'วิษณุ' งอนสื่อขอไม่ตอบปมเลือกตั้งเป็นโมฆะ หวั่นถูกตีความไม่เป็นธรรมต่อ 'ก้าวไกล'

'วิษณุ' งอนสื่อขอไม่ตอบปมเลือกตั้งเป็นโมฆะอีกแล้ว แนะไปถามคนอื่น หวั่นถูกตีความไม่เป็นธรรมต่อ 'ก้าวไกล' ทำกระบวนการตั้งรบ.สะดุด

2 มิ.ย. 2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเจตนาของนายวิษณุ ที่เคยระบุว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถูกตัดสิทธิ์ จะทำให้การลงนามรับรองผู้สมัคร ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ว่า ตนขอไม่ตอบอะไรแล้ว เพราะที่ตอบในวันก่อน ก็คือสื่อถามและอยากรู้ และเมื่ออยากรู้ ตนก็ให้ความรู้ และควรจะจบแค่นั้น ถ้าขยายความต่อไป ตนคิดว่าไม่เป็นธรรมต่อพรรค ก.ก. ที่เขากำลังดำเนินการไปในแนวทางที่เขาควรทำอยู่แล้ว เพราะเช่นนั้น อย่าไปทำอะไรที่ทำให้กระบวนการของเขาสะดุด ถ้าพูดมากกว่านี้ไป ก็แสดงว่าตั้งใจให้เขาสะดุด และเมื่อตนไม่ได้ตั้งใจ ก็อย่าไปพูดอะไรอีก

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เจนตารมณ์ของนายวิษณุ ที่สื่อสารในลักษณะดังกล่าว แท้จริงเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่มีเจตนารมณ์ เจนตนารมณ์เพราะสื่อถาม ผมเลยตอบ และเวลาที่ไปออกข่าวก็ไม่ได้เสนอคำถาม เลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศหรือไม่ทั้งประเทศก็ตามที เพราะเมื่อผมตอบไปก็มีสื่อแย้งว่าจะเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ ผมก็บอกว่าเคยมีเท่านั้นเอง ไม่ได้ไปเปรียบเทียบอะไร และความจริงก็เปรียบเทียบอะไรไม่ได้ เพราะเป็นคนละกรณีกัน ดังนั้นผมจึงจะไม่ตอบเรื่องนี้แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า แต่ในทางกฎหมายตามที่เป็นข่าว จะเป็นอย่างที่เคยระบุไว้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ช่วยถามคนอื่นเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม

โหนPM2.5เชียงใหม่ร้อน

เชียงใหม่ร้อนระอุ นักการเมืองขึ้่นเหนือไปสูดควันกันคึกคัก "เศรษฐา" ซูฮกผลงานตัวเอง แก้ปัญหา PM 2.5 ได้