'อนุทิน' โยนปมร้อนย้าย 'หมอสุภัทร' เป็นเรื่องปลัดสธ. ไม่เคยมองใครเป็นเสี้ยนหนาม

อนุทิน
แฟ้มภาพ

“อนุทิน” ยันไม่เกี่ยวโยกย้าย”หมอสุภัทร”เป็นเรื่องปลัดสธ.ย้ำให้เกียรติคนสธ.มองเป็นเพื่อนร่วมงานทุกคน ไม่เคยมองใครเป็นเสี้ยนหนาม

29 ม.ค.2566 – เมื่อเวลา 17.40 น.ที่ชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเรียกร้องขอให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อยว่า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการโยกย้ายข้าราชการต่ำกว่าซี 10 เป็นเรื่องของปลัดกระทรวงทุกกระทรวง ในกรณีของกระทรวงสาธารณสุขข้าราชการระดับผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่ำกว่าระดับซี 10 เป็นการพิจารณาของปลัดกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีหรือฝ่ายการเมืองไม่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น ถ้าเข้าไปเกี่ยวข้องมันทำงานไม่ได้ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลมีเป็นพันๆคน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าปลัดโยกย้ายเพื่อเอาใจรัฐมนตรี เพราะมองเป็นเสี้ยนหนามกันนายอนุทิน กล่าวว่า จะมาเอาใจรัฐมนตรีได้อย่างไร เดี๋ยวนะใครเป็นเสี้ยนหนามตนเอง คนในกระทรวงสาธารณสุขเป็นเพื่อนร่วมงานตนเองทุกคน จะเป็นเสี้ยนหนามได้อย่างไรตนเองไม่เคยมองใครสักคนเป็นเสี้ยนหนามเลย ตนเองเป็นรัฐมนตรีเพราะประชาชนเลือกมาไม่มีหมอคนไหนมาขวางตนเองสักคน จะเป็นเสี้ยนหนามได้อย่างไร ถามว่าปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาทำเอาใจตนเองทำไม ท่านเป็นปลัดกระทรวงเรียบร้อยแล้ว และอยู่ได้อีกตั้งหลายปี ถ้าท่านจะเอาใจตนเองขอให้ท่านทำนโยบายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนแล้วตนเองจะรู้สึกดีใจมากกว่าด้วย

“ผมคงไม่ใช่ใครจะมาเอาใจได้ด้วยการโยกย้ายข้าราชการคนนู้นคนนี้  ผมยังไม่ได้เกลียดใครสักคน ผมพยายามรักทุกคนด้วยซ้ำ เพราะทุกคนคือคนที่ทำงานเป็นข้าราชการ ซึ่งผมก็ต้องให้เกียรติ เพราะข้าราชการเป็นคนของประชาชน” นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'ตั๊น จิตภัสร์' ชี้ชัดงบฝึกอบรมสำคัญ! หลังไปร่วมฝึกโดดร่มกับทหารเสือราชินี

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ. ตำรวจ ร่วมฝึกโดดร่มลงทะเลนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 สะท้อนงบฝึกอบรม ภาคปฏิบัติฝ่ายความมั่นคงสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ