ผบ.ตร. วอนอย่าเอาแต่สนุกตัดสินคดีแตงโม แค่หลักฐานชิ้นเดียว ต้องดูทุกอย่างสอดคล้องกัน

24 มี.ค.2565 - พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดาราสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิตที่แม้น้ำเจ้าพระยาและยังเป็นปริศนามานานกว่า 1 เดือนแล้วว่า พนักงานสอบสวนจะสรุปต้องรอผลรายงานทางแลปอีกหลายชิ้นที่ยังไม่เรียบร้อย ถ้าเอกสารการตรวจพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะสามารถสรุปได้ โดยพิจารณาภาพรวมของพยานหลักฐานทุกชิ้น

"ฝากไปยังประชาชนว่าอย่าดูแค่หลักฐานจากชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจดูทั้งหมดแล้วค่อยมาตัดสินมาชั่งน้ำหนักไม่มีใครรู้หรอกว่า วันนั้นเกิดเหตุเกิดอะไรขึ้นนอกจากคนอยู่ในเหตุการณ์ แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้การรวบรวมพยานหลักฐาน บางคนบอกมีคลิปอันนึงก็ตัดสินแบบนี้ บางคนบอกเห็นภาพรูปนึงก็ตัดสินแบบนั้น มันไม่ได้เพราะเรามีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เอามาพิจารณารวมจึงฝากไว้ด้วยว่า การจะตัดสินอะไรต้องดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่ง นิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานคลิปอย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างมันต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดแย้งกันเราจะเห็นเองว่ามันไม่ใช่ ฝากพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนานมันไม่ใช่เรื่องที่จะกระทำสำหรับผู้สูญเสียไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้