คมนาคม จี้รฟท.สรุปปมสายสีแดงภายใน2เดือนตั้งกรรมการสามชุดเคลียร์ปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.63-นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการหาที่มาของการเพิ่มงบประมาณการเปลี่ยนแปลงงาน (Variation order) หรือ VO  ที่มีงานก่อสร้างเพิ่มขึ้นกว่า 10,345 ล้านบาทในโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต ว่าขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ต้องเคลียร์ตัวเองก่อนในกระบวนการในการสั่งงานต่างๆสอดคล้องตามสัญญาหรือไม่
           
"ตามที่รถไฟมีแผนการเดินรถเสมือนจริงภายในเดือน มีนาคม 2564 สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่เร่งให้เปิดบริการให้ประชาชนเร็วที่สุด ขณะเดียวกันรถไฟต้องทำแผนมาให้ละเอียดถึงแนวทางการบริหารจัดการเดินรถ-ระยะเวลาการรับขบวนรถ และการตรวจสอบความพร้อของรถไฟในการเปิดให้บริการได้เมื่อไร เรื่องนี้ต้องทำแผนให้เห็นภาพชัดเจน ซึ่งขณะนี้มีรถส่งมอบ 13 ขบวน จากทั้งหมด 25 ขบวนซึ่งรฟท.ต้องตอบให้ชัดแจน"นายสรพงษ์ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสามชุด
เพื่อพิจารณาในประเด็นข้อกฎหมาย พิจารณาการสั่งการ VOด้านเทคนิคพิจารณาเนื้องานที่จำเป็นและความปลอดภัยในการเดินรถและด้านการเงิน พิจารณาแหล่งเงินเพิ่มเติม โดยจะเร่งสรุปภายใน 2 เดือนตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ล่าสุด รฟท.ได้ส่งหนังสือหารือไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อสอบถามถึงกรณีงานก่อสร้างเพิ่มเติม(VO) ได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ เพื่อความชัดเจน และจะเดินหน้าต่อได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยขณะนี้สำนักอัยการสูงสุดยังไม่ได้ตอบกลับมา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"