ทำเนียบเงียบเหงา! 'บิ๊กตู่'ประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ทีมโฆษกยังกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.64- ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 20 เมษายน โดยเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมเมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า จะมีการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและสถานบันเทิงที่ปล่อยให้มีการแพร่เชื้อโควิด 19 อย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า “เมื่อวานตำรวจเขาชี้แจงไปแล้วไม่ใช่หรือ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบฯเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากข้าราชการ ร้อยละ 90 ยังคงทำงานที่บ้าน ขณะที่การแถลงข่าวผลการประชุมครม.ของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้ จะเป็นการบันทึกเสียงเผยแพร่ผ่านแอพพลิเคชั่น PODCAST ทางเพจไทยคู่ฟ้า เนื่องจากทีมโฆษกฯยังอยู่ระหว่างการกักตัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับวาระสำคัญในการประชุม ครม.วันนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกระทรวงการคลังจะเสนอของบประมาณเพิ่มเติมใช้ในโครงการเราชนะเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ประชาชนที่มีคุณสมบัติเข้าหลักเกณฑ์ได้รับสิทธิ ครอบคลุมทั้งหมด

แต่ทุกคนจะยังได้รับวงเงิน 7,000 บาทเท่าเดิม พร้อมทั้งขอขยายระยะเวลาการใช้เงินในโครงการนี้ เพิ่มอีก 1 เดือนด้วย และคาดว่าจะมีแนวทางแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคทางการค้าการลงทุน เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานราก เช่น ลูกจ้างชั่วคราว รวมถึงบัณฑิตจบใหม่ที่อาจตกงานกว่า 1 ล้านคน ขณะที่สำนักงบประมาณจะเสนอร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ให้คณะรัฐมนตรี พิจารณา เน้นหน่วยงานราชการจัดทำโครงการระยะสั้น 1 ปี ป้องกันและฟื้นฟูเศรษฐกิจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"