคใต้และภาคตะวันออก เพราะน้ำยางพาราจะผลิตได้ดี ปัจจุบันได้ขยายไปยังพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้พื้นที่ราบ ยกระดับการปลูกยางพารา เป็นอีสานเขียว ขณะเดียวกันปัญหาราคายางพารา หรือเศษยางพารา กลับมีราคาตกต่ำ พรรคพลังขออาสาผลักพันราคายางพารา ทั้งยางแผ่นรมควัน และน้ำยางพารา กิโลกรัมละ 120 บาท พี่น้องชาวสวนยางพาราจะได้หายจน ที่ผ่านมายางพาราเคยมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 180 บาท โดยเฉพาะการลดพ่อค้าคนกลางและเปิดตลาดในต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ประเทศอินเดีย หรือประเทศในภาคพื้นยุโรป ที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ยางพารากระตุ้นการส่งออก ทำให้ชาวสวนยางพาราได้ขายยางพาราสูงขึ้น ตรงนี้การแก้ปัญหา สามารถกระทำได้ ทำให้ยกระดับราคาสินค้าเกษตร การประกันราคาและมาตรการส่งออกต้องไปทิศทางเดียวกัน นโยบายประกันราคายางพารา เป็นนโยบายเร่งด่วนเช่นกัน โค้งสุดท้ายนี้ อย่าเลือกเพราะผลโพล อย่าเลือกเพราะกระแส แต่ท่านต้องตัดสินใจบนพื้นฐานเศรษฐกิจ โดยเฉพาะน้ำมัน แก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง ประกันราคาข้าว และประกันราคายางพารา เป็นการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างเศรษฐกิจให้มั่นคงและถาวร ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเพิ่มเงินเข้ากระเป๋าให้กับพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะเกษตรกรที่เป้นหนี้ ธกส.หรือหนี้เกี่ยวกับเกษตรกร จะต้องมีการพักหนี้ต้นเงินและดอกเบี้ย ระยะเวลาห้าปี เพียงแค่สามปียังไม่เพียงพอ เพราะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ระบาด จะต้องใช้เวบาพอควร ให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสนับสนุนพรรคพลัง ช่วยกันกา บัตรสีเขียว พรรคพลัง เบอร์ 9 ให้ถล่มทลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด