'นิพิฏฐ์' โวลั่นเป็นกองกำลังหลัก 'หักสีขี้ม้า' ไม่ให้ครอบงำ ปชป. ตอนเลือกหัวหน้าพรรค

6 ต.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ยุทธการ หักสีขี้ม้า ตอนคุณอภิสิทธื์ เวชชาชีวะ ลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคใหม่ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคบางท่าน ได้รับการสนับสนุนจากสีขี้ม้า ผมเข้าใจว่าหัวหน้าอภิสิทธิ์เองก็ไม่สบายใจ กลัวว่าหากปล่อยให้ท่านนี้ขึ้นสู่อำนาจเป็นหัวหน้าพรรค สีขี้ม้าจะครอบงำแทรกแซงพรรค อุดมการณ์ของพรรคจะเปลี่ยนไป

ผมมองตาก็รู้ใจ ผมจึงเรียกประชุมส.ส./อดีตส.ส. ภาคใต้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้สนับสนุนคุณจุรินทร์ ส่วนใครจะเลือกตามที่ผมขอหรือเปล่าไม่รู้ แต่คุณจุรินทร์ก็ได้เป็นหัวหน้าพรรค ครั้นคุณจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรค นำพรรคไปสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ หัวหน้าอภิสิทธิ์ จึงต้องลาออกอีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้เป็นการลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมถามว่า ทำไมไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ท่านตอบว่า.....(อย่าเขียนดีกว่า) ครั้งนั้น ผมนี่แหละที่เป็นกองกำลังหลัก ตามยุทธการ หักสีขี้ม้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้