สะเทือนแคนดิเดตนายกฯพท. กทม.สั่ง 'แสนสิริ' รื้อด่านไม่พอ ต้องชดใช้ผู้ที่จ่ายเงินมาก่อนหน้านี้

'ถาวร' ชี้ กทม.สั่ง 'แสนสิริ' รื้อด่านอย่างเดียวไม่พอ จะต้องชดใช้ผู้ที่ต้องจ่ายเงินมาก่อนหน้านี้ หรือ ต้องดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

31 มี.ค.2566 - จากกรณี บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) สร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง หรือ สะพานแสนสำราญ บนพื้นที่โครงการ T77 บริเวณซอยสุขุมวิท 77 เพื่อออกสู่ถนนปรีดีพนมยงค์ 2 เขตวัฒนา ภายหลังสร้างเสร็จ ได้ตั้งตู้เก็บค่าผ่านทางด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 30มี.ค.ที่ผ่านมา กทม.จะออกหนังสือให้รื้อถอนตู้เก็บเงินค่าผ่านทาง และยกเลิกการเก็บเงินทั้งหมด

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

คำสั่งต้อง เด็ดขาด!!! “กทม.”สั่ง “แสนสิริ” รื้อด่านอย่างเดียวไม่พอครับ

วันนี้เห็นข่าว กทม.สั่ง”แสนสิริ”รื้อด่านเก็บค่าขึ้นสะพานก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้สะพานแห่งนี้อยู่ครับ แต่ยังชี้ให้คนทำผิดว่าหากไม่เห็นด้วยให้คัดค้านได้ การคัดค้านเป็นการใช้สิทธิตามที่มีอยู่ในกฏหมาย ทุกคนรู้ แต่ กทม. กำลังชี้โพรงให้กระรอก การกระทำผิดของผู้เก็บเงินจากประชาชนโดยผิดกฏหมาย กทม. ว่าไง? จะดำเนินการอย่างไรกับผู้กระทำผิด ตอบให้ประชาชนผู้ถูกกระทำทราบหน่อย

ขอถามถ้าไม่มีข่าวโด่งดังเกิดขึ้น ผ่านสื่อทั้งทีวีทั้งหนังสือพิมพ์ทั้งสื่อออนไลน์และผมไม่โพสต์แสดงความคิดเห็นใน facebook ของผมเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ประชาชนที่จำเป็นต้องจ่ายค่าผ่านทางมาอย่างยาวนานใครจะรับผิดชอบ แล้วกทม.แค่สั่งรื้อ การกระทำเช่นนี้มันบ่งบอกถึงอะไรกันแน่ น่าจะเข้าใจกันนะ ความพยายามค้นหา คำพิพากษามาเผยแพร่ จนกดดันให้หน่วยงานของรัฐคือกทม.ต้องออกมาตรการสั่งรื้อด่านเก็บค่าผ่านทางในครั้งนี้ ใน facebook ของผมมีการแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายมาก ส่วนใหญ่มองการกระทำที่เกิดขึ้นว่าทำไม่ได้ ไปเก็บเงินผู้ผ่านทางทำไม่ได้ และต้องมีผู้รับผิดชอบ

ผมคิดว่าเรื่องนี้จบแบบนี้ไม่ได้ จะต้องชดใช้ผู้ที่ต้องจ่ายเงินมาก่อนหน้านี้ หรือ ต้องดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อเป็นบรรทัดฐาน เพราะกรณีอย่างนี้เคยเกิดขึ้นแล้วถ้าปล่อยป่าละเลยอยู่อย่างนี้มันจะเกิดขึ้นอีกผมคิดว่าคำสั่งรื้ออย่างเดียวไม่พอครับ จะต้องดำเนินให้ถูกต้องและเป็นบรรทัดฐานเดียวกับครับ

#แสนสิริ #ถาวร #ด่านเก็บเงิน

ทั้งนี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีนาย เศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายเศรษฐายังเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมตรีของพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค