ระทึก! ชายคลั่งกำระเบิดจับตัวประกัน หน่วยสวาทยิงเข้าหัวไหล่ ระงับเหตุได้ทัน

หน่วยสวาทยิงสวนเข้าหัวไหล่ชายเร่ร่อน หลังจับภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน พร้อมถือระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง M61 ไว้ในมือ ขณะที่ตัวประกันปลอดภัย

14 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์ชายเร่ร่อนจับภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน โดยมีระเบิดลูกเกลี้ยงอยู่ในมือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ล่าสุดขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ปกติได้แล้ว โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งตัวประกันปลอดภัย ส่วนผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บถูกหน่วยสวาทยิงที่หัวไหล่ซ้ายเพื่อช่วยตัวประกันเอาไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเพื่อช่วยเหลือรักษาบาดแผลทันที

โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาเกลี่ยกล่อม พร้อมกับใช้แผนเปิดปฏิบัติการชิงตัวประกัน ซึ่งส่งซิกให้กับตัวประกันทราบเพื่อหาช่องโหว่จังหวะเผลอของชายเร่ร่อนให้วิ่งทันทีโดยทางตำรวจหน่วยสวาทได้ซุ่มอยู่ในจุดพร้อมยิง พอได้โอกาสจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งซิก หญิงตัวประกันก็วิ่งออกมาก่อนที่ตำรวจจะยิงกระสุนจริงเข้าที่หัวไหล่ซ้ายของชายเร่ร่อน 1 นัดจนล้มลงกับพื้น ก่อนจะกระชับพื้นที่เคลียร์ระเบิดออกจากมือแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนจะเคลียร์พื้นที่สามารถสัญจรได้ตามปกติ

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบชายดังกล่าวยังไม่ทราบชื่อที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่ง ในส่วนที่มีรายงานว่าเป็นทหารพรานนั้น เบื้องต้นยังไม่ยืนยันชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุลักทรัพย์เป็นชายเก็บของเก่ามากับรถเข็นที่มีของเก่าอยู่จำนวนมาก เมื่อมาตรวจสอบพบว่าชายดังกล่าวพูดจาวกวนจึงได้ตรวจค้นพบว่ามีอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ขนาด 11 มม. พร้อมลูกกระสุนประมาณ 10 นัด

"จังหวะนั้นชายดังกล่าวได้หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วโชว์ระเบิดลูกเกลี้ยงชนิด M61 ทางตำรวจจึงพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล ชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีและไปคว้าเอาตัวประกันเป็นภรรยาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น พร้อมทั้งพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง

ทางตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น จึงเรียกกำลังตำรวจชุด EOD,ชุด สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และ บก.สส.ภ.4 จึงได้สอบถามความต้องการของชายดังกล่าวบอกว่าต้องการพบภรรยา ทางตำรวจก็ได้ขอชื่อภรรยาแต่ตรวจสอบไปแล้วไม่พบ แต่ชายดังกล่าวไม่ยอมพูดจาวนไปวนมา ทางตำรวจจึงได้เปิดปฏิบัติการยกระดับการเข้าคลี่คลายสถานการณ์

โดยส่งซิกให้หญิงตัวประกันวิ่งทันทีหลังจากที่มีโอกาส เมื่อหญิงตัวประกันวิ่งออกมาทางตำรวจหน่วยสวาทได้ยิงสวนด้วยลูกกระสุนจริงเข้าที่หัวไหล่ซ้ายจนชายดังกล่าวล้มทรุดลงกับพื้นทันที โดยตัวประกันปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบปลดระเบิดในมือออกแล้วนำตัวชายดังกล่าวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นทำการรักษาตัวต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น